Các bước dưỡng da ban đêm hiệu quả

bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa

Dưỡng da là một trong những cách giúp bạn duy trì đươc độ đàn hồi của làn da. Ngoài ra, với những người có làn da khô và dễ bong tróc thì bước dưỡng da là vô cùng quan trọng. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn Các bước dưỡng da ban đêm hiệu quả. 

1. Tại sao bạn phải thực hiện dưỡng da vào ban đêm

Như bạn đã biết, giấc ngủ cực kì quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Giấc ngủ không chỉ đem lại cho người dùng một sức khỏe tốt, mà còn khiến cho làn da thành ra khỏe đẹp hơn. Bởi khi chúng ta ngủ, những tế bào sẽ dần đi vào trạng thái hồi phục các hư tổn của cơ thể.

Song song đótạo điều kiện cho làn da được nghỉ ngơi sau một ngày dài  có thể tái tạo, hấp thu các dưỡng chất đến từ những sản phẩm dưỡng da. Có thể nói, đây chính là một quá trình tự nhiên  lặp lại mỗi ngày trong giấc ngủ. 

2. Khác biệt giữa dưỡng da ban ngày/ ban đêm?

Việc dưỡng da ban ngày  ban đêm đều vô cùng quan trọng đối với những chị em phụ nữ. Vào ban ngày, làn da cần đặc biệt là năng lực chống lại sự ảnh hưởng của tia UV. Dành cho các bạn chưa biết thì tia UV chính là “kẻ thù” của làn da, là tác nhân lớn gây ra việc lão hóa da, nám, sạm da. Lời khuyên dành cho bạn chính là nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. 

Chính do đótrong việc dưỡng da ban ngày, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng hoặc các loại dưỡng da có chứa chỉ số SPF dao động từ 15 – 30  chỉ số PA ít nhất là PA+, PA++,… ngược lạitrong các bước dưỡng da ban đêm, các bạn không nhất thiết phải dùng loại kem có chứa thành phần chống nắng. Bạn có thể sử dụng phấn chống nước của Lanco SPF 50+ vừa có  tác dụng làm kem nền, vừa chống nắng cho làn da. 

Với việc chứa thành phần kem chống nắng thì việc dưỡng da ban ngày chỉ đơn thuần là việc giúp làn da được bảo vệ toàn diện dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiêncác bước dưỡng da ban đêm lại không phải như vậy. Việc dưỡng da vào ban ngày , ban đêm là hoàn toàn khác biệt. 

Ban đêm là khoảng thời gian tốt nhất giúp da nghỉ ngơi , có khả năng tái tạo, hấp thu những dưỡng chất đến từ các sản phẩm dưỡng da. Điều này sẽ giúp da trở thành mịn màng, trắng sáng hơn khá nhiều. Đây là điểm không giống nhau cực lớn giữa việc dưỡng da vào ban đêm , ban ngày.

2. Cách dưỡng da ban đêm hiệu quả

Để đạt được làn da khỏe đẹp, mịn màng  tươi tắn mỗi ngày thì việc áp dụng những bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn là điều cực kì quan trọng. Vì vậy, đừng do một phút lười biếng mà thay đổi các thứ tự QUY TRÌNH dưỡng da ban đêm các nàng nhé. 

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt

Đây là một trong những bước quan trọng mà bạn không bao giờ bỏ qua trong quy trình dưỡng da ban đêm. Vì để da có thể khỏe, đẹp như mong muốn  có khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách khá hơn, bạn cần phải thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn  làm thông thoáng lỗ chân lông, đặc biệt là với các nàng thường xuyên trang điểm mỗi ngày.

Lưu ý là trong quá trình tẩy trang, rửa mặt cho da, bạn đừng quên vùng mắt , môi nhé. Bởi đây là những vùng da rất cần được tẩy trang cẩn thận, kỹ lưỡng hơn do năng lực bám của bút kẻ mắt, mascara,… thường khó làm trôi. Sau đấy, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thêm mặt một lần nữa.

Bước 2: Thoa toner

Nếu chỉ dừng lại ở bước tẩy trang  rửa mặt cho da, thì e rằng làn da của chị em chúng ta sẽ đơn giản xuống cấp , thành ra xấu xí chỉ trong một thời gian nhanh chóng. Vì vậy, bước dùng tonner cho da là bước bắt buộc phải làm khi chăm sóc da.

Bởi các dưỡng chất có trong Tonner sẽ giúp bạn làm sạch sâu da, cùng lúc đó loại bỏ bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa thể làm được điều này. Ngoài ra, Tonner còn đóng một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đấy là cân bằng độ pH trên da, để cung cấp độ ẩm thích hợp , giúp da có thể phục hồi lại sau một ngày dài hoạt động.

Bước 3: Sử dụng serum

Theo thời gian, làn da của các chị em sẽ khởi đầu xảy ra những dấu hiệu lão hóa. Tùy theo cấp độ chăm sóc da của mỗi cá nhân, mà lão hóa da có thể đến sớm hoặc muộn, đặc biệt là giai đoạn sau độ tuổi 20 làn da vô cùng nhanh bị lão hóa.

Chính vì lẽ đó, việc dùng những loại serum tái tạo da là cực kỳ cần có  trọng yếunhất là đối với các bạn có làn da mụn hoặc da bị nám cần nên sử dụng các sản phẩm đặc trị này để loại bỏ dần những khuyết điểm trên càng sớm càng tốt nhé.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ cho da trước khi đi ngủ từ 1 – 2 lần/tuần, để giúp cấp ẩm , nuôi dưỡng làn da. Hiện trên thương trường có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau cho người dùng tùy ý chọn lựa như: Mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ,…

Bước 5: Dưỡng ẩm dưỡng da ban đêm

Cuối cùng là bước dùng kem dưỡng ẩm để “khóa” toàn bộ các dưỡng chất vào da. Bạn nên nhớ một điều là bất cứ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm mỗi ngày, để phân phối độ ẩm giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất đến từ những sản phẩm mỹ phẩm. Một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam về mỹ phẩm dưỡng da đó là mỹ phẩm thiên nhiên Lanco.vn 

Kết luận: Trên đây là toàn bộ những kiến thức về cách dưỡng da vào ban đêm có thể bạn chưa biết, Hi vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.