Cách kiếm tiền trực tuyến & từ sự thoải mái của kiếm tiền ở chính ngôi nhà của bạn ( phần 1)

Làm việc như một freelancer là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến từ sự thoải mái của chính ngôi nhà của bạn. Vẻ đẹp của tự do là bạn có thể điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể làm việc tự do trong một vài giờ mỗi tuần vào buổi tối để giúp tiết kiệm cho một kỳ nghỉ hoặc một số cải tiến nhà rất cần thiết. Hoặc tự mình tạo ra một công việc toàn thời gian, mang lại cho bạn sự cân bằng cuộc sống công việc thỏa mãn hơn và cho phép bạn làm những việc đơn giản hơn trong cuộc sống như đưa trẻ đến trường. Với rất nhiều công việc có sẵn trực tuyến, làm việc tự do ngày càng trở nên phổ biến.

Bắt đầu làm Freelancer

Để bắt đầu, hãy kiểm tra các công việc trên các trang web tự do như People per Hour và Upwork. Bằng cách duyệt các trang web này, bạn sẽ hiểu rõ về những công việc tự do có sẵn. Và mặc dù phần lớn các công việc trên các trang này được trả lương khá thấp, nhưng chúng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Khi bạn đã quyết định những dịch vụ nào bạn sẽ cung cấp với tư cách là một freelancer (hãy đọc để tìm hiểu thêm về các lựa chọn tự do) và có một vài công việc trong vành đai của bạn, tiếp theo bạn nên tạo trang web của riêng mình. Điều này sẽ giúp bạn quảng bá dịch vụ của bạn và giới thiệu công việc và lời chứng thực của bạn từ các khách hàng trước đó.

Bạn cũng nên gửi email cho các trang web trong thị trường ngách của bạn để quảng cáo dịch vụ của bạn và đưa tên của bạn ra khỏi đó như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Khi bạn trở nên nổi tiếng trong ngành công nghiệp mà bạn chọn, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình đang bị ngập trong những lời mời làm việc.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi biết một chút về hoạt động tự do, hãy để Hãy xem một số dịch vụ mà bạn có thể cung cấp với tư cách là một freelancer.

Viết cho blog

Với rất nhiều blog cần nội dung, chủ sở hữu trang web đang khóc cho các nhà văn để tạo ra các bài đăng blog thú vị một cách thường xuyên. Viết bài đăng trên blog khác nhau rất nhiều về lương, từ $ 5 đến $ 250 cho 1000 từ. Nếu bạn nghiêm túc về việc trở thành một nhà văn tự do, hãy chọn một thị trường ngách và trở thành một chuyên gia về chủ đề này.

Một số đối tượng được trả lương cao hơn nhiều so với những đối tượng khác, vì vậy mặc dù bạn có thể thích ý tưởng viết về du lịch (trả giá thấp), đặt cược tốt hơn sẽ là một lĩnh vực như tài chính (tỷ lệ chi trả cao hơn nhiều). Kiểm tra bảng công việc Pro Blogger để biết các công việc viết lách tự do được trả lương cao – những nơi khác để tìm có thể là Textbroker hoặc bạn có thể xem phần Gợi ý trên trang Craigslist.

Viết quảng cáo

Viết bản sao cho các trang web là một lựa chọn tự do tuyệt vời khác cho những người có cách nói. Viết quảng cáo có thể liên quan đến việc viết văn bản cho các trang web, thông cáo báo chí, tài liệu ngoại tuyến quảng cáo bao gồm tờ rơi và tài liệu quảng cáo và bất kỳ văn bản chuyên nghiệp nào khác cho doanh nghiệp. Mặc dù viết bài đăng trên blog được trả nhiều tiền nhưng nó đã giúp bạn kiếm được nhiều tiền như viết bản sao cho các trang bán hàng. Tuy nhiên, khách hàng có thể cầu kỳ hơn, vì họ muốn có văn bản chất lượng cao nhất đi đầu trong trang web hoặc chiến dịch quảng cáo của họ. Nhiều nhà văn tự do cung cấp cả viết quảng cáo và viết blog trong số các dịch vụ của họ. Đây có thể là một cách tốt để tung hứng các khách hàng thường xuyên nhưng được trả tiền thấp hơn (viết blog) với công việc sao chép dựa trên dự án được trả lương cao nhưng đặc biệt.

Trợ lý ảo (VA)

Tôi có 3 VA. Tôi không thể có chức năng mà không có họ. Không quan trọng là vấn đề lớn hay nhỏ của một doanh nghiệp, tất cả họ đều cần sự giúp đỡ để điều hành các công việc hành chính hàng ngày của họ. Trợ lý ảo thực hiện một loạt các nhiệm vụ mà trợ lý hoặc thư ký truyền thống thường làm, bao gồm sắp xếp chuyến đi, thanh toán hóa đơn hoặc quản lý hoàn trả chi phí. Tôi sử dụng chúng để tải lên nội dung, tối ưu hóa hình ảnh, nhà văn ngắn gọn, vv

Trợ lý ảo thường làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào có kết nối Wi-Fi có sẵn. Họ thường xuyên tương tác với khách hàng qua điện thoại, email hoặc Skype thay cho sếp của họ. Một trợ lý ảo thực sự có thể kiếm được bao nhiêu? Nó thường phụ thuộc vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tổng thể của họ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách trở thành VA và làm việc tại nhà, hãy xem hướng dẫn tuyệt vời của Gina chanh khi làm Trợ lý ảo.

Viết giấy tờ công nghiệp

Nếu bạn có một nền tảng trong một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể thấy có nhu cầu viết bài báo ngành trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Ví dụ, thường có quảng cáo cho bác sĩ, luật sư, chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia kinh doanh từ các hốc cụ thể, để viết giấy trắng về các lĩnh vực chủ đề khác nhau. Đây là những công việc được trả lương cao mà bạn sẽ cần phải tôn trọng danh tiếng của mình, nhưng điều đó thường có thể được thực hiện từ sự thoải mái của chính ngôi nhà của bạn.

Chỉnh sửa

Nếu bạn là một người đọc nhanh và nắm vững ngữ pháp và ngôn ngữ thì chỉnh sửa có thể là một vai trò tự do tốt cho bạn. Chỉnh sửa là một cách tuyệt vời để nhanh chóng kiếm tiền trực tuyến và luôn có các công việc chỉnh sửa có sẵn trên các trang web việc làm tự do. Và phần tốt nhất? Biên tập viên thường được trả tiền cho mỗi từ, vì vậy bạn có thể kiểm tra công việc càng nhanh thì bạn càng kiếm được nhiều tiền mỗi giờ.

Thiêt kê website

Nếu bạn có con mắt về thiết kế và một số kinh nghiệm tạo trang web, thì bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình như một nhà thiết kế web tự do. Bạn sẽ cần phải tạo trang web phong cách của riêng bạn và có một vài dự án khác mà bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng để thể hiện kỹ năng của mình. Ban đầu, bạn cũng cần dành thời gian gửi email cho các doanh nghiệp để quảng bá dịch vụ của mình và tìm việc.

Thiết kế web bao gồm các công việc chủ yếu dựa trên dự án. Tuy nhiên, bạn có thể cung cấp bảo trì liên tục cho một khoản phí hàng tháng, đó có thể là một cách tốt để đảm bảo thanh toán thường xuyên. Phí thiết kế web cũng khác nhau rất nhiều. Vì vậy, bạn sẽ cần đưa ra quyết định nên nhắm mục tiêu các doanh nghiệp nhỏ hay cạnh tranh cho các khách hàng lớn với ngân sách lớn hơn.

Công cụ & Tài nguyên: Tôi đã viết một hướng dẫn khá toàn diện về phần mềm thiết kế web tốt nhất bao gồm cả gói phần mềm miễn phí và cao cấp. Nếu bạn nghiêm túc về việc trở thành một nhà thiết kế web, thì tôi khuyên bạn nên mua Adobe Creative Cloud Suite đầy đủ. Với mức giá 49,99 đô la mỗi tháng, đây có lẽ là một món hời khi xem xét những gì bạn có thể đạt được với bộ công cụ này.

Thiết kế trang đích

Một cải tiến cho các nhà thiết kế web là cung cấp dịch vụ tạo trang đích. Các trang đích được tối ưu hóa tốt có thể là sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và thất bại. Và, khi tạo trang đích hoàn hảo dễ dàng, đây là dịch vụ mà nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền. Tôi biết những người đang kiếm được 6 con số mỗi năm và tất cả những gì họ làm là tạo trang đích cho doanh nghiệp. Có tiền nghiêm túc để làm.

Với các phần mềm trực tuyến như ClickFunnels, Optinmonster hoặc Sumome, việc tạo trang đích cực kỳ dễ thực hiện, điều này làm cho phương pháp kiếm tiền trực tuyến này trở thành một khả năng thực sự.

Công cụ & Tài nguyên

ClickFunnels đang cung cấp cho khách hàng mới bản dùng thử miễn phí 14 ngày để sử dụng nền tảng thiết kế phễu bán hàng / trang đích cực kỳ dễ sử dụng của họ.

Đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày với Optinmonster để có được cảm giác dễ dàng tạo các trang đích chuyển đổi cao mà bạn có khả năng có thể bán cho khách hàng mới của mình.

Thiết kế đồ họa

Có nhiều lựa chọn tự do cho các nhà thiết kế đồ họa đang muốn kiếm tiền trực tuyến. Thiết kế bố cục và đồ họa cho tài liệu quảng cáo, báo cáo công ty, tạp chí hoặc bìa sách, là tất cả các nhiệm vụ mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm dịch giả tự do trực tuyến để hoàn thành. Do tính chất linh hoạt của nó, khả năng thiết kế đồ họa có thể bao gồm từ các dự án một lần đến công việc đang diễn ra với các khách hàng thường xuyên.

Công cụ & Tài nguyên: Envato Elements có hàng ngàn yếu tố và mẫu đồ họa mà bạn có thể sử dụng cho công việc thiết kế đồ họa của khách hàng và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Thay vì tạo đồ họa của riêng bạn từ đầu, bạn có thể sử dụng các yếu tố được thiết kế sẵn và tùy chỉnh chúng để làm cho chúng trở nên độc nhất với bạn.

Logo là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, và một nhà thiết kế đồ họa tài năng có thể sản xuất logo bắt mắt sẽ có nhu cầu lớn. Mặc dù có nhiều công việc thiết kế đồ họa được quảng cáo trên các trang web tự do, việc cung cấp dịch vụ của bạn cho các doanh nghiệp sẽ cho phép bạn đưa ra mức giá tốt hơn cho công việc của mình.

Công cụ & Tài nguyên:

Bạn có biết rằng có các dịch vụ tạo logo mà bạn có thể sử dụng miễn phí không? Tôi đã viết về tất cả chúng trên hướng dẫn Trình tạo Logo miễn phí tốt nhất của tôi.

Sản xuất đồ họa thông tin

Infographics hiện là một loại phương tiện truyền thông cực kỳ phổ biến. Infographic hiển thị thông tin hoặc dữ liệu theo cách thú vị và vui vẻ có thể giúp thu hút khán giả và tạo ra nhiều lượt thích cũng như chia sẻ. Vì infographics mất nhiều thời gian hơn để tạo ra, chỉ đơn giản là tải lên một hình ảnh, chủ sở hữu trang web bận rộn đã sẵn sàng trả tiền cho infographics tùy chỉnh. Và đừng lo, một infographic có thể được tạo bằng phần mềm thiết kế đơn giản như Canva. Vì vậy, kỹ năng thiết kế đồ họa mở rộng là không cần thiết, chỉ cần một con mắt sáng tạo.

Như Quỳnh ATPSOFTWARE