Sử dụng digital marketing đúng cách sẽ tăng độ hiệu quả lên gấp nhiều lần. Hiện nay, digital marketing có tất cả bao nhiêu kênh khác nhau? Trong bài viết bên dưới đây, sum.vn có giới thiệu Top các kênh digital marketing phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, cùng theo dõi ngay nhé.
Mục lục
Các kênh digital marketing phổ biến
Website
Site chính là một nền tảng của các công việc Digital truyền thông và cũng là một kênh Digital truyền thông vô cùng hiệu quả. Toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên internet đều luôn phải thông qua site. Đấy chủ đạo là lý do bạn phải cần sử dụng các công cụ Digital truyền thông để tạo ra một kênh Digital truyền thông thu hút cho mình. Site chủ đạo là nơi truyền đạt những tất cả thông tin sản phẩm cũng giống như công ty đến với người tiêu dùng cũng giống như là nơi chuyển hóa năng lực mua hàng của người sử dụng cao nhất.
Search Engine truyền thông
SEM được nói một cách dễ hiểu là mạng tiếp thị sản phẩm của mình trên các công cụ tìm kiếm, nhất là Google. Có thể nói SEM là một trong các kênh Digital truyền thông hiệu quả hiện nay. SEM có hai chọn lựa để bạn hành động là SEO và Google truyền thông marketing.
SEO là sửa đổi và cải thiện từ khóa để khi người sử dụng tìm kiếm thông qua keyword đó thì site của bạn có thể được hiển thị trên top của Google. Đây là bí quyết khó hành động khi tốn của bạn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên nó lại được dài hạn khi mà bạn sẽ có những lượt truy cập tự nhiên vào trang website của bạn. Với những điểm mạnh như vậy thì bạn nên hành động SEO bằng việc tự làm hoặc thuê các dịch vụ seo bên ngoài.
Xem thêm 7p trong Marketing là gì? Cách áp dụng mô hình 7P Marketing Mix vào thực tiễn
Email truyền thông channel – các kênh digital marketing phổ biến
Email marketing là một cách tiếp thị ads mặt hàng đến khách hàng thông qua mail. Trong các kênh Digital marketing tại nước ta thì email marketing có khả năng nói là hiệu quả thấp nhất khi mà thói quen sử dụng email đều đặn ở Viet Nam rất ít. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua bí quyết này khi vẫn còn một vài công việc đặc thù phải sử dụng email liên tục. Một nội dung email tốt cộng với bí quyết phân phối đến đúng đối tượng sẽ mang lại những đạt kết quả cao nhất định
Bạn hãy dùng các công cụ Digital truyền thông dùng cho mail để chăm sóc khách hàng định kỳ. Các sử dụng mail marketing hiệu quả là bạn phải cần hạn chế spam để không sản sinh ra cho người sử dụng cẩm giác khó chịu khi nhận được email quảng cáo của mình.
Xem thêm Cause marketing là gì? bạn biết gì về cause marketing
Content marketing channel ( Kênh tiếp thị nội dung)
Nội dung luôn cho chúng ta thấy là một kênh đặc biệt trong các kênh Digital truyền thông. Một content chất lượng, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin mà họ cần biết để họ cảm thấy thích thú hơn và khả năng họ mua hàng của bạn cũng sẽ lớn hơn. Bạn nên chú ý đến những kinh nghiệm của người tiêu dùng trên những thiết bị không giống nhau khi thời đại smartphone cũng bùng nổ không kém
Social Media Channel ( Kênh truyền thông xã hội)
Trong các kênh Digital marketing thì Social Media là một kênh tiếp thị đem lại đạt kết quả tốt cao hơn cả vì độ dễ dàng sử dụng cũng như những “quyền năng” mà nó đem đến cho các Marketer. Các trang mạng truyền thông xã hội rộng rãi ngày nay tuy nhiên để tiện lợi cho ngành thương mại và điện tử thì các site như: kênh Facebook, mạng xã hội instagram, Twitter, Pinterest, Snapchat, tumblr đang là những mạng được chuyên gia nhận định là tiện lợi hơn cả và giúp ích được cực kì nhiều.
Tại sao phải chia loại kênh?
Mỗi kênh marketing lại có một đặc điểm riêng, phù hợp với các mục đích marketing khác nhau. Ngoài ra, bí quyết khai triển trên từng kênh cũng không giống nhau về hình thức, thông tin, ngân sách,… nếu như không phân chia, người làm marketing sẽ dễ rơi vào tình trạng làm mọi thứ “theo cảm quan”, không hề có lộ trình, mục tiêu chi tiết, có thể gây ra việc đến gần hơn người tiêu dùng mục đích sai giải pháp, phân chia ngân sách không đạt kết quả tốt,…
Vì thế, marketer phải biết cách phân chia từng kênh trong Digital truyền thông, nắm được điểm mạnh, điểm yếu của từng kênh để cân đối triển khai chiến lược marketing để phù hợp.
Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020
Mục đích của từng loại kênh
Khi lên kế hoạch Digital marketing, marketer cần hiểu sâu mục đích của mình là gì (tăng tỉ lệ chuyển đổi hay tăng độ nhận diện thương hiệu) và kênh truyền thông nào chiều lòng tối ưu mục tiêu ấy.
Kênh online với dấu hiệu dễ đo đạc các thông số hơn kênh Non-online (nhờ cookie, lịch sử tìm kiếm,…) sẽ có lợi thế hơn trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi (thúc đẩy người sử dụng từ tìm kiếm sản phẩm đến mua hàng, đăng kí dịch vụ,…).
Chẳng hạn như, khi nhìn thấy quảng cáo về chương trình sale của cửa hàng X, khách hàng chỉ phải click vào đường link để tìm hiểu về chương trình và mua hàng. Việc này sẽ tăng tương tác giữa khách hàng với chương trình hơn thay vì việc khách hàng nghe thông tin sale trên radio rồi tự mình tìm kiếm.
Trên đây là tổng hợp các kênh digital marketing phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( moavn.com, thinkmarkus.com,… )