Chăm sóc khách hàng mảng spa cần lưu ý điều gì

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại các cơ sở spa – chăm sóc sắc đẹp là điều tiên quyết cho thành công của cơ sở trên mọi quy mô lớn nhỏ. Chủ các cơ sở chăm sóc đẹp cần đặc biệt chú ý đến trải nghiệm khách hàng tại cơ sở từ đó xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện. Sau đây là 4 điều cần lưu ý trong xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong mảng spa – chăm sóc sắc đẹp

1.Trở thành chủ nhà hiếu khách

Nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng tăng, việc lui tới các dịch vụ spa – chăm sóc sắc đẹp không còn là chuyện hiếm hoi. Họ ngày càng sử dụng các dịch vụ này với tần suất nhiều hơn và có xu hướng trả tiền nhiều hơn cho những cơ sở mang lại cho họ trải nghiệm xuất sắc ngay từ khâu chào đón khách hàng. 

Bạn làm chủ một cơ sở làm đẹp, bạn sẽ tiếp xúc nhiều với những người phụ nữ thật sự quan tâm và yêu thương bản thân mình. Sẽ không có gì lạ khi họ yêu cầu được đối xử như một bà hoàng. Bạn và đội ngũ nhân viên từ sơ cấp đến cao cấp hãy trở thành những người chủ nhà hiếu khách.

Từ người bảo vệ biết cách chào đón lịch sự, chủ động dắt xe, hay che nắng cho yên xe khách hàng, bật dù cho khách khi bước ra khỏi ô tô hay tách trà chào đón đi kèm với một nụ cười dễ mến của nhân viên tại quầy lễ tân… Tất cả những tiểu tiết đó đều sẽ ghi lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Toàn bộ tập thể làm việc tại cơ sở cần được tập huấn bài bản về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho những người sử dụng dịch vụ.

2. Chăm sóc khách hàng thông minh dựa trên thông tin thu thập được

Thời đại 4.0, chăm sóc khách hàng thông minh dựa trên thông tin dữ liệu đang trở thành xu hướng mà doanh nghiệp cần bắt kịp. Khách hàng sẽ không còn đơn thuần cảm thấy được quan tâm khi vô tình nhận được phiếu quà tặng nhân ngày sinh nhật nữa, mà thay vào đó họ đòi hỏi cơ sở làm đẹp của bạn nên phải đối xử với họ như vậy, bởi vì giờ đây, mọi cơ sở lớn nhỏ đều đang đi theo xu hướng chăm sóc khách hàng một cách số hóa. 

Bạn sẽ không thể quản lý thông tin khách hàng một cách thủ công như trước nữa, bạn sẽ cần một hệ thống chăm sóc khách hàng thông minh và tự động, thay mặt bạn chăm sóc khách hàng, chuyển đổi khách hàng mới trở thành khách hàng thân thiết. Vừa giúp bạn tối ưu nguồn lực, vừa giúp bạn gia tăng lượng khách hàng thân thiết

3. “Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu”

Phản hồi từ khách hàng giờ đây trở thành viên đá quý mà doanh nghiệp cần phải thu thập. Phản hồi khách hàng sẽ được thu thập thông qua 2 cách thụ động và chủ động. Phản hồi khách hàng thụ động là loại phản hồi mà doanh nghiệp có được thông qua các phiếu phản hồi cung cấp cho khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. 

Phản hồi khách hàng chủ động là loại phản hồi có được khi khách hàng thật sự muốn chia sẻ những mong muốn của họ về dịch vụ mà bạn cung cấp thông qua nhân viên của bạn hay thậm chí thông qua chính chủ cơ sở. 

Bên cạnh việc giúp bạn cải thiện dịch vụ tại cơ sở, các phản hồi từ khách hàng từ chủ động đến thụ động còn giúp bạn chủ động trong việc nắm bắt thị hiếu, thói quen của khách hàng, dự đoán xu hướng làm đẹp hiện tại hoặc trong tương lai. Từ những thông tin đó, bạn hoàn toàn có thể cập nhật dịch vụ mới nâng cấp dịch vụ cũ.

Vì phản hồi là viên đá quý giúp bạn rút ngắn khoảng cách với khách hàng, bạn cần khiến khách hàng chủ động chia sẻ những tâm tư nguyện vọng mà họ muốn không chỉ riêng về dịch vụ của bạn mà còn hơn thế nữa. Một lần nữa bạn hãy nhìn lại đội ngũ nhân viên, những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, lúc này họ cần phải giao tiếp thông minh nhằm nắm rõ nhu cầu khách hàng.

4. Xử lý lịch hẹn khéo léo

Thời gian của khách hàng và của bạn đều có giá trị như nhau, vì vậy bạn hãy khéo léo nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng để chắc chắn rằng họ sẽ đến đúng lịch. Để đạt hiệu quả nhắc lịch hẹn mà không làm phiền lòng khách, bạn có thể gửi tin nhắn điện thoại hoặc email với lời nhắc trước cuộc hẹn vài giờ. 

Nếu bạn phải dời lịch đã hẹn với khách vì lý do của bản thân thì bạn hãy chủ động tặng cho họ một món quà nhỏ hoặc đề nghị một mức chiết khấu ưu đãi xem như bồi thường cho khách hàng về sự thay đổi lịch có thể gây bất tiện cho họ. Chắc chắn rằng hành động này của bạn sẽ xoa dịu khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng cho dù họ là người khó tính đến mức độ nào.

CNV với ứng dụng CNV Loyalty giúp doanh nghiệp tự tay thiết kế app chăm sóc khách hàng ngành spa, đo lường chuẩn xác một cách dễ dàng nhất. Với kinh nghiệm giúp hơn 10.000 doanh nghiệp triển khai app chăm sóc khách hàng đa lĩnh vực, CNV tin rằng có thể giúp doanh nghiệp bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn không chỉ trên nền tảng online mà còn tại cửa hàng.