Có nên mua điện thoại giá rẻ hay không? Nên mua dòng điện thoại nào?

Có nên mua điện thoại giá rẻ

Điện thoại là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện nay. Hầu hết tất cả mọi người đều muốn có một chiếc điện thoại thông minh để sử dụng nhưng không phải ai cũng có điều kiện để làm điều đó. Vậy chúng ta có nên mua điện thoại giá rẻ hay không? Nếu bạn đang còn phân vân hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới của sum.vn ngay nhé.

Có nên mua điện thoại giá rẻ hay không?

Việc xác định một chiếc điện thoại giá rẻ có phải là một quyết định đúng đắn hay không phụ thuộc vào việc bạn định sử dụng điện thoại để làm gì. Nếu như bạn chỉ cần một chiếc điện thoại trọng điểm cho công dụng nghe gọi và vài ứng dụng gọn nhẹ cơ bản, thì việc chọn một model giá tốt khá ổn. Nếu như bạn muốn một chiếc điện thoại chiều lòng mong muốn chơi game hoặc giúp sắp đặt cuộc sống bận rộn, thì tối ưu bạn nên chọn những model giá cao hơn.

Điện thoại giá rẻ có những lợi ích gì

Tuy vậyviệc làm này không phải là một chiếc điện thoại giá tốt không có giá trị. Ở các nước thuộc toàn cầu thứ ba, nơi toàn bộ mọi người quá nghèo để có khả năng mua một chiếc điện thoại giá cả ngàn đô, thì những chiếc điện thoại giá rẻ này cho phép họ được cập nhật công nghệ mà không phải nhịn đói cả tháng.

Điện thoại giá rẻ rõ ràng không ấn tượng như các model giá cao vì chúng chỉ phục vụ được những mục đích sử dụng căn bản. Mặt khác, những chiếc điện thoại mắc tiền hơn xuất hiện lần đầu để gây ấn tượng và cung cấp những tính năng mà người sử dụng đòi hỏiví dụ sử dụng thử chơi game linh hoạt hơn.

Những tiêu chí lựa chọn điện thoại giá rẻ

Độ bền cao

Độ bền cao là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi quyết định mua điện thoại. Vì một chiếc điện thoại có giá thành hợp lý tuy nhiên không bền còn tiêu tốn hơn một chiếc điện thoại đắt tuy nhiên bền. Những chiếc điện thoại không hề có độ bền cao cực kì dễ bị trục trặc. Vậy còn có thể ảnh hưởng tới dữ liệu hoạt động của bạn lưu trên smartphone.

Bộ nhớ điện thoại – có nên mua điện thoại giá rẻ

Vấn đề có 5 triệu có thể mua điện thoại nào là một câu hỏi không khó để trả lời. Đây chính là nỗi lo phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bộ nhớ điện thoại là một trong những yếu tố đó. Bộ nhớ cực kì quan trọngđặc biệt là đối với những bạn phải cần dùng điện thoại trong hoạt động.

Sẽ có rất nhiều bạn gặp phải nỗi lo mua xong mới phát hiện bộ nhớ điện thoại thấp. lúc đó không thể tải xuống thêm nhiều ứng dụng được. Điều này cực kì không được tiện lợi trong hoạt động và học tập. vì lẽ đó luôn nhớ coi nội dung bộ nhớ trước khi mua nhé.

Công dụng chụp ảnh

Có nhiều chiếc điện thoại có độ bền cao tuy nhiên không có tính năng chụp ảnh tốt. Đây là một điều khá đáng tiếc với những người ham muốn chụp ảnh nghệ thuật. Vì vậy nếu bạn là người ham thích nhiếp ảnh thì hãy lựa chọn chiếc smartphone có độ phân giải cao.

Điện thoại giá tốt đi kèm với CPU kém hơn và bộ nhớ ít hơn

Nếu như là người không đủ kiên nhẫn, một chiếc điện thoại giá tốt có khả năng không phải là một chọn lựa phù hợp dành cho bạn. Chúng đi kèm với một CPU kém hơn và tốn thời gian hơn để hoàn thiện các tác vụ. Những tác vụ có thể mất nhiều thời gian hơn nữa khi điện thoại được load ngày càng nhiều tệpví dụ clip và hình ảnh.

Nên mua thiết bị di động hãng nào tối ưu hiện nay

Điện thoại Apple

Apple là một tập công nghệ máy tính lớn nhất toàn cầu tại Mỹ. Các sản phẩm của Apple từ iPhone, iPad cho đến Macbook được nhắc tới với biểu tượng đặc trưng là hình ảnh quả táo bị cắn dỡ. Tuy với giá tiền rất cao nhưng ngày nay số người tiêu dùng mặt hàng từ thương hiệu “Táo Dỡ” này đang tăng lên rất nhiều.

Điện thoại Samsung

Là hãng nằm trong top các thương hiệu có tiếng toàn cầuhiện nay bên mãng ĐTDĐ Samsung được xem là đối thủ nặng ký hàng đầu của Apple.

Lợi thế của điện thoại Samsung là đa dạng mẫu mã đa dạng, mức giá đầy đủ từ mức giá bình dân từ 1 vài triệu cho đến các dòng trung cấp, cao cấp lên đến hàng chục triệu. Cho nên phục vụ được đa phần các mong muốn người sử dụng.

Điện thoại Asus

Asus được biết đến với thế mạnh chủ đạo là sản xuất và phân phối máy tính xách tay (laptop), hiện nay hãng đã lấn sân thêm mãng thiết bị di động và có được thị trường khá ổn định tại Viet Nam nói riêng.

Mặt hàng chủ đạo của Asus là dòng điện thoại Zen phone với thiết kế tốt, cấu hình chạy ổn định và giá thì cực kì mềm với người dùng. Bên cạnh đó cũng còn một vài hạn chế không đáng kể của Asus đó là máy dễ bị nóng khi chơi game lâu, và camera chụp ảnh không đẹp trong điều kiện không đủ ánh sáng.

Chọn điện thoại hãng nào tốt nhất – Điện thoại Asus

Có nên mua điện thoại giá rẻ hay không? Trên đây là những thông tin về điện thoại giá rẻ được sum.vn tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( chanhtuoi.com, quantrimang.com,… )