Brand association là gì? Phân loại các association phổ biến?

Brand association là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Brand association là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Brand association là gì? Phân loại các association phổ biến?

Brand association là gì? Phân loại các association phổ biến?

Thương hiệu association là gì?

brand association được dịch sang tiếng Việt là sự liên tưởng thương hiệu. Theo các chuyên gia, đây không hề là lợi ích nhưng nó lại là pic và biểu tượng link brand hoặc ích lợi của thương hiệu. Và sự liên tưởng brand là một thành phần cần thiết nằm trong quản trị brand.

thương hiệu association là gì – đó chính là sự liên tưởng brand

Bạn có thể hiểu thương hiệu association là những cảm giác, niềm tin, các hiểu biết về thương hiệu mà KH hoặc người tiêu sử dụng biết tới. Sự liên tưởng brand này sẽ xuất phát từ những trải nghiệm của khách hàng đối với chính thương hiệu đó, điều này thích hợp cũng như thống nhất với định vị thương hiệu và phải được thực hiện trên cơ sở dị biệt hóa.

Liên tưởng thương hiệu không hề là lý do mà KH mua hàng mà nó cung cấpcung cấp sự thân quen cũng giống như phân biệt trong tâm trí của người tiêu dùng. Nó liên quan đến nhận thức về chất lượng của một brand giống như một thực tế rõ ràng.

Ví dụ: Khi nhắc đến thể loại xe ô tô Mercedes thì người ta sẽ liên tưởng đến những chiếc ô tô sang chảnh, sang trọng và dành cho các nhà kinh doanh thành đạt. Đó là sự liên tưởng brand xe ô tô Mercedes của người tiêu dùng.

Cơ sở hình thành thương hiệu association là gì?

Để có được sự liên tưởng brand đến người tiêu dùng thì công ty cần có những động thái giúp brand được quảng bá rộng rãi hơn. Và sự liên tưởng brand đủ sức được tạo dựng trên các cơ sở sau:

Cơ sở hình thành nên sự liên tưởng brand đó là quảng cáo

Các loại liên tưởng thương hiệu chính

Thông thường để phân biệt các liên tưởng thương hiệu người xem sẽ phụ thuộc mức trừu tượng của liên tưởng. Trên cơ sở đó, Keller đã phân chia các liên tưởng thương hiệu thành ba loại chính, đó là: Các tính chất (Attibutes), ích lợi (Benefits) và Thái độ (Attitudes).

Thuộc tính:

Chính là những chức năng giới thiệu đặc trưng cho một brand nào đó.

Chúng được xem là những đặc điểm dễ nhận biết mà mọi brand đều có và cũng chính là những thuộc tính cốt lõi mà người tiêu sử dụng luôn mong đợimuốn ở mọi brand món hàng.

đồng thời tính chất cũng là nền tảng để thiết lập sự tin cậy của người tiêu sử dụng đối với thương hiệu.

tính chất là một trong 3 loại liên tưởng thương hiệu phổ biến hiện giờ

Lợi ích:

Đây là các giá trị một mình của chính người tiêu sử dụng gắn với các tính chất thương hiệu.

Bạn đủ nội lực hiểu một phương pháp dễ dàng về ích lợi đó là những gì mà người tiêu sử dụng nghĩ rằng brand sẽ giúp cho họ và mang lại cho họ.

Thái độ:

Đây là những phân tích tổng thể từ người tiêu dùng đối với một thương hiệu.

Sự liên tưởng thương hiệu là chức năng mang tính tổng quát hơn các thuộc tính nêu trên. Trong việc thiết lập thương hiệu theo hướng tạo ra các liên tưởng so với người tiêu dùng sẽ giúp bạn easy tiếp cận cũng như dễ duy trì pic của thương hiệu công ty mình vào tâm trí của người tiêu sử dụng hơn.

Mặt không giống, những sự liên tưởng thương hiệu có sự tác động tự nhiên đến thái độ của người tiêu sử dụng. Nếu trị giá thương hiệu càng to thì sẽ càng có tác động mạnh đến thái độ của người tiêu dùng hơn.

Hi vọng rằng thông qua post này bạn đang hiểu rõ hơn về thương hiệu association là gì? Cũng giống như các chủ đề liên quan đến thuật ngữ này. Nếu còn bất cứ những thắc đắt tiền nào về thương hiệu association thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp.

Nguồn:http://marketingzzz.com

Xem thêm 

Top các phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm marketing đa kênh tốt nhất 2018

Mạng xã hội là gì? Công thức để bán hàng thành công trên Mạng xã hội Facebook

Rút gọn link là gì? Làm sao để kiếm tiền bằng rút gọn link