Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Chủ Nhật, Tháng Sáu 1, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home MMO

Các chỉ số Kinh doanh quan trọng mà bạn cần phải biết để nắm vững doanh nghiệp

by Quyên Hồng
04/03/2019
in MMO
0
Các chỉ số Kinh doanh quan trọng mà bạn cần phải biết để nắm vững doanh nghiệp
155
SHARES
1.9k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Cái của mỗi doanh nghiệp luôn là lợi nhuận. Có thể mỗi giai đoạn doanh nghiệp có mỗi chiến lược khác nhau nhưng cuối cùng điểm đến cuối cùng vẫn là lợi nhuận. Để tối ưu hóa lợi nhuận các doanh nghiệp không nên bỏ qua các chỉ số sau.

Mục lục

  • 1 1. Lead (khách hàng tiềm năng)
  • 2 2. Tỷ lệ chuyển đổi 
  • 3 3. Giá trị đơn hàng trung bình
  • 4 4. Số lần mua lặp lại
  • 5 5. Tỷ suất lợi nhuận
  • 6 Cần phân biệt một số chỉ số sau:
  • 7 Một số cách để tăng các chỉ số

1. Lead (khách hàng tiềm năng)

Lượng người có nhu cầu tiềm năng về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Người sẵn sàng chi trả tiền để bạn giải quyết nhu cầu của họ. Hoặc thậm chí họ chưa có nhu cầu, nhưng nếu được bạn đào tạo để họ phát sinh nhu cầu thì họ sẽ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2. Tỷ lệ chuyển đổi 

Tỷ lệ chuyển đổi từ Khách hàng tiềm năng thành Khách hàng trả tiền, Nếu khách hàng chỉ ở dạng tiềm năng mà không trở thành khách hàng trả tiền thì cũng không tạo ra được Doanh số (không tạo ra giá trị). Càng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì số lượng khách hàng trả tiền càng lớn, Doanh số càng cao.
Vd: Có 10000 LEAD, tỷ lệ chuyển đổi là 10% thì số khách hàng trả tiền là 1000 người.

3. Giá trị đơn hàng trung bình

Trị giá đơn hàng trung bình của mỗi khách hàng khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Trị giá đơn hàng trung bình càng lớn, tổng doanh số càng cao.
Vd: 1 triệu đồng/khách hàng

4. Số lần mua lặp lại

Số lần quay lại mua các sản phẩm/dịch vụ của bạn, tuỳ mỗi sản phẩm/dịch vụ mà chu kì mua khác nhau, số lần mua lặp lại tăng giúp gia tăng tổng doanh số bán hàng
Vd: Chu kì mua lặp lại của bác bán phở là theo ngày, chu kì mua kem đánh răng cho gia đình theo tháng, chu kì mua quần áo của anh em theo quý, chu kì mua sắm của chị em thì hơi khó đo lường (không theo quy luật nào cả 1f603 - 5 chỉ số trong Kinh doanh mà nhất định bạn cần phải biết để tạo lợi nhuận đột phá?)…

5. Tỷ suất lợi nhuận

Tỷ suất lợi nhuận cũng có vài chỉ số: lợi nhuận/doanh thu hoặc lợi nhuận/vốn đầu tư… Nói chung là tỷ lệ liên quan đến việc bỏ ra 1 đồng vốn và thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận. Nâng cao tỷ lệ này lên thì sẽ gia tăng về LỢI NHUẬN.
Liên quan đến Tỷ suất lợi nhuận bao gồm tỷ suất lãi trung bình của sản phẩm, các chi phí liên quan.

Cần phân biệt một số chỉ số sau:

– Doanh số: số tiền sản phẩm/dịch vụ bán cho khách hàng (bao gồm đã thu được tiền và công nợ)
– Doanh thu: số tiền thực thu bỏ túi khi kinh doanh. Hàng bán nợ rất có thể trong vài trường hợp còn bị trả lại, giảm giá hàng bán, đền hàng, chiết khấu, nợ xấu…
– Tỷ suất: lợi nhuận/doanh thu, lợi nhuận/vốn đầu tư.

Vd: Bạn tôi kinh doanh nhà cho thuê, thuê 1 toà building 8 tầng gồm 20 phòng ở, tổng giá đi thuê 70 triệu (trung bình 3,5 triệu/phòng), phải thanh toán 6 tháng cọc 1 (tổng 490 triệu, chưa kể chi phí sắm đồ, sửa chữa mỗi phòng tầm 10 triệu) cho thuê lại chỉ từ 3800 – 4500k/phòng (giá mặt bằng chung của thị trường), trừ chi phí vận hành thì lời khoảng 8 triệu/tháng.
Tôi cũng làm nhà cho thuê (dạng homestay), giá thuê 20 triệu, thanh toán 3 tháng cọc 1 (tổng 80 triệu, sửa chữa sắm đồ hết tầm 70 triệu), cho thuê lại, doanh thu tối đa 42-45 triệu, trừ chi phí thì lợi nhuận 20 triệu/tháng.
Rõ ràng thì ở đây, đầu tư lớn, doanh thu cao, tỷ suất lợi nhuận lại thấp thì cũng nên cân nhắc.

Để tăng lợi nhuận lên X lần thì có thể tăng đơn lẻ một trong 5 chỉ số lên X lần hoặc tăng các chỉ số lên một tỷ lệ nào đó. Ví dụ: để tăng Lợi nhuận lên gấp 2 lần thì việc tăng đơn lẻ 1 chỉ số lên gấp 2 lần là một điều rất khó khăn (vd Đơn hàng trung bình của các khách hàng hiện tại là 5 triệu/đơn mà tăng lên thành 10 triệu/đơn là việc khá khó khăn), thay vào đó ta sử dụng các bộ chiến lược (bên dưới) để tăng tất cả các chỉ số. Nếu tăng mỗi chỉ số lên thêm 10% (Vd: Số khách tiềm năng đang là 10.000 người thì tăng lên thành 11.000 người, Tỷ lệ chuyển đổi đang là 20% thì tăng lên thành 22%…) thì tổng Lợi nhuận cuối cùng sẽ tăng thêm 61% (nếu Lợi nhuận cũ đang là 1tỷ/tháng thì Tổng lợi nhuận sau khi áp dụng chiến lược sẽ là 1,61 tỷ/tháng, tăng thêm 610 triệu); Nếu tăng mỗi chỉ số lên 20% thì Tổng lợi nhuận sẽ tăng thêm 148,8% (Theo vd trước thì Tổng lợi nhuận sẽ là 2,488 tỷ/tháng, tăng thêm 1,488 tỷ)

Một số cách để tăng các chỉ số

1. Lead 
– Quảng cáo trên Taxi
– Phát tờ rời
– Nam châm tủ lạnh
– Trang bị đồng phục/phương tiện cho nhân viên
– Tổ chức các cuộc thi/khảo sát khách hàng
– Truyền thông xã hội (Social Media)
…

2. Tỷ lệ chuyển đổi 
– Ban hành chính sách (cam kết bằng văn bản)
– Xác định lợi điểm bán hàng độc nhất
– Phát triển dòng sản phẩm riêng biệt
– Bán sản phẩm độc quyền
– Tăng danh mục sản phẩm
– Trưng bày mẫu thử, hình ảnh minh hoạ, dùng thử sản phẩm
– Chào mừng khách hàng tiềm năng bằng tên của họ
– Xây dựng quy trình mua hàng đơn giản
…

3. Giá trị đơn hàng trung bình
– Tăng giá sản phẩm/dịch vụ
– Bán gia tăng các sản phẩm khác nhau
– Bán chéo sản phẩm
– Giảm giá nếu giảm tính năng của sản phẩm
– Cung cấp danh sách mua hàng
– Sử dụng bảng khảo sát khách hàng
– Cho phép thanh toán theo kỳ hạn
– Mua 1 tặng 1 (thay vì giảm 50%)
…

4. Số lần mua lặp lại (số lượng giao dịch) 
– Cung cấp dịch vụ tốt hơn khiến cho khách hàng cảm thấy mình đặc biệt
– Hứa ít, làm nhiều
– Cải thiện chất lượng dịch vụ
– Giao hàng một cách uy tín và nhất quán
– Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên
– Giới thiệu toàn bộ danh mục sản phẩm cho khách hàng
– Tăng danh mục sản phẩm
– Tăng tính lỗi thời có tính toán của sản phẩm
…

5. Tỷ suất lợi nhuận 
– Tăng tỷ suất lợi nhuận/lợi nhuận
– Bán sản phẩm/dịch vụ mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn
– KHÔNG chiết khấu
– Chỉ bán sản phẩm/dịch vụ chất lượng
– Bán sản phẩm có thương hiệu riêng của bạn
– Bán nhãn hiệu độc quyền
– Loại trừ khách hàng hạng C & D
– Lưu trữ dữ liệu cơ sở chính xác
– Cắt giảm 20% tất cả các khoản chi phí
– Thuê nguồn lực bên ngoài
– Tự động hoá càng nhiều càng tốt

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE

Tags: cách doanh nghiệp tại nên lợi nhuận đột pháchỉ số của doanh nghiệpchỉ số liên quan đến lợi nhuận của doanh nghiệpchỉ số trong kinh doanh là gìlàm thế nào để doanh nghiệp đạt lợi nhuận tối đanhững chỉ số nào trong kinh doanh nên quan tâm
Previous Post

Tổng hợp Để Xác Định Target Mọi Ngành Hàng Sản Phẩm mà bất cứ ai cũng biết khi bắt đầu kinh doanh

Next Post

Bỏ túi ngay các bí quyết Tăng Tương Tác Trên Facebook Trang Cá Nhân

Related Posts

MMO là gì ? Khái niệm về MMO
MMO

MMO là gì ? Khái niệm về MMO

15/01/2021
Bật mí những kinh nghiệm kiếm tiền bằng affiliate marketing tốt nhất 2020
Cách kiếm tiền Online với AFF MKT?

Bật mí những kinh nghiệm kiếm tiền bằng affiliate marketing tốt nhất 2020

19/09/2020
MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng
MMO

MMO là gì? Những hình thức MMO thông dụng

31/08/2020
MMO

Hiểu đúng về copywriter và content writer về cách làm việc, kĩ năng và tiềm năng của hai ngành

04/04/2020
Áp dụng ngay những hình thức kinh doanh không vốn tại nhà sau nếu bạn muốn giàu có
MMO

Áp dụng ngay những hình thức kinh doanh không vốn tại nhà sau nếu bạn muốn giàu có

20/03/2020
Cập nhật và phát triển kĩ năng digital này nếu bạn không muốn tụt hậu
MMO

Cập nhật và phát triển kĩ năng digital này nếu bạn không muốn tụt hậu

20/03/2020
Next Post
Bỏ túi ngay các bí quyết Tăng Tương Tác Trên Facebook Trang Cá Nhân

Bỏ túi ngay các bí quyết Tăng Tương Tác Trên Facebook Trang Cá Nhân

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link