Kế hoạch về hưu sớm bằng cách tạo nhiều nguồn thu nhập ngoài lương

Hiện nay, nhiều người chỉ đi làm và tạo một nguồn thu nhập là đồng lương của họ, có thể vẫn đủ xoay sở. Nhưng nếu bạn biết cách tạo nhiều nguồn thu nhập ngoài lương thì bạn sẽ có thể an nhàn về già với nguồn thu nhập khủng. Trong bài viết này, sum.vn sẽ thông tin đến bạn những cách tạo nhiều nguồn thu nhập ngoài lương lên kế hoạch về hưu sớm nhé.

1. Vì sao phải tạo ra nhiều nguồn thu nhập

1.1 An toàn cho nguồn thu nhập

Một người bình thường có cộng việc ổn định kiểu 8-5 (người Việt Nam thường làm lúc 8h và kết thúc lúc 5h so với kiểu 9-5). Ổn định? Thoải mái? Đã đến lúc phải xem lại.

Bạn có thể bị đuổi việc, thanh trừ nội bộ, hoặc cắt giảm biên chế bất kể khả năng của bạn ra sao. Một khi có ai đó sẵn sàng làm việc tốt hơn với giá rẻ hơn của bạn.

Và nếu như bạn có thể có thêm nguồn thu nhập, thì việc mất đi nguồn thu nhập chính bạn sẽ không phải gặp khó khăn nhiều trong vấn đề tài chính.

1.2 Lũy Tích và Bội Thu Thu Nhập

Mỗi nguồn thu nhập thành công mới của bạn đi kèm một kỹ năng thành thuc. Kỹ năng này cộng dồn lại giúp bạn kiếm thêm một công việc có mức thu nhập cao hơn. Hiệu ứng tích lũy và bội thu: Các kỹ năng bạn học được từ công việc trước sẽ cộng dồn lại để ra một gói thầu hoàn chỉnh.

Ví dụ. Viết báo giúp bạn kiếm thêm thu nhập là 1 triệu đồng. Hồ sơ từ việc viết báo giúp bạn dễ dàng được tín nhiệm dịch thuật khoảng 2 triệu đồng. Kết hợp với sự trung thực, kiến thức kinh doanh và kỹ năng vi tính trung cấp, bạn làm trợ lý với mức 6 triệu đồng . Học thêm phát triển website và Internet Marketing, bạn dễ dàng đẩy nguồn thu nhập lên vài con số nữa. Những kỹ năng này được bạn gộp lại và bán trọn gói với một mức giá hợp lý. Việc sau trả lương cao hơn việc trước, hoặc làm ít thời gian hơn việc trước.

1.3 Nhiều Nguồn Tụ Lại

Nếu tài chính của bạn chỉ được bồi đắp từ một dòng chảy duy nhất, ai dám chắc một ngày nào đó không có ai chơi khăm chặn nguồn, một tảng đá bất ngờ lăn xuống chặn nước, hay một cơn hạn hán mang tên “khủng hoảng kinh tế” kéo qua.

Đã đến lúc bạn xem lại nguồn thu nhập của mình. Thu nhập của bạn có an toàn? Đều đặn? Nếu một trong những nguồn bị cắt thì sao? Bạn có thể sống mà không phải làm việc trong 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng? Những kỹ năng nào bạn cần để tăng thêm thu nhập?

Xem thêm: Tổng hợp các công ty nhập khẩu mỹ phẩm hàn quốc mới nhất 2020

Làm sao ĐỂ CÓ THU NHẬP THỤ ĐỘNG?

Như định nghĩa ở trên, nếu bạn vẫn đang cố gắng đi làm kiếm thì thì thu nhập của bạn không thể gọi là thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động có được khi bạn bắt tiền thực hiện công việc cho bạn. Hoặc bạn đã xây dựng một hệ thống thực hiện công việc cho bạn.

Có hai kiểu người dễ dàng làm ra thu nhập thụ động là chủ doanh nghiệp lớn và nhà đầu tư.

Chỉ tích cực làm việc mà không biết tiết kiệm hay đầu tư thì không giàu nổi

Chủ công ty lớn đã bỏ nhiều công sức xây dựng nên bộ máy bán hàng. Các nhân viên cấp dưới của họ thực hiện công việc cho họ để đổi thu thập tiền lương, còn họ thì được tiền lời từ công việc kinh doanh.

nhà đầu tư thì sử dụng tiền để đẻ ra tiền. bằng việc đầu tư tiền vào các thị trường tài chính tiềm năng như ngoại hối, cổ phiếu, bất động sản,… Đầu tư là hình thức tạo ra nguồn thu nhập thụ động đúng nghĩa.

Vì người đầu tư không phải mất nhiều thời gian 8 tiếng/ngày chỉ để đầu tư. thường thường họ chỉ mất 30 phút để coi qua thị trường và danh mục đầu tư của họ. Thời gian còn lại họ làm những đầu việc chính hoặc thư giãn ở một bãi biển nào đó.

Hãy nhớ rằng, khi chạy theo thu nhập chủ động bạn thực hiện công việc vì tiền. Khi có thu nhập thụ động, tiền sẽ làm việc cho bạn. Bạn có nhiều thời gian làm những việc mình yêu thích, đi du lịch, dành ra thời gian cho gia đình, ba mẹ, con cái, sống theo phong cách sống mà bạn mong muốn.

CÁC NGUỒN TẠO THU NHẬP bị động

Một người có thể lập ra cho mình nhiều nguồn thu nhập bị động khác nhau:

  1. xây dựng một doanh nghiệp: Sau đó tạo ra một hệ thống vận hành tự động và giao lại cho người khác lãnh đạo hoặc doanh nghiệp nhượng quyền (franchise).
  2. Đầu tư bất động sản: Mua bất động sản là cách thức giữ cho số tiền đầu tư của bạn an toàn. Đến khi giá tăng bạn bán ra và hưởng phần chênh lệch.
  3. Cho thuê tài sản như: Căn hộ, xe cộ, sân bãi, nhà xưởng, kho…
  4. Cổ phiếu, trái phiếu, cổ phiếu ưu đãiTừ đó, hàng năm bạn đạt được những khoản cổ tức, hoặc những khoản tiền lãi được trả.
  5. Giao dịch thị trường tài chính khổng lồ nhất thế giới (Forex): Bạn có thể kiếm điều đặn ít nhất 5% mỗi tháng trên thị trường này, một năm bạn có thể có mức lợi nhuận trên 60%. Mức lợi nhuận bạn nhận được sẽ cao hơn nhờ sức mạnh của lãi kép trong đầu tư.
  6. Sở hữu bản quyền trí tuệ như sách, băng đĩa, bằng phát minh sáng chế được đưa vào ứng dụng…
  7. Tham gia một quỹ đầu tư: Có nhiều loại quỹ đầu tư và cách đầu tư đỡ mất thời gian và trí tuệ đặc biệt là tham gia một quỹ đầu tư uy tín. Việc rắc rối còn lại sẽ có các người có chuyên môn phân tích lo.

Thực tế một người giàu có trên 3 nguồn thu nhập thụ động. Nhờ họ biết đa dạng hóa danh mục đầu tư. Các nguồn thu nhập này gồm có tiền cho thuê bất động sản, đầu tư vào thị trường chứng khoán và thị trường ngoại hối.

Xem thêm: Tổng hợp các cách thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất 2020

Trước tiên, hãy học và làm dần dần theo những cách sau

1. Hãy học tập, cày đi, làm thêm tích lũy kinh nghiệm, kiếm tiền và tiết kiệm.

mong muốn tạo ra nguồn thu nhập thụ động thì có lẽ bước đầu nên là vậy. Học tập, đọc sách càng nhiều càng tốt, kiến thức nên trọng tâm và mang tính ứng dụng cao, đi làm rồi cũng nên học. Cày hết tốc lực đi, vì chỉ cày nhiều mới sinh ra kinh nghiệm, cày như cày game thì kinh nghiệm sẽ lên, ngoài ra còn sẽ có tiền nữa.

Kiếm được tiền thì không nên xài hết, chi phí nào không cần thiết thì phải nên giảm hoặc bỏ, sau đó tái đầu tư vào bản thân và 1 phần tiết kiệm, trong kinh tế học vĩ mô Tổng tiết kiệm = Tổng đầu tư. Vậy nên không tiết kiệm thì con đường mong ước của bạn xa lắm. Cố gắng tiết kiệm ít nhất 6 tháng chi phí!

Bạn vẫn có thể ban ngày làm ở doanh nghiệp, ban đêm khiến cho chính mình! Hay gọi “một hoạt động để tồn tại, và một ngành nghề mơ ước”.

2. Câu chuyện tự thử thách và theo đuổi công việc mơ ước của tỷ phú Elon Musk

khi mà bạn đã vượt qua ngưỡng tài chính nhất định, thì bạn thỏa sức tư duy để kiếm tiền, để ước mongMọi thứ trên đời đều không đơn giảnnhưng chịu làm là được.

Elon Musk từng thử nghiệm sống với 1 USD/ngày ở New-York trong 1 tháng, và sau đấy ông phát biểu “chỉ phải không chết đói là được, Tôi cứ thế mà sống. Cũng thấy Mọi thứ khá ổn”, Musk tâm sự. (Tương đương hiện tại là 2 USD/ngày ở nơi đắt đỏ bậc nhất thế giới – New-York)

không quan tâm nhiều tới tiền bạc đã giúp Musk có thể tự do theo đuổi các ý tưởng và mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống. Hiện năm 2018 ông có gần 20 tỷ USD. Đối với những người xung quanh hãy tiết kiệm đi, và tăng trưởng sự nghiệp ngoài giờ.

Bạn nắm rõ ràng mình giỏi cái gì? mong muốn điều gì? hoạt động bạn hiện tại như thế nào? ước mong của bạn là gì? Cứ thế mà tấn công tới.

Giờ vào việc chính nào…

3. 8+ Cách kiếm tiền chèn từ các nguồn thu nhập thụ động

quan điểm thu nhập bị động là sinh tiền nhưng ít bỏ công sức chăm chút. Ban đầu có thể lâu, khó khăn tuy nhiên về sau sẽ nhàn, ví dụ bạn mua đất, lúc đầu bạn sẽ lùng sục, nghiên cứu cách mua đất, nhận xét v.v, nhưng về lâu dài thì không cần bỏ công vào nhiều nữa. Thu nhập bị động cũng phải làm, chứ không phải đâu đâu trên trời rơi xuống đâu nhé. Tất nhiên Ngọ chỉ gợi ý vào các kênh nào, bạn nghiên cứu thêm từng kênh từ sách báo, internet.

Cách kiếm tiền 1: Bất động sản

Kênh này đòi hỏi vốn nhiều, bạn sẽ bán hàng bất động sản hoặc cho thuê. bài bản đây là một kênh đầu tư hấp dẫn.

Chơi kiểu rủi ro hơn, nhưng vốn ít, thuê rồi sửa nhà rồi cho thuê lại như cho thuê mặt bằng, thuê phòng, thuê nhà kho.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tiết kiệm tiền hằng tháng cực kì hiệu quả

Cách kiếm tiền 2: Xuất bản sách hoặc ebook, bản quyền âm nhạc

bạn sẽ viết một chủ đề mà mình hiểu sâu rồi bán nó, nếu như xuất bản được thì càng tốt. Thực ra, ngành này bạn phải giỏi cái điều gì đó, có khiếu viết văn nên cũng hơi khó với đa số; với thực tế sách bán ở Việt Nam không được nhiều tiền lắm trừ mấy ông tác giả nổi tiếng.

P/S: Ngọ thà mua cổ phiếu mấy nhà xuất bản sách lúc cổ tức bằng tiền/thị giá = 10% như hiện nay còn hơn. (Tham khảo bài đăng về cổ tức)

Bạn sáng tác hay thì vẫn có thể bán các bản quyền bài hát.

Cách kiếm tiền 3: làm ra ứng dụng

nếu bạn có khiếu trong lĩnh vực IT, bạn sẽ viết 1 phần mềm và bán cho nhiều người.

Cách kiếm tiền 4: gởi tiền tiết kiệm hoặc cho vay lấy lãi

thực chất 2 thứ này giống nhau, 1 cái là cho tổ chức tài chính vay tất nhiên cam kết hơn nhưng lãi suất thấp hơn; còn vay lấy lãi thì cao hơn tuy nhiên rủi ro hơn.

Cách kiếm tiền 5: Tạo một site, blog và bán ads.

gần như ai cũng là chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, từ làm đẹp, ẩm thực, thời gian, văn mỹ nghệ, kỹ thuật, tài chính, bất động sản, cổ phiếu chứng khoán, một mặt bạn sẽ kinh doanh mặt hàng của mình, bán quảng cáo cho google, hoặc cho bên doanh nghiệp khác.

trang website CophieuX đã giúp Ngọ có thu nhập tốt!

Cách kiếm tiền 6: Tạo một khóa học Trực tuyến hay tư vấn viên.

Tạo khóa học Trực tuyến, ai tải hay đăng ký học thì bạn có thể có nguồn thu nhập thụ động. Một sản phẩm bán càng nhiều người thì bạn càng có tiền.

Tư vấn viên không hẳn là thu nhập thụ độngtuy nhiên có một thu nhập khá tốt. Bạn sử dụng kỹ năng bạn có từ công việc chính thức và thực hiện công việc tư vấn bên ngoài, tính phí cao hơn.

Cách kiếm tiền 7: biến mình thành youtuber

Từ cái smartphone của bạn, và hãy làm video, và bán truyền thông marketingnếu như bạn là Youtuber nổi tiếng thì bạn được các nhãn hàng liên lạc quảng cáo nữa. Cấp cao hơn thì mua máy quay phim.

Cách kiếm tiền 8: Đầu tư chứng khoán và cổ phiếu

ưu thế là không cần nhiều tiền và nếu bạn đủ hiểu biết thì khá nhàn. Chứng khoán không cần IQ cao, mà cần làm theo và bám sát kiến thức đúng khoa học, (Tải sách Free 100 ebook chứng khoán), nhớ đừng quá tham lam khi đầu tư, hoặc bạn sẽ ủy thác đầu tư vào quỹ hay NĐT giỏi. (Tham khảo quỹ Happy-Fund)

Cách kiếm tiền 9: Cách kiếm tiền tài riêng bạn

Bạn luôn có những ưu thế tốt của riêng mình, hãy tìm ra nó!

trong lúc cuộc sống của bạn, chú ý quan sát và khai thác điểm mạnh đóbạn có thể kiếm được tiền. thỉnh thoảng rất độc và rất lạ, nhiều khi đó mới là cách kiếm tiền đạt kết quả cao nhất

Nguồn: Tổng hợp