Hướng dẫn cách tiết kiệm tiền hằng tháng cực kì hiệu quả

Tiết kiệm tiền là những bước đầu tiên để xây dựng trong quá trình quản trị tài chính để đạt đến sự giàu có. Rất rất nhiều người thường tự đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để tiết kiệm tiền?” Chúng ta đều biết tiết kiệm tiền là điều vô cùng quan trọng, nhưng nhiều người trong chúng ta phải đấu tranh tư tưởng mỗi ngày để hoàn toàn có thể làm được điều đó. Hãy tiết kiệm tiền từ ngay hôm nay bằng một số biện pháp tiếp sau đây.

Lưu lại doanh thu và chi tiêu của bạn

Bạn có biết chính xác mỗi tháng bạn dư được bao nhiêu tiền?

Có người sẽ trả lời “tiền còn không đủ tiêu thì làm sao có dư”, vấn đề của bạn là bạn chẳng hề biết bạn đã tiêu bao và luôn tự hỏi “tiền của tôi đâu mất rồi?”

Nhiều người biết số trên tiền lương sau cuối của họ, nhưng lại không biết số tiền mình chi ra bao nhiêu và chi vào đâu. Họ không được kiểm soát được việc chi tiền mỗi tháng chỉ vì:

Ghi thu nhập và chi tiêu để quản trị tiền bạc dễ dàng hơn

Thế nên, bạn nên thiết đặt thói quen ghi lại doanh thu của bạn mỗi tháng và ghi chi tiết các khoản chi ra mỗi ngày. Bạn sẽ dần kiểm soát tiền ra đi không lý do và sẽ có dư ra mỗi tháng.

Thiết đặt mục tiêu rõ ràng

Nhà diễn thuyết tài ba Brian Tracy từng nói:

“Mục tiêu cho phép bạn tinh chỉnh hướng đi của thay đổi theo chiều có lợi cho mình.”

Đặt ý định là không thể không có ở bất cứ hoạt động hay chuyên môn nào bạn muốn có kết quả. Tuy nhiên, bạn cần đặt tham vọng thật rõ ràng và có lý. Tránh các tình huống đặt mục tiêu xa rời thực tế như sau:

Bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cụ thể như sau: “tôi cần tiết kiệm số tiền 2 tỷ trong 10 năm nữa để nghỉ hưu sớm”, “tiết kiệm tiền để 3 năm nữa có được số tiền 2 tỷ mua căn hộ VinCity”. ý định cần rõ cần về con số, khung thời gian và tham vọng dùng tiền tiết kiệm.

Hạn chế chi trả bằng thẻ tín dụng

Hãy cất thẻ tín dụng ở nhà và đừng để chúng trong ví của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế bị “cám dỗ” khi có nhiều món đồ thu hút ngoài đường đang được giảm giá nhưng tiền mặt trong ví của bạn không đủ để mua ngay lúc ấy.

Tiêu tiền để giảm stress? – Không!

Chúng ta thường hay biện minh cho việc chi tiêu của chính bản thân mình rằng để giải tỏa áp lực nghề căng thẳng hằng ngày bằng cách đi shopping, lê la hàng quán với bạn bè. tuy nhiên đây chính là một thói quen xấu gây ảnh hưởng nhiều đến việc chi tiêu hàng tháng. Thay vì vậy, hãy chọn những giải pháp vừa không tốn kém những đem lại hiệu quả tuyệt vời như ập thể dục, một bài thiền hay yoga, đọc sách, xem phim, trồng cây, … sẽ hỗ trợ đầu óc bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nhất thiết cắt giảm những chi phí không cần thiết dù là nhỏ nhất

Để tiết kiệm, bạn cần phải tập dần thói quen cắt giảm những chi phí không cần thiết dù là số tiền nhỏ nhất. Ngay cả đó là số tiền chỉ 1 ngàn hay 2 ngàn đồng lãng phí mỗi ngày cũng tuyệt đối phải cắt bỏ. Bởi vì tuy nhỏ nhưng nếu bạn thanh toán số tiền trên mỗi tháng cũng mất 1 khoản. Nếu cộng dồn một năm, bạn sẽ mất số tiền kha khá.

Chính vì thế, bớt đi những cái nào không cần thiết sẽ giúp bạn có 1 khoản dư, sau 1 thời gian dài nó sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản rất lớn.

Kiếm việc làm thêm ngoài giờ

Nếu bạn không được cắt giảm chi phí thêm nữa, cần cân đo về việc tăng thu nhập với cách kiếm việc làm thêm.

Một số việc làm thêm rất có thể được làm ở nhà, trong lúc bạn rảnh. Hãy nghĩ về những gì mà bạn hoàn toàn có thể làm tốt hoặc những sở thích cá nhân hoàn toàn có thể giúp làm giàu, hoặc những gì bạn thích và hoàn toàn có thể biến thànhviệc phụ, ví dụ ghi chép, thiết kế, cắt cỏ thuê, dắt chó thuê, chăm người ốm theo giờ, giúp việc theo giờ, ship hàng thuê…

Gỉa Vờ như không được tăng lương

Nếu được tăng lương, thưởng thì đừng lập tức điều chỉnh lối sống. Thay vào đó, giữ dự án chi tiêu không mấy thay đổi như bạn chưa được tăng lương và dùng số tiền tăng để tiết kiệm. với cách này, bạn sẽ thoát khỏi rủi ro chi tiêu sa đà và thêm nợ vì cảm giác có rất nhiều tiền

Mua đồ tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá

…và chỉ mua những món hàng cần thiết. Cần một chiếc váy mới cho đám cưới bạn thân? Đi thẳng tới những buổi sale đồ trưng bày, sale cuối năm hay sale trên mạng thay vì trả giá gốc. Bạn rất có thể tiết kiệm được khối tiền nếu đặt chúng vào tài khoản tiết kiệm tiền hiệu quả và xem chúng nảy nở theo giờ giấc.

Ngừng đăng ký

Bỏ qua đăng ký địa chỉ email của bạn từ những lời mời thu hút của các shop bán lẻtiệm hàng hóa hay shop thời trang mà bạn thấy khó cưỡng. Thường xuyên bị tấn công bởi những lời kiến nghị cuốn hút rất có thể làm lụi dần ý chí tiết kiệm tiền hiệu quả của bạn.

Ăn tối và ăn sáng ở nhà

Mỗi bữa cơm ở nhà do tự tay bạn nấu chỉ có giá khoảng vài chục nghìn nhưng nếu ăn ở nhà hàng thì con số ấy sẽ tăng thêm gấp vài lần. Giảm bớt các bữa ăn buổi sáng và ăn tối tại các quán ăn, nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền đấy.

Bạn cố gắng dậy sớm 30 phút vào buổi sáng và chuẩn bị một bữa ăn sáng tại nhà cùng gia đình. Bên cạnh đó, hãy dành khoảng thời gian vào cuối tuần để đi c siêu thị, lập thực đơn cho các bữa tối trong tuần và chọn mua các loại thực phẩm để nấu các bữa tối trong tuần. Điều này vừa giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết, bữa ăn đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh và còn là cách tiết kiệm tiền nhanh nhất nữa.

Liệt kê những món đồ cần mua theo đúng danh sách

Một trong những cách dễ nhất để bạn rất có thể tiết kiệm tiền là chỉ đi mua sắm khi bạn đã có một danh mục các thứ cần mua. Vì khi không liệt kê thành bảng liệt kê, bạn thường sẽ mua sắm không theo dự án và sẽ dễ rơi vào tình huống “vung tay quá trán”. Việc mua hàng theo danh sách giúp bạn chắc rằng về chi tiêu và sẽ không mất tiền cho những thứ không cần thiết. Mua sắm rất giản đơn bị nghiện, bạn nên có một thống kê những thứ cần mua để tránh mua sắm quá đà.

Cố định khoản chi tiêu hàng tuần

Hãy tự quy định một khoản chi tiêu nhất định mỗi tuần tùy vào tình hình kinh tế của cá nhân. Điều này sẽ hỗ trợ chúng ta kiểm soát bản thân không chi tiêu quá mức quy định hoặc tiêu xàimột cách hoang phí. Hơn nữa, chẳng hạn nếu tuần này bạn đã lỡ chi tiêu quá tay thì tuần sau phải tự cân bằng lại, chi tiêu ít đi để bù vào tuần này. Đây cũng là bí quyết giúp bạn tránh bị thâm hụt ngân sách, tránh cảnh nợ nần do tiêu xài hoang phí “thếu lí trí”. Bạn đầu khi ứng dụnghoàn toàn có thể bạn sẽ thấy rất khó khăn để thực hiện nhưng lâu ngày sẽ hình thành thói quen và giúp bạn rất nhiều trong việc phải đắn đo ý nghĩ về cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

Ứng dụng quy tắc 50/30/20

Quản lí ngân sách không chỉ dễ dàng là thanh toán các hóa đơn đúng hạn mà là việc xác định xem số tiền cần phải chi tiêu và phải chi tiêu cho những khoản mục nào. Quy tắc 50/20/30 là một hướng dẫn phân chia mật độ, theo đó bạn có thể có bản kế hoạch chi tiêu phù hợp với mục tiêu tiết kiệm của bản thân mình

Để mở màn, hãy dành ra không quá 50% doanh thu của bạn cho những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống đời thường. Bao gồm chi phí ăn uống, tiền thuê nhà, tiền điện nước, hóa đơn cáp truyền hình và internet, chi phí xăng hoặc chi phí di chuyển khác…. Có vẻ 50% là một mật độ cao nhưng một khi xem xét những danh sách thuộc các chi phí cần thiết bạn mới thấy con số đó gắn một ý nghĩa.

Ứng dụng ngân sách theo quy tắc 50-30-20

Bước tiếp theo là dành 20% lương để dành cho ý định tài chính bao gồm tiết kiệm, trả nợ các khoản vay mua sắm, vay mua nhà, xe và đầu tư tài chính hoặc quỹ dự phòng. thống kê này chỉ nên được bổ sung khi bảng danh mục chi phí thiết yếu đã được xét đến và trước khi bạn kịp nghĩ đến bất cứ điều gì thuộc bảng danh mục chi tiêu cá nhân.

Danh mục sau cùng và cũng là thành phần hoàn toàn có thể tạo ra sự đặc trưng lớn nhất trong ngân sách của bạn – những chi phí không thiết yếu. Một số những người có chuyên môn tài chính xem xét đây là thống kê tất cả linh hoạt nhưng trong cuộc sống đời thường hiện đại. Nhiều người cho rằng một số thứ thuộc những thứ “xa xỉ” là một phần rất đáng quan tâm với họ. Cũng giống như danh sách chi phí thiết yếu. 30% Là tỷ lệ tối đa bạn nên dành cho cuộc sống thường ngày cá nhân. Chi phí thuộc danh sách này càng ít tương lại tài chính càng được đảm bảo khi bạn về hưu.

So sánh lãi suất tiền gửi và lãi suất đầu tư sinh lời

Nếu bạn có mục tiêu tìm kênh đầu tư để giúp tiền tiết kiệm của bạn sinh lời. đầu tiên hãy khoan xem xét đến việc gửi tiền vào ngân hàng. Bạn có khá nhiều sự lựa chọn hơn vì những lý do sau đây:

Tiền ngày càng mất giá, chỉ có đầu tư mới có thể chống lại sự mất giá của đồng tiền

Ví dụ: Lãi suất tiền gửi ngân hàng đang là 4.5%/tháng. Bạn gửi tiền tiết kiệm mỗi tháng 5 triệu cho đến một năm sau tổng số tiền gửi của bạn là 60 triệu, tiền lãi gửi ngân hàng tối đa là 2,816,123 VND. Nhưng nếu bạn sự chọn lựa bỏ tiền vào quỹ đầu tư với tỷ suất sinh lời mỗi tháng là 15%. Sau một năm số tiền bạn có được cả vốn lẫn lời là 70,432,526 VND.

Không chỉ có thế, trong quá trình đầu tư ngoài lãi đã trừ vốn mỗi tháng bạn còn được hưởng lãi suất kép trong quá trình đầu tư. Lãi suất kép làm cho số tiền của bạn nhân lên nhanh hơn. Có sẳn 10 lý do để bạn đầu tư tài chính sớm nhằm gia tăng tiền tiết kiệm của bạn.

Tôi khuyên bạn nên Tìm hiểu thêm về khóa huấn luyện và đào tạo Bí Mật Thị Trường Nghìn tỷ. khóa đào tạo giúp bạn có sự xác định và đưa ra quyết định phương án lựa chọn kênh có tỷ suất linh lời cao và phù hợp để đầu tư.

Chờ một tuần trước khi mua hàng mới

Nếu bạn đang vật lộn để tiết kiệm do tính tiêu tiền bốc đồng, hãy thiết đặt cho mình một khoảng thời gian chờ trước khi sắm một món hàng giá trị. Hãy trì hoãn một tuần để bạn đủ tỉnh táo xem món hàng có thật sự cần thiết hay là ham muốn nhất thời.

Hãy sửa chữa thay vì bỏ đi

Khi một món đồ bị hư hỏng, hãy suy đoán đến việc sửa chữa nó trước khi bạn đưa ra quyết định thay cái mới. Xem xét việc sửa chữa so với mua mới có lợi nhiều hay không, nhờ các dịch vụ trao đổi cho bạn về các chi phí hoặc phương án để rất có thể kéo dài tuổi thọ của món đồ đó.

Xem thêm:  Tổng hợp các cách kiếm tiền qua mạng ở việt nam mới nhất 2020