Cause marketing là gì? bạn biết gì về cause marketing

Cause marketing là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Cause marketing là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Cause marketing là gì? bạn biết gì về cause marketing. 

Cause marketing là gì? bạn biết gì về cause marketing

“Tiếp thị có ý nghĩa xã hội”

Cause marketing là gì?

Cụm từ tiếng Anh “Cause related marketing” (CRM), có thể dịch không khó khăn là “tiếp thị có ý nghĩa xã hội”, cho đến nay đã k còn xa lạ với các doanh nghiệp khi biên soạn thảo kế hoạch quảng cáo. Theo số liệu nghiên cứu của đơn vị công ty in the Community (BITC) thì có đến 73% các công ty tiếp tục sử dụng thể loại marketing này trong các chương trình thúc đẩy thương mại.

KH mong muốn điều gì ở bạn?

Trước kia, những hoạt động thế giới của công ty có lẽ không hẳn là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến người tiêu sử dụng khi họ lựa chọn mua hàng hóa. Nhưng vài năm trở lại đây, mối tương quan giá cả- chất lượng trong nhận thức của các “thượng đế” đang có sự thay đổi: nếu vào năm 1995 chỉ có 8/10 người nghiêng về nguyên nhân giá rẻ, thì ngày nay, cũng theo khảo sát của BITC, lại có 8/10 người ưu tiên cho chất lượng hàng hóa.

Điều này đồng nghĩa với việc khi chất lượng hàng hoá của các nhà cung cấp là tương đương, người tiêu dùng sẽ tụ họp quan tâm và so sánh những điểm khác của từng công ty và sản phẩm của các công ty đó. Trong điều kiện giống như vậy, rất đủ nội lực chính những trị giá không gian “bên lề” của sản phẩm mới là chi tiết quyết định. Nói hướng dẫn không giốngKH hôm nay k chỉ sẵn sàng ủng hộ về mặt tinh thần, mà đối với những chương trình có ý nghĩa thế giới, họ còn hưởng ứng nhiệt tình bằng cả tấm lòng và … ví tiền của mình. Một trong những thể loại đa dạng nhất để thu hút người tiêu dùng vào các hoạt động không gian đó là CRM- “tiếp thị có ý nghĩa xã hội”.

bên cạnh đó, tự thân việc tài trợ cho các kế hoạch hay nghiên cứu vì phúc lợi xã hội đã là sự thể hiện xuất sắc nhất ý thức công dân của công ty, là cơ hội tốt để truyền bá thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Vậy “tiếp thị có ý nghĩa xã hội” là gì?

Thuật ngữ này bây giờ luôn luôn chưa được dịch nghĩa một cách chính xác và đầy đủ các chuyên gia vẫn gọi nó bằng cụm từ hơi dài dòng là “tiếp thị có ý nghĩa xã hội”. Bản chất của cách thức tiếp thị này như sau: trong một khoảng thời gian nhất định, doanh nghiệp tuyên bố sẽ trích một phần từ thu nhập bán hàng (con số này dao động từ 1-5%) để làm công tác xã hội (good cause). Thông thường, phần đóng góp này k được tính vào trị giá món hàng.

Người tiêu sử dụng sẽ thể hiện sự đồng tình với đề tài doanh nghiệp nêu ra bằng mẹo tích cực mua hàng hóa được đề nghị. Phần lãi có được là nhờ gia tăng số lượng hàng bán ra, mặc dù việc bán hàng không phải là mục đích của các chương trình dạng này: quan trọng hơn là sự truyền bá uy tín và danh tiếng doanh nghiệp. Nhờ thu được “lợi nhuận kép” như thế nên loại hình tiếp thị này ngày càng chiếm ưu thế so với kiểu quảng cáo truyền thống ở cấp độ đầu tư vốn liếng và công sức.

Một trong những hình mẫu trước hết về “tiếp thị có ý nghĩa xã hội” đủ sức kể đến công trình tu sửa tượng nữ thần Tự do được doanh nghiệp American Express (AmEx) khởi xướng. doanh nghiệp thông báo rằng, trong suốt quý 4 năm 1983, cứ mỗi hoạt động mua bán nhất định, doanh nghiệp sẽ trích ra 10 xu để đóng góp vào quỹ dành sửa chữa bức tượng được coi là biểu tượng của nước Mỹ. khách hàng tích cực hơn trong các cuộc giao dịch và mua bán với hi vọng đóng góp một tí công sức cho công việc có ý nghĩa này. tỉ lệ KH tăng vọt lên 28%. Chỉ tính riêng trong 4 tháng đó, AmEx đã thu được 1,7 triệu USD để trùng tu tượng, tạo ra một ảnh mẫu của “tiếp thị có ý nghĩa xã hội”.

Hay một ví dụ khác: bây giờ, ở Viet Namcông ty sữa Dutch Lady kết hợp với báo Khăn quàng đỏ đang tiến hành chương trình “Đèn đom đóm” với mục đích hỗ trợ học sinh nghèo có môi trường khó khăn. Trong 3 năm qua, doanh nghiệp vừa mới trích một phần thu nhập bán hàng để gửi tặng hàng ngàn phần học bổng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập cao, động viên các em chăm chỉ vươn lên trong học tập và trong cuộc đời. Chương trình này vừa mới nhận được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu sử dụng ở khắp mọi nơi.

Các thông số và những hạn chế của phương pháp quảng cáo này

Các thông số chính của phương thức này là độ dài của chương trình marketingđề tài và việc chọn partners thực hiện.

a) Một chương trình “tiếp thị có ý nghĩa xã hội” đủ sức là ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Ngắn hạn: từ 1 đến 3 tuần. ưu thế của phương án này là trong một thời gian ngắn, khách hàng tiềm năng sẽ có thời cơ tối đa để mua hàng hóa được đề xuấtkhách hàng đang biết trước thời gian đóng góp là có k nhiều, vì thế họ sẽ tích cực hơn khi quyết định mua hàng. Các công ty thường dùng nguyên nhân ngắn hạn này để đặt tên cho chương trình: tuần lễ văn hóa, tuần lễ vì người nghèo… Trung hạn: 3 tháng là lý tưởng nhất, vì trong thời hạn này, chương trình vẫn giữ được sự tươi mới và tính cuốn hút. Dài hạn: 1 năm. Thời hạn này sẽ thích hợp nếu “đỉnh điểm” của chương trình là sự kiện cần thiếtgợi ý, Procter&Gamble đang thu được hàng triệu USD cho Special Olympics (Olympics dành cho người khuyết tật).

b) Chủ đề:

Phải phù hợp với các giá trị của công ty, ý tưởng của lãnh đạo, muốn của nhân sựplan và Nhiệm vụ của công ty cũng giống như hệ thống các trị giá chung;

Có cấp độ lôi kéo khách hàng tiềm năng bằng các đặc điểm tâm lý và văn hoá xã hội, lịch sử;
mang những yếu tố mới lạ dễ gây chú ý;

Có ý nghĩa không gian và không làm “xáo trộn” lớn trong dân chúng;

c) lựa chọn partner thực hiện

Đây là điều quan trọng nhất để đảm bảo thành đạt của chương trình. Một doanh nghiệp mua bán thường chọn đối tác là một tổ chức k có tính năng mua bán, có uy tín và có cả điều kiện, khả năng thực hiện dự án.

tuy nhiênđủ sức lựa chọn đối tác là các đơn vị thuộc chính phủ, các cơ quan hành chính địa phương, các cơ quan mạng và một số các đơn vịđơn vị để ýso với các cơ quan cai quản địa phương thì chương trình marketing như vậy sẽ góp công sức đáng kể trong việc giải quyết các vấn đề không gian trên địa bàn, củng cố ổn định thế giới và niềm tin của dân chúng đối với chính quyền cũng giống như các hoạt động kinh doanh tại địa phương nói chung.

Khuyến cáo và những cảnh báo

1. Trong khi tiến hành chương trình marketing có ý nghĩa không giandoanh nghiệp không nên mang các mục đích mua bán thiết yếu vào, gợi ýxúc tiến brand mới hay món hàng mới.

2. Khi lựa chọn đề tài, hãy quan tâm đến quyền lợi của khách hàng và sự mong muốn của những KH “dự bị”, tức là bộ phận dân chúng mà công ty chưa thể thu hút được.

3. Phải công bố kết quả của cả chương trình cho người xung quanh cùng biết.

4. Tranh thủ thông báo cho các phương tiện mạng đại chúng về kết quả của từng công đoạn cũng giống như của toàn bộ chương trình.

5. Hãy tỏ ra thành thật, k nên che dấu những lợi nhuận thu được và trong chừng mực đủ nội lực hãy bảo đảm sự trong sạch về tài chính và động cơ lành mạnh của chương trình.

6. Nên lựa chọn partner là đơn vị nổi tiếng, có uy tín vững vàng, tốt nhất là đơn vị không có chức năng kinh doanh.

7.Lên kết hoạch liên lạc định kỳ với giới mạng và đảm bảo có sự ủng hộ của bộ phận quan hệ công chúng.

8. khuyên rằng nhân sự tham gia tích cực vào chương trình.

Cuối cùng là cảnh báo! “Tiếp thị có ý nghĩa xã hội” là vũ khí rất lợi hại nên bạn phải thật thận trọng nếu muốn sử dụng nó hiệu quả. Khi bạn giúp đơn vị nào đó, dù mong muốn dù không bạn cũng phải thừa nhận rằng bạn vừa mới lợi dụng danh tiếng của đơn vị đó để thực hiện mục tiêu của mình. vì vậyđối tác của doanh nghiệp bạn phải như tấm gương trong không tỳ vết, trái lại, bạn hãy sẵn sàng sơ sài với lời buộc tội mua chuộc hay trục lợi từ danh tiếng của họ.

Nguồn:https://doanhnhansaigon.vn

Xem thêm 

12 cách để bạn kiếm tiền online vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai không thể bỏ qua ( phần 1 )

CPI là gì? Hướng dẫn kiếm tiền với CPI vô cùng đơn giản

Payoneer là gì? Cách đăng ký Payoneer mới nhất 2019, nhận 25$ miễn phí