100 Câu nói hay về cuộc sống bạn nên đọc qua

câu nói hay

Cuộc sống có những chuyên phải trải qua thì mới có sự trưởng thành, có những nỗi đau phải kinh qua mới có thể hiểu thấu. Các bạn hãy dành thời gian của mình để đọc và suy ngẫm 100 Câu nói hay về cuộc sống dưới đây nhé. Tuy đơn gian nhưng nó có thể thay đổi được cuộc đời bạn, giúp bạn nhận ra được những chân lý trong cuộc sống.

Những câu nói hay và ý nghĩa về cuộc sống có thể làm thay đổi cuộc đời

Những câu nói hay trong cuộc sống là nghệ thuật sống, chỉ dạy ta cách đối nhân xử thế, giúp những ai đang gặp khó khăn, bế tắc, thất bại sẽ mạnh mẽ hơn để đứng dậy làm lại cuộc đời mới.

  1. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
  2. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.
  3. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.
  4. Hãy luôn nhớ câu nói “không có gì là tuyệt đối”. Đừng buồn khi bạn thất bại, sai lầm nhất của con người là không mắc sai lầm.
  5. Đừng cố kiếm nhiều tiền, ước mơ cao sang, cố gắng khiến người khác biết bạn giàu có. Hãy cố gắng làm cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn. Vì bạn không thể mang theo gì khi chết đâu.
  6. Khi cuộc sống quá phúc tạp, hãy làm cho nó đơn giản đi. Hành động tốt nhiều hơn là nói miệng.
  7. Đừng khi quyết định việc gì khi bạn đang súc động dù vui hay đang buồn. Nó sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp rắc rối.
  8. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.
  9. Trong cuộc sống hiện đại: Nụ cười giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề còn im lặng giúp bạn tránh xa vô số vấn đề rắc rối.
  10. Cuộc sống luôn bất công, ngừng than phiền. Hãy tạo ra giá trị riêng cho bản thân bạn.
  11. Lo lắng sẽ cướp đi thời gian và niềm vui của bạn. Bớt suy nghĩ khi nó không có thay đổi giúp ích cho bạn.
  12. Không tranh cãi với kẻ ngu, nếu không sẽ không biết ai là kẻ ngu thật sự.
  13. Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có, cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta.
  14. Bạn cần sức mạnh, nghị lực nên cuộc sống đã đặt ra những khó khăn nghịch cảnh để bạn vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn.
  15. Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn, bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống.
  16. Hãy giữ khuôn mặt bạn luôn hướng về ánh mặt trời và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.
  17. Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế… những lần không hẹn mà gặp.
  18. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác bằng tất cả tấm lòng.
  19. Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ.
  20. Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời đôi khi chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên.

Những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp

  1. Bộc lộ nóng nảy ra bên ngoài là bản năng của con người. Kìm nén được nóng nảy là người có bản lĩnh.
  2. Duyên phận đời người được ví một cuốn sách, đọc qua loa thì chúng ta sẽ chẳng để tâm, nếu chăm chú để đọc sẽ khiến con người phải rơi nước mắt.
  3. Trả thù không thể hóa giải được thù hận. Khoan dung, tha thứ mới có thể làm được việc đó. Hãy để cuộc sống của chúng ta được yên bình.
  4. Những thứ bẩn thỉu nhất không nằm ở vẻ bề ngoài, mà nó nằm ở trong tâm hồn của con người.
  5. Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ.
  6. Nỗi đau lớn nhất cuộc đời con người là con cái muốn báo hiếu nhưng cha mẹ không còn nữa!
  7. Cuộc sống vui vẻ là phương thuốc kỳ diệu giúp con người có sức khỏe tốt. Người có cuộc sống vui vẻ là người có cuộc sống trường thọ.

Những câu nói ý nghĩa về cuộc sống

  1. Hạnh phúc của đời người không nằm ở danh lợi mà xuất phát từ sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh không quyết định bởi tiền bạc mà quyết định bởi sự vận động của mỗi con người!
  2. Bạn có 2 cách để thay đổi cuộc đời bạn từ bây giờ: Bắt đầu những hành động tích cực và ngừng ngay những hành động tiêu cực.
  3. Nụ cười, không cần đầu tư vốn liếng nhưng nó có thể tạo ra của cái. Tán dương, biết khen cái đẹp không cần dùng đến tiền mà vẫn tạo ra sức mạnh ngàn cân. Chia sẻ không mất chi phí nhưng có thể nhân niềm vui lên gấp nhiều lần!
  4. Cuộc sống cũng giống như con tàu đang di chuyển trên đường ray. Bạn không bao giờ được phép quay đầu lại mà chỉ có thể tiến về phía trước.
  5. Đối xử tốt với bản thân, hạnh phúc không gì so sánh được. Đối xử tốt với người khác, vui vẻ không gì so sánh được; đối xử tốt với sinh mệnh, sẽ khỏe mạnh không gì so sánh được.
  6. Đừng nhầm lẫn tính cách tôi và thái độ tôi. Tính cách của tôi nói lên con người tôi, còn thái độ của tôi tuỳ thuộc vào con người bạn.
  7. Duyên phận là một cuốn sách, nếu lật giở mà không để tâm sẽ bị lướt qua, đọc quá chăm chú sẽ khiến người ta rơi nước mắt.
  8. Hãy cảm ơn người nói cho bạn biết khuyết điểm của bạn, chỉ có người nói cho bạn khuyết điểm của bạn một cách chân thành mới là người đối tốt với bạn.
  9. Hạnh phúc không phải là có tất cả những gì bạn muốn, mà là trân trọng những gì bạn đang có.
  10. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình. Việc cần làm là chọn lựa một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.
  11. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
  12. Đi ngược lại với đám đông có nghĩa là bạn cực kì thông minh hoặc cực kì ngu dốt.
  13. Khi con người ta vẫn còn trên đời, tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội. Thực ra cuộc đời là phép trừ, gặp nhau một lần, ít đi một lần.
  14. Thực ra những người hay cười, lại luôn cần người khác yêu thương.
  15. Dũng cảm không phải là không sợ, mà là sợ nhưng vẫn làm.
  16. Trưởng thành không phải là khi ta nói về những điều lớn lao mà là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé.
  17. Thành công không phải là chưa từng thất bại mà là biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.
  18. Tình yêu lớn không phải là yêu nhiều người mà là yêu một người đến hết cuộc đời.
  19. Cơm nên ăn từng miếng, việc nên làm từng phần. Không có việc gì là một lần giải quyết xong, mà bất cứ điều gì cũng cần một quá trình trải thảm. Đừng cả ngày mải mê theo đuổi ngược xuôi, mà hãy sống thật ung dung tự tại.
  20. Bất kể sự tình nào cũng có tính hai mặt, đôi khi không quan trọng đúng sai. Điều bạn cho là sai nhưng có thể người khác nhìn nhận là đúng; điều bạn nỗ lực đạt được rất có thể là những gì người khác muốn buông tay.
  21. Địa vị hay danh vọng chỉ giống như một chiếc bình rỗng, nền tảng tu dưỡng và đạo đức mới là thứ rượu chứa trong bình.
  22. Khi sự nghiệp thành công cần trân trọng sức khỏe bản thân mình, sự nghiệp không thành công lại càng phải làm bản thân khỏe mạnh hơn nữa.
  23. Có trí tuệ thì phải có khả năng tự kiềm chế. Nếu không, do biết nhiều sẽ thiệt thân. Nhận biết tỉnh giác là quan trọng, nhưng nếu không có khả năng quyết đoán thì cái biết ấy cũng là vô ích.

Những câu danh ngôn, châm ngôn cuộc sống sâu sắc nhất

  1. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ “cố gắng”.
  2. Tha thứ là cách tốt nhất để cân bằng cuộc sống hiện tại. Khi bạn học được cách tha thứ và bỏ qua được những gì thuộc về quá khứ, bạn sẽ nhận ra một điều: những gì bạn cần làm là chuyển mối quan hệ này sang một người khác thích hợp hơn.
  3. Bạn đừng bao giờ ghét những người hay đố kỵ với bạn. Hãy kính trọng sự đố kỵ đó, vì những người ấy chính là người nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ.
  4. Hạnh phúc lớn nhất đơn giản chỉ là thời khắc hiện tại bạn thực sự hài lòng với chính những gì bạn có. Dù vất vả vả khó khăn nhưng ta biết trân trọng và yêu thương thì nhất định hạnh phúc sẽ mỉn cười với ta.
  5. Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có thái độ sống tốt trước bất kỳ hoàn cảnh nào.
  6. Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì!
  7. Có ba thứ cần lãng quên: Lãng quên tuổi tác, lãng quên quá khứ và lãng quên ân oán.
  8. Có bốn thứ cần có: Bất luận bạn mạnh yếu ra sao, nhất định cần phải có người yêu mình thực sự, có bạn bè tri kỷ, có sự nghiệp phát triển từng ngày và có một mái nhà ấm áp, tràn ngập yêu thương.
  9. Có 6 thứ không nên: Không nên đói mới ăn, không nên khát mới uống, không nên buồn ngủ mới đi ngủ, không nên mệt mới nghỉ, không nên bệnh mới đi khám, không nên để già rồi mới hối hận!
  10. Trong tình yêu không ai là có lỗi, mà chỉ có người không biết cách trân quý một người mà thôi.
  11. Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước.
  12. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn.
  13. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi? Mà hãy nói rằng: cứ thử tôi đi!
  14. Đừng bao giờ giao bí mật của bạn cho một ai, bởi vì, tự bạn còn không giữ được thì còn trông mong vào ai kia chứ?
  15. Giống như hoa dại, hãy học cách sinh tồn trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, ngay cả khi người đời cho rằng bạn không thể.
  16. Khi bạn muốn tìm một người thay đổi được cuộc đời bạn, hãy nhìn vào gương.
  17. Có những mối quan hệ, nhất định phải rõ ràng, thích là thích, không thích là không thích. Mập mờ, do dự, đều không tốt.
  18. Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế.
  19. Cuộc đời chỉ có một, vì thế hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên người khiến bạn luôn mỉm cười.
  20. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy học cách thích ứng đi.
  21. Khi chúng ta chính thức trở thành những ông bố, bà mẹ thật sự, chúng ta mới hiểu được tình yêu mà cha mẹ dành cho mình bao la biết dường nào.

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình

  1. Người ta có nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về.
  2. Cuộc sống gia đình luôn là nơi yêu thương mà không cần đến điều kiện
  3. Cuộc sống gia đình hạnh phúc là không cần 1 căn nhà quá lớn mà chỉ cần đủ tình yêu thương là được.
  4. Cuộc sống gia đình luôn là nơi có tình yêu thương hiện hữu.
  5. Gia đình luôn là nơi khiến chúng ta hạnh phúc nhất.
  6. Gia đình là nơi cuộc sống và tình yêu bắt đầu mà không có điểm kết thúc.
  7. Gia đình là nơi sẽ là nơi cho bạn hành trang để bước vào cuộc đời.
  8. Cuộc sống gia đình sẽ cho bạn 1 con đường hạnh phúc.

Những câu nói buồn về cuộc sống tâm đắc nhất

  1. Nếu kẻ khác nói xấu bạn, phán xét bạn mặc dù không biết gì về bạn. Đừng buồn, hãy nhớ kỹ một điều: “Chó sủa khi gặp người lạ”.
  2. Người không muốn tới đích, thì dù có khởi sự tốt cũng uổng công.
  3. Lo lắng không làm cho điều tồi tệ ngừng xảy ra, mà nó chỉ làm cho những điều tốt lành ngưng lại.
  4. Bạn hãy cười và cả thế gian sẽ cười với bạn, còn khóc bạn chỉ khóc trong cô đơn.
  5. Mọi thứ tiêu cực, áp lực, thử thách đều là cơ hội để tôi vươn lên.
  6. Giữa làn mưa đổ, những đứa bé không ô, chỉ có thể nhắm mắt lại mà tiến về phía trước.
  7. Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ.
  8. Ước mơ giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối.
  9. Đôi khi, không phải là một người đã thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ đã rơi xuống mà thôi.
  10. Nếu bạn luôn buồn phiền, hãy dùng hy vọng để chữa trị. Hạnh phúc lớn nhất của nhân loại chính là biết hy vọng.
  11. Cuộc sống vẫn vậy nếu nó lấy đi thứ gì của bạn, thì thế nào nó cũng bù lại cho bạn thứ khác, chỉ có điều là bạn có chịu đi tìm hay không thôi.

Những câu nói hay về cuộc sống và tình yêu

  1. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, vì vậy hãy dành sự yêu thương cho những người xứng đáng.
  2. Trong cuộc sống của con người luôn ngược đời, người quan tâm bạn thì bạn không màng. Người lạnh lùng, ơ hờ với bạn thì bạn lại theo đuổi. Cuối cùng, người bị tổn thương đầy mình là chính bản thân.
  3. Không bao giờ được dùng những lời đau lòng để làm tổn thương đến người mà bạn yêu thương vào những lúc bạn có tâm trang tồi tệ.
  4. Một người đàn ông sẵn sàng vì bạn mà theo đuổi mọt thứ chưa chắc đã vì bạn, vì những thứ anh ta cố gắng theo đuổi vì chính cuộc sống của họ.
  5. Người đàn ông yêu bạn, là người đàn ông sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để được là một phần cuộc sống của bạn.
  6. Hãy sống theo con đường mà cuộc đời bạn đã chọn. Đừng sống hộ cuộc sống của người khác.
  7. Mỗi con người sinh ra trên thế giới không phải để tan biến đi như những hạt cát vô danh. Họ sinh ra là để in lại dấu chân trên mặt đất, in dấu trong lòng những người khác.
  8. Hãy trao cho người khác những câu nói chân thành nhất. Hãy cho người đó biết đấy là cái quý giá nhất mà bạn có.
  9. Sống đơn giản hơn với sáu điều này: Không nhất thiết đới mới chịu ăn, không nên khát mới uống, hối hận đúng lúc đừng để đến già, hãy nghỉ trước khi bạn thấy mệt, khám sức khỏe trước lúc bệnh, đừng nên buồn ngủ mới đi ngủ.
  10. Cái cần có để cuộc sống ý nghĩa hơn: Có sự nhiệp, có bạn tri kỷ, có người bạn trăm năm với tình yêu đích thực, cuối cùng là một mái ấm gia đình.

Vửa rồi chúng mình đã vừa tổng hợp 100 câu nói hay về cuộc sống. Hy vọng rằng qua những câu nói này các bạn sẽ luôn tìm được những niềm vui trong cuộc sống.

Xem thêm: Anime hay – Top phim anime hay nhất 2020

Nguồn Macrame Lá