Cách chọn chủ đề cho bài viết content

Để tạo nên thành công cho bài viết Content của bạn, một trong những yếu tố bạn nên quan tâm đó là cách chọn chủ đề cho bài viết. Không phải cứ viết hay, viết dài là sẽ có người đọc bài viết của bạn. Để bài viết tạo được tính viral hoặc thu hút được người đọc thì bạn phải lựa chọn các chủ đề theo trend, đánh vào nỗi đau hoặc, chia sẻ giá trị,…Bài viết sẽ giới thiệu Cách chọn chủ đề cho bài viết content

Lựa chọn chủ đề mà nhiều người quan tâm

Chủ đề bài viết được nhiều người quan tâm, đây là bước đà để kéo traffic rất tốt về cho website mà chúng ta không thể bỏ qua. Những khóa học Content thường đưa nội dung chọn chủ đề bài viết vào những phần quan trọng. Điều đó lý giải vì sao luôn có những nội dung bài viết đứng top, SEO rất khả quan tuy nhiên lượt truy cập tìm hiểu lại vô cùng thấp, đó là do đề tài của chúng ta không “hứng thú” với người tìm kiếm.

Bạn cần xác định được một số câu hỏi liên quan như sau: 

Tìm kiếm chủ đề đang hấp dẫn và thu hút được nhiều đối tượng vào đọc bài viết. Tùy thuộc vào độ cảm chủ đề mà bạn có thể xây dựng nội dung cho bài viết. 

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Google Trends  Google Adword Tools là 2 Công Cụ có ích mà có thể một người viết nào cũng đều đã từng sử dụng.

Google Trends sẽ theo dõi tần suất kiếm tìm của một số từ khóa mà bạn đang nhắm tới, Công Cụ này sẽ đưa rõ ra cho bạn những xu hướng được nhiều người sử dụng đang quan tâm , thực hiện kiếm tìm nhiều nhất. Hoặc sử dụng Google Adword từ khóa Tools để xem các từ khóa có chiều hướng phát triển theo tháng mà bạn cho là tốt nhất. 

Đây là 2 tool cơ bản nhất bạn có thể sử dụng để tìm kiếm chủ đề mà nhiều người quan tâm. 

Lướt mạng xã hội để tìm kiếm chủ đề

Kênh social không những là nơi để thư giãn  giải trí mà còn là một kho ý tưởng cho các bài viết content. Những chủ đề bài viết Viral thường được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chỉ cần lướt Facebook thôi là bạn đã có thể lựa chọn chủ đề bài viết cho mình. Đây sẽ là các chủ đề được nhiều người bình luận, theo dõi và quan tâm. 

Bạn thực sự có thể dùng hashtag (#) để kiếm tìm những chủ đề xoay quanh trên các trang mạng xã hội như kênh Facebook. Hiện tại hashtag đang là trào lưu được nhiều giới trẻ sử dụngvì vậy hãy tận dụng cách tìm kiếm này để khai thác thêm đề tài.

Kết luận: Bạn đã có cách chọn chủ đề cho bài viết chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham gia khóa học chiến lược content của chị Nguyễn Ngọc Quỳnh. Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Cám ơn bạn đã đọc!