Cách đọc sách hiệu quả giúp bạn hiểu tường tận và nhớ thật lâu

Đọc sách là một hình thức tập thể dục cho não bộ, giống như việc chúng ta chơi thể thao hay chạy bộ vậy. Đọc sách tùy thuộc theo niềm đam mê của bản thân mình. Tuy vậy, để đọng lại những tri thức bổ ích, giúp bạn hiểu sâu, nhớ lâu thì chúng ta cần có những phương pháp đọc sách đạt thành quả tốt. Hãy cùng mình tìm hiểu các cách đọc sách hiệu quả qua bài viết đưới đây nhé!

Tiện ích của việc đọc sách

Đọc sách là một hình thức tập thể dục cho não bộ, giống như việc chúng ta chơi thể thao hay chạy bộ vậy. Sau một công đoạn rèn luyện, chúng ta sẽ đạt được cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và tinh thần thoải mái hơn. Bộ não được vận động luôn luôn sẽ sản sinh ra nhiều sáng kiến sáng tạo, được trau dồi vốn từ và kỹ năng diễn tảcùng thời điểm đó nâng cao tính năng tư duy, phân tích.

Xem thêm: Review sách Zero to One và 6 bài học rút ra được từ quyển sách này

Nguyên tắc cho cách đọc sách đạt kết quả tốt và nhanh

Tuy có thử qua các cách đọc sách nhanh truyền thống, tuy nhiên chẳng cách nào đạt thành quả tốt. Chỉ đọc những nguồn review không đủ để hiểu một cuốn sách, và để gói gọn lại nội dung là điều không thể. Tôi chưa lúc nào đọc một bản gói gọn Content nội dung nào gần với các gì thú vị và hữu ích mà ấn phẩm đã truyền đạt.

Vậy liệu có cách đọc sách nhanh và đạt thành quả good để chúng ta có khả năng đọc một hoặc nhiều hơn một cuốn sách một tuần? Đừng đọc sách từng chữ một giống như khi đọc truyện. bạn sẽ đọc sách nhanh nếu như bạn thực sự hiểu chúng.

Cách đọc sách hiệu quả (Nguồn: Internet)

Là bạn đọc, chúng ta nhận được động lực với mỗi cuốn sách đọc được. Đọc càng nhiều, ta càng có khả năng hiểu biết nhanh chóng định nghĩa của người sáng tác cũng giống như vị trí phù hợp để cho các luận điểm đó xuất hiện trong cuộc trò chuyện, và chúng ta càng am hiểu nhiều hơn khi sử dụng sự góp ý hoặc kết hợp khái niệm của tác giả vào công việccó thể nói rằng, chúng ta càng đọc nhiều sách, thì việc đọc càng nhanh.

Phương pháp đọc sách đạt kết quả tốt

Đọc sách tùy thuộc theo niềm đam mê của bản thân mình. Tuy vậy, để đọng lại những tri thức bổ ích, giúp bạn hiểu sâu, nhớ lâu thì chúng ta cần có những phương pháp đọc sách đạt thành quả tốt.

Xem thêm: Top 7 cuốn sách hay về khởi nghiệp bạn nên đọc

Chọn sách

Chọn sách là một bước không thể bỏ qua trong hành trình chinh phục những cuốn sách. Bước mở màn cho việc đọc là hãy tìm cho mình một đề tài mà bản thân nhận thấy hứng thú nhất. Tìm được chủ đề sách yêu thích thì hãy khởi đầu tìm một cuốn sách đúng gu của chính mìnhĐiều này sẽ tạo cảm giác tò mò và sự tập trung cao độ cho mỗi cá nhân.

Hiểu biết rõ được bản thân ăn nhập với thể loại sách nào thì sẽ hỗ trợ bạn có thích thú và không chán nản với cuốn sách mình đang đọc. Không nên chọn các cuốn sách vì nghe lời đồn thổi của người khác, bởi sở thích của mỗi người không giống nhauđặc biệt, đừng quá dựa vào tiêu đề để chọn sách, mà hãy học hỏi đánh giá cốt lõi của cuốn sách, bằng cách hãy chịu khó đọc sơ qua phần thông điệp hoặc mở đầu.

Cách đọc sách hiệu quả (Nguồn: Internet)

Chọn được những quyển sách mình yêu thích là bước mấu chốt trong hành trình chinh phục các cuốn sách.

Đặt mục tiêu cho việc đọc

Đây cũng là một cách giúp cho bạn đọc sách đạt kết quả tốt hơn: Hãy đặt mục tiêu một cách rõ ràng và nhất định.

Bạn thực sự có thể đặt mục tiêu của bản thân là 20-25 phút đọc sách mỗi ngày, thậm chí là 1-2 tiếng mỗi ngày nếu như có thời gian rảnh. Dù đọc nhiều hay ít thì hãy dành ra thời gian cho nó không nên xác định “rảnh thì đọc” và “ thích thì đọc “không thích” thì thôi”. Sau khi đã giành và cố định thời gian thì việc thành lập thói quen đọc sách trở thành lẽ đương nhiên. Từ đấy, hằng ngày bạn thực sự có thể nạp rất nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân người khác.

Cách đọc sách hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cố gắng ghi nhớ những gì mình đã đọc

Khi đọc một cuốn sách, điều tuyệt vời đặc biệt là ghi nhớ trọn vẹn những gì đã đọc. Do đó, hãy nỗ lực nhớ những gì sách viết để biết đâu ta có được các tri thức bổ ích được áp dụng trong cuộc sống đời thường và rèn cho mình khả năng ghi nhớ.

Mong muốn ghi nhớ những gì đọc được, bạn có thể sử dụng phương pháp ghi chú các câu nói mà bạn cảm thấy hay và ý nghĩa. Hoặc bạn sẽ ghi chú bất kỳ điều gì bạn thật sự đọng lại ở cuốn sách này.

Cách đọc sách hiệu quả nhờ tập trung tối đa

Khi đã ra quyết định đọc một cuốn sách nào đấy thì hãy tập trung tối đa trí não của chính bản thân mình để diễn biến trong cuốn sách không bị đứt đoạn. Hãy tắt các thiết bị điện tử có làm phân tâm đến quy trình đọc sách của bạn như: máy tính, tivi, radio,.. Vì nó cản trở sự tập trung của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp những cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán

Hãy đặt những câu hỏi mở để giúp bạn khám phá Content nội dung.

Viết ra sổ tay các câu hỏi giúp cho bạn có một cuộc bàn cãi thú vị trong giờ học. một vài giáo viên yêu cầu bạn làm Việc nàynhưng dù sao thì đây cũng là một việc giúp ích cho công đoạn đọc.

  • Đừng đặt các câu hỏi có khả năng trả lời “có” hoặc “không”. Học cách đặt câu hỏi với “như thế nào” sẽ giúp ích cho bạn đạt được những câu hỏi trao đổi thú vị. Bên cạnh đấyđiều đó thúc đẩy bạn suy nghĩ sâu sắc hơn.

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về cách đọc sách hiệu quả! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé.

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (wikihow.vn chidoanh.com,…)