Các nguyên tắt phối màu áo quần giúp bạn trở nên nổi bậc hơn

Bạn tốn bao lâu để có thể chọn một bộ áo quần lộng lẫy xúng xính đi tiệc hay đi chơi với bạn bè? Nếu phải tốn quá nhiều thời gian cho việc ấy thì bạn yên tâm đi. Các nguyên tắc phối màu áo quần bên dưới sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đó.

Phối áo quần theo quy luật bánh xe màu sắc

Quy luật bánh xe sắc màu được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, hội họa, nội thất, thời trang,… Trong cuộc sống thường ngày nhiều người vẫn sử dụng bánh xe sắc màu để làm nguyên tắc phối màu quần áo. Tuy vậy vẫn chưa phần đông người thật sự hiểu được bánh xe màu sắc là gì.

Bánh xe sắc màu là gì?

Bánh xe sắc màu còn tên gọi khác là vòng tròn sắc màu. Nó là vòng tròn màu được sắp đặt theo sự kết nối giữa các họ của sắc màu. Là liên kết giữa các sắc màu với nhau. Từ những màu trong vòng này có thể trộn lại với nhau tạo ra những màu khác.

Phối quần áo theo nguyên tắc mix màu liền kề

Những cặp màu nằm kề nhau là một chọn lựa an toàn khi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phối màu quần áo. Bởi vì những màu này nằm cạnh nhau nên chúng có sắc thái gần giống nhau, tạo nên sự tương đồng cho từng phần của set đồ.

Phối quần áo theo nguyên tắc mix màu tương phản

Trên bánh xe sắc màu thì những cặp màu sắc đối diện nhau được gọi là màu tương phản. Những màu này khi được kết hợp với nhau sẽ đem lại cho bạn một tổng thể nổi bật. Bên cạnh đấy những sắc màu tương phản này còn bổ sung cho nhau làm tổng thể trang phục hài hòa hơn. Đây là một chọn lựa cực kỳ ổn cho những cô nàng nhí nhảnh, cá tính và thích những màu sắc sặc sỡ.

Những cặp màu tương phản thường được nhiều người ưa dùng là: xanh lá – đỏ; tím – vàng; xanh dương – vàng cam;… Những cặp màu này hỗ trợ cho nhau giúp set đồ trở nên nổi bật hơn. Và gần như bất cứ ai cũng có thể áp dụng nguyên tắc phối màu hết sức căn bản này.

Phối màu quần áo theo cách điệu Monostone

Cách an toàn nhất để không mắc sai lầm khi mặc những set đồ sắc màu chính là cách phối monostone – phối màu đơn sắc. Mỗi màu sắc mang đến một ý nghĩa và năng lượng khác nhau.

Việc mặc nguyên một “cây màu” khiến bạn phải sử dụng thêm các kiểu phụ kiện để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Tên gọi khác của cách phối màu này là phối tông xoẹt tông hay ton sur ton – một từ ngữ hết sức thân thuộc với các tín đồ mộ điệu. Nguyên tắc phối màu quần áo này phù hợp với mọi đối tượng. Nếu như bạn có vóc dáng hơi mũm mĩm thì một bộ trang phục màu sẫm như đen, nâu, xám từ cao xuống thấp là lựa chọn hết sức phù hợp. Lựa chọn này có thể giúp bạn che được những khuyết điểm của cơ thể.

Phối áo quần theo gam màu trung tính

Ngày nayxu thế “simple is the best“ là cách phối màu trung tính cho trang phục được rất nhiều bạn trẻ lẫn người trung niên lựa chọn. Bởi lẽ nguyên tắc phối màu quần áo này đã dễ mặc lại còn phù hợp với nhiều hoàn cảnh không giống nhau. Những gam màu trung tính được ưa chuộng là: xám, trắng, nâu, ghi,… Thường thì công thức phối giữa một màu trung tính sáng với một màu trung tính tối là một cách kết hợp khôn ngoan. Sự cộng hưởng này mang lại một bộ áo quần hài hòa và hết sức nổi bật.

Những set đồ màu trung tính như xám, đen cũng thường được lựa chọn cho những ngày đông. Lý do nằm ở đặc tính hút nhiệt của những gam màu tối giúp giữ ấm cho người mặc tốt hơn. Ngoài ra, những gam màu này cũng cho hiệu ứng thị giác ấm áp hơn, phù hợp với thời tiết mùa đông lạnh giá.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lập kế hoạch cá nhân hiệu quả nhất cho bạn

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp cho bạn phối màu trang phục chuẩn như các stylist. Bạn đã sẵn sàng để làm mới mình chưa? Hãy mở tủ quần áo của mình ra và thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê thời trang của mình thôi nào. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://nhadatraovat.vn/