Tổng hợp các mẫu Powerpoint đẹp mắt khoa học 2021

Bạn đang tìm kiếm các mẫu powerpoint đẹp trong ngày thuyết trình trên giảng đường, hoặc thậm chí là một cuộc họp quan trọng với đối tác. Trong bài viết này, bangxephang.com sẽ giới thiệu cho bạn các mẫu powerpoint đẹp được thích nhất 2021.

Mẹo Để Có Những các mẫu powerpoint đẹp Và Chuyên Nghiệp

Có rất nhiều bạn sinh viên năm nhất khi mới bắt tay vào làm làm quen với teamwork được giao vai trò làm slide thường rất lúng túng. không biết làm thế nào cho các mẫu powerpoint đẹp và chuyên nghiệp hơn. Bài viết sẽ chỉ đến bạn 1 số bí kíp sau đây:

1. Thiết kế bố cục tổng quan trang trình bày

Dựa trên cách phân cấp thị giác mà nội dung bài đăng đã nói đến ở trên, bạn cũng có thể có thể áp dụng nó để thiết kế bố cục tổng quan trang trình bày của nhiều slide sao cho hiệu quả nhất.

Trước hết, bạn phải nắm rõ được thông điệp quan trọng nhất bạn muốn người theo dõi kiểm soát được là gì. Từ đó, các bạn sẽ thiết kế, sắp xếp bố cục tổng quan, thông tin một cách hợp lý nhất để mọi người đơn giản và đơn giản ghi nhớ và hiểu được.

Bạn đã từng nghe đến mánh “càng ít càng nhiều” trong thiết kế thuyết trình chưa? nếu chưa, hãy tham khảo ngay nhé. công thức này sẽ đáng chú ý cần thiết đạt kết quả tốt khi trong bản thuyết trình của chúng ta có những tổng hợp và thống kê như số liệu, phần trăm tỷ lệ, biểu đồ … Cụ thể:

– Chỉ hiển thị các biểu đồ hay các chỉ số đã được đo đạt cần thiết mà giúp biểu thị chân thực nhất toàn cảnh của số liệu trọng điểm mà bạn ước muốn đề cập.

– Chỉ hiển thị số liệu, phần trăm phần trăm chủ yếu trên một slide để cho những người xem chú ý và sau đấy các bạn có thể trình bày.

Việc này sẽ không những khiến người theo dõi tập trung hơn vào bài thuyết trình của bạn mà còn làm cho những slide ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu hơn, khiến người nghe không thấy bị nhàm chán. Không phải cái gì rồi cũng cho hết lên powerpoint, bạn chỉ việc mang lại những thông tin quan trọng nhất để người coi kiểm soát.

2. Kiểu chữ (Typography)

Việc trình bày mẫu powerpoint lung linh hay là không cũng phụ thuộc không nhỏ trong cách tìm kiếm kiểu chữ trên slide. Các loại chữ trên slide không cần thiết phải thống nhất mặc dù vậy chúng phải dễ nhìn và dễ đọc.

Vì vậy, bạn nên tìm kiếm những font chữ truyền thống như Helvetica, Arial, Gill Sans, Times New Roman… để trình bày powerpoint. Hãy dùng chữ in đậm với kích thước lớn khoảng 34pt cho phần tiêu đề, chữ thường với kích thước khoảng 16-18pt cho nội dung của bài thuyết trình.

con người cũng có thể sử dụng các phông chữ không giống nhau trong bản thiết kế mẫu powerpoint đẹp, tốt nhất có thể mặc dù vậy hãy đảm bảo đừng làm cho mọi thứ rối mắt cho những người coi.

thêm vào đó, hãy lưu ý về số lượng text bạn muốn đưa lên các slide trong bài thuyết trình của bạn. nếu như khách hàng không biết chắt lọc nội dung, đưa khá nhiều chữ lên slide sẽ làm người coi cảm nhận thấy nhàm chán và không mong muốn theo dõi vì quá dài. Bạn nên đưa lên slide những ý chính, phần quan trọng nhất để người theo dõi tập trung lắng nghe bài thuyết trình của chúng ta.

Một mẹo khác là bạn không thiết yếu phải sử dụng câu cú đầy đủ ngữ pháp, hãy dùng cách liệt kê những nội dung quan trọng nhất để slide không bị quá dài.

Việc rút ngắn lượng văn bản, chỉ triển khai ý chính làm slide dễ nắm bắt

3. Sắc tố

Yếu tố góp một phần quyết định sự thành công của thuyết trình thì bắt buộc đề cập đến sắc tố trong bản thiết kế powerpoint. nếu người mua hàng có hiểu biết tốt về sắc tố thì đó là một lợi thế. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho phần giải thích của chúng ta. Sắc tố sử dụng trong powerpoint thuyết trình không bị hạn chế.

chúng ta cũng có thể sử dụng các sắc tố tươi sáng để bài thuyết trình trở nên thu hút, sống động hơn. Hay các gam màu trầm, tối thì sẽ mang lại sự tối giản, chuyên nghiệp hơn cho mẫu powerpoint xinh đẹp.

– nếu khách hàng giải thích thuyết trình thay mặt cho doanh nghiệp hay một thương hiệu nào đấy, chúng ta cũng có thể sử dụng các sắc tố của nhãn hiệu, công ty đấy. việc này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo của bạn. cùng lúc đó cũng làm cho bạn đơn giản và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sắc tố.

– nếu như bạn hoàn toàn bắt đầu chọn sắc tố từ số 0, thì bạn nên đọc thêm các sắc tố căn bản trong bản thiết kế slide để chắc chắn an toàn cho bài thuyết trình của bạn. Sau đấy, sử dụng thêm các sắc tố bổ sung, tương phản để làm bản thiết kế thêm phần đẹp đẽ.

Trong đó, chúng ta cũng có khả năng tham khảo cách dùng sắc tố từ ứng dụng Adobe Color. Trong phần mềm có một phần là “Explore” sẽ cung cấp cho bạn những bảng màu có thể áp dụng.

Cách thiết kế mẫu slide powerpoint đẹp

Trong số đó, một vài chi tiết khác trong việc thiết kế mẫu powerpoint đẹp để thuyết trình mà bạn phải chú ý là:

Một mẫu powerpoint đẹp thì không thể không có những ảnh chụp đi kèm. Hình ảnh được coi như là phương tiện hỗ trợ dễ dàng nhất trong bài thuyết trình của chúng ta. Bạn nên chọn lựa những ảnh chụp có kích thước phù hợp, độ phân giải tốt, không bị mờ nhoè.

Hãy bỏ qua những Web ảnh stock và tìm tới Unsplash. đây chính là một Web cung cấp rất nhiều hình ảnh đẹp với mọi chủ đề mà con người cũng có khả năng dùng hoàn toàn không mất phí cho phần thiết kế powerpoint của mình thêm phần hấp dẫn và nổi bật.

Để bản trình bày mẫu powerpoint đẹp hơn thì chúng ta cũng có khả năng sử dụng thêm các biểu tượng. Việc dùng các biểu tượng có thể thay thế cho văn bản và hình ảnh nếu chúng được sử dụng quá nhiều. điều này sẽ hỗ trợ cho các slide của chúng ta ít chữ hơn, không bị quá dài.

Để đảm bảo tính thống nhất trong cách điệu, bạn nên sử dụng 1 bộ icon cho một bản powerpoint. không thực hành khá nhiều bộ biểu tượng trong một bài thiết kế powerpoint vì sẽ gây nên thiếu sự thống nhất. chúng ta cũng có thể sử dụng các bộ icon trên các công cụ Trực tuyến miễn phí hoặc mua từ GraphicRiver.

sử dụng các biểu đồ tài liệu sẽ hỗ trợ cho bản trình bày của bạn trở nên đơn giản và mượt hơn và không bị rối rắm. Một biểu đồ được sử dụng có thể trao cho những người xem những thông tin cần thiết nhất một cách đơn giản và dễ hiểu. tuy nhiên bạn phải chú ý khi sử dụng biểu đồ như sau:

– Không lạm dụng biểu đồ quá nhiều. Chỉ dùng khi thật quan trọng.

– Biểu đồ dễ dàng, dễ nhìn, dễ đọc, tránh dùng các hình ảnh gây khó nhìn.

– Biểu đồ cần đi kèm với việc giải thích những tài liệu cần thiết.

– Hãy dùng các mẫu Marketofy trong GraphicRiver để chọn lựa những biểu đồ, kế hoạch, infographics để Dùng cho bản thiết kế powerpoint của chúng ta.

con người cũng có thể thêm các thông tin đa phương tiện vào trong bản thuyết trình như video, hình ảnh… để người theo dõi có khả năng coi, nói ra ý kiến, đặt vấn đề và tương tác với người thuyết trình và những người xung quanh. điều này sẽ tăng tính tương tác giữa mọi người với nhau và làm buổi thuyết trình trở nên lý thú hơn.

Một cụ thể chi tiết cần lưu ý nữa là việc dùng các hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động. phần đông người nhận định rằng, hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động sẽ làm cho mẫu powerpoint đẹp hơn nên lạm dụng các cụ thể chi tiết này.

Bạn không biết rằng, cách hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động sẽ làm phân tán sự lưu ý của người theo dõi và bạn cũng không cần thiết phải sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động ở toàn bộ những slide.

Bạn nên áp dụng các hiệu ứng và hoạt ảnh khi muốn nhấn mạnh vấn đề đến những gì bạn muốn người theo dõi ghi nhớ.

Top 10 Các Mẫu Powerpoint Đẹp Dành Cho Thuyết Trình

Aesthic – Mẫu PowerPoint không mất phí dành cho mọi lĩnh vực

Rất khó để Bạn có thể download những mẫu PowerPoint đẹp và miễn phí từ trên mạng. Aesthic. Thiết kế hiện đại, ấn tượng của bộ PowerPoint này sẽ mang lại một cái nhìn chuyên nghiệp cho người coi. Nó cũng cực hoàn hảo để làm nên các slide giới thiệu danh mục trước tiên, sản phẩm sáng tạo, dự án lớn, và nhiều hơn thế nữa.

Kitulah- Template PowerPoint giải thích chuyên nghiệp

Bất kỳ doanh nghiệp nào đều đã có sẵn một mẫu PowerPoint để giới thiệu hàng hóa, hạng mục đầu tư của họ. Bộ template PowerPoint này là cực kỳ hoàn hảo cho mục đích như thế, đi kèm với khoảng những trang trình bày độc đáo có thiết kế tối giản tuy nhiên hiện đại giúp làm rõ nét mục đích của chúng ta trên từng slide. ổn với các thương hiệu mới mẻ và những công ty khởi nghiệp.

DSGN – Template giới thiệu Lookbook không mất phí

Bộ mẫu PowerPoint này đi kèm với hơn 90 bố cục trang trình bày độc đáo mà bạn có thể thử nghiệm để thông minh cho những thông tin mình mong muốn, nhiếp ảnh, thời trang. Template này cũng có sẵn 5 cách phối màu và bạn có thể trải nghiệm không mất phí để phù hợp với dự án cá nhân của mình.

Enable – Mẫu PowerPoint đẹp và hiện đại

Enable là một trong những mẫu Slide PowerPoint có giao diện hiện đại tập hợp những trang trình bày được thiết kế dễ dàng nhưng hiệu quả, hay được sử dụng để giới thiệu những sản phẩm thông minh và liên quan đến bán hàng. Khi tải xuống thì chúng ta có thể thoải mái thay đổi đơn giản và thay đổi hình ảnh theo mong muốn của mình.

Look – Template miễn phí phục vụ cho thời trang

Look là mẫu những slide PowerPoint trang nhã có thiết kế trực quan và hợp nhất để làm nên các slide giải thích ảnh hưởng đến thời trang và nhiếp ảnh. Bộ template này bao gồm 55 slide được giải thích ấn tượng và có hai màu khác nhau.

Project Proposal – Mẫu PowerPoint đẹp chuyên nghiệp và miễn phí

Đây là mẫu PowerPoint được rất nhiều người dùng đánh giá là ổn với rất nhiều mục tiêu dùng. Có thiết kế từng slide đẹp và tỉ mỉ, thường được sử dụng cho các khách hàng và những dự án của Freelancer. Mẫu này cũng đi với 19 slide với các gói icon, hình minh họa và nhiều thứ ngoài ra.

Resume Presentation – Mẫu PowerPoint đẹp để giới thiệu bản thân

Mẫu PowerPoint này mang tới thiết kế tối giản sử dụng để giới thiệu những nội dung trọng điểm ảnh hưởng tới cá nhân, sơ yếu lý lịch của bạn. Nó đi kèm với 14 slide ấn tượng gồm các đồ họa vector và hình ảnh có khả năng chỉnh sửa. ngoài ra mẫu PowerPoint này cũng hiện có phiên bản dành cho Google Slides.

Wagner – Template PowerPoint đa năng

Wagner là một mẫu PowerPoint đa năng nhờ có thiết kế hiện đại và phong cách, nó sẽ cho phép bạn tạo nên bất kỳ mẫu thuyết trình nào đúng như mục đích. Mỗi Slide trong mẫu đều sẽ được tùy chỉnh toàn bộ và những hình dạng vector có thể thoải mái thay đổi.

Minimal – Slide PowerPoint tối giản và đẹp

Mẫu PowerPoint này cực kỳ hoàn hảo để làm nên những bản trình chiếu về những nội dung liên quan đến những portfolio, thậm chí là ổn cho những ai làm agency. toàn bộ bố cục và giao diện, nội dung trong Minimal bạn đều có thể chỉnh sửa thoải mái.

Casper – Theme PowerPoint miễn phí dành cho nội thất

Casper là mẫu theme PowerPoint sáng tạo và tối giản mà mọi người thường dùng để làm nên những slide giải thích khởi ngiệp, và lý lịch cá nhân. Bộ Theme Casper gồm có 60 slide ấn tượng bao gồm những hiệu ứng, infographic và nhiều thứ khác nữa để giúp cho bạn tạo nên những slide chuyên nghiệp nhất.

Pattern – Mẫu PowerPoint đa dụng

Pattern là một mẫu template PowerPoint chuyên nghiệp vô cùng đa dụng vì nó cho phép chúng ta có thể Lựa chọn từ hơn 80 mẫu thiết kế slide độc đáo để tạo thành các loại thuyết trình về kinh doanh và sáng tạo không giống nhau. Mẫu slide này cũng có khả năng đơn giản tùy chỉnh với 40 bảng màu và mỗi slide trong template này cũng có chứa rất đầy đủ các biểu đồ, đồ họa thông minh (infographics), và kế hoạch có giúp đỡ cho phép thay đổi.

Mẹo thuyết trình PowerPoint đạt kết quả tốt

Điều thứ 2 đối với bạn (thông tin bạn truyền tải và cách bạn trình bày) là những slide PowerPoint của chúng ta. nếu như không được thiết kế tốt, một PowerPoint có khả năng gây ngắt quãng hoặc mất tập trung (chưa tính đến chất lượng nội dung). bên dưới là một số thủ thuật thiết kế sử dụng thuyết trình để cam kết rằng điều này không xuất hiện với bạn.

1. Giữ cho các slide đơn giản

Hãy nhớ rằng càng ít thì càng (hiệu quả). Một slide lộn xộn là slide không liền mạch. Nó gây ra sự nhầm lẫn cho khán giả: vậy phần nào của slide mà tôi nên tập trung vào? Tôi nên đọc slide hay lưu ý đến người thuyết trình? Theo một cách khác, một cách dễ hiểu, cái nhìn trực quan sẽ lôi cuốn người đọc, hãy giữ chúng là điều cốt lõi trong bài thuyết trình của bạn. phía dưới là một ví dụ về một slide lộn xộn đối với một slide gọn gàng:

PPT slide lộn xộn (bên trái) đối với một slide gọn gàng (bên phải).

2. Giới hạn từ trên slide

Thêm điểm cuối cùng— càng ít thì càng hiệu quả hơn. nếu như có thể, tránh sử dụng nhiều bullet cùng với nhau. Thu gọn nội dung thành vài từ đơn giản. Khán giả có thể được nghe, không cần phải đọc.

3. dùng đồ họa và ảnh chất lượng cao

Mọi người sẽ thích thú với phần trình bày của bạn nếu như giải thích trực quan của bạn lôi cuốn. người sử dụng thường xem các thiết kế lôi cuốn để dùng nhiều hơn. giống như là vậy, họ cũng sẽ xem một trình diễn Powerpoint thu hút bởi ngày càng độc đáo. Hãy bảo đảm dùng đồ họa và ảnh chất lượng cao trong phần trinh bày của bạn.

4. sử dụng biểu đồ và đồ thị có sự liên quan và chuẩn xác

Biểu đồ và đồ thị cũng có thể gây mất tập trung nếu như chúng không nên dùng đúng chỗ. cam kết rằng thông tin bạn thiết kế là dễ dàng và rõ ràng vì khán giả không cố gắng dành tất cả thời gian để giải mã trục X là gì theo như lời bạn nói chẳng hạn. tham khảo thêm về trình bày dữ liệu trên PPT trong bài content sau đây:

5. sử dụng các mẫu chất lượng cao, tươi mới

Bạn đã thấy các mẫu PowerPoint cũ trông chẳng hạn như giấy bị hỏng và dùng mực loang lổ? Vâng, bạn đã từng là khán giả. Các mẫu có khả năng bị coi là rời rạc nếu như chúng quá thô sơ hoặc cảm nhận thấy cũ. Bạn cần chọn các thiết kế tuyệt vời.

May mắn thay, có rất nhiều mẫu thuyết trình PowerPoint hiệu quả để giúp cho bạn nếu như bạn không phải một nhà design chuẩn chỉnh. nếu như bạn đang Lựa chọn một đề tài PPT với nhiều mục đích, bạn không thể làm ngơ Motagua hay Ever Cũng có một vài mẫu cho kế hoạch kinh doanh hoặc Báo cáo tài chính.

6. Chọn phông chữ phù hợp

Phông chữ thuộc một phần cần thiết của việc nổi bật khán giả. Sự tìm kiếm phông chữ và nghệ thuật chữ có sức ảnh hưởng nhận thức người coi, chúng là nguyên do dẫn đến dấu hiệu hoặc thương hiệu của tổ chức bạn trở nên tích cực hoặc tiêu cực. Hãy đảm bảo rằng phông chữ bạn chọn là chuyên nghiệp và hiện đại!

7. Chọn màu sắc tốt

giống như là sự tìm kiếm font chữ, sắc màu gây ảnh hưởng đến nhận thức khán giả. Việc chọn màu sắc lỗi thời kết hợp cho bài thuyết trình của chúng ta sẽ khiến nó không mang lại hiệu quả. phía dưới là một VD của đối tượng chụp ảnh thuyết trình PowerPoint hiện đại:

Mevo Powerpoint Presentation Template , đang được bán trên GraphicRiver.

Nếu như bạn chưa tìm được các mẫu powerpoint đẹp, hãy ghé webiste bangxephang.com đã xem thêm các mẫu slide đẹp, ấn tượng nhất. Chúc các bạn luôn tự tin và thành công trong mọi buổi thuyết trình!

Khánh Nhi tổng hợp

(Nguồn: blogchiasekienthuc.com, quantrimang.com và business.tutsplus.com)