Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm và là phương pháp truyền thông lâu đời. Bất lợi của marketing truyền thống chính là nguyên nhân chính đáng để các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào marketing truyền thống: Khi được xây dựng và triển khai tốt, nó có khả năng làm ra kết quả
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn bất lợi của marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số bất lợi, khó khăn của marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
- 1 1. Marketing truyền thống là gì?
- 2 2. Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? – Bất lợi của marketing
- 3 3. Những bất lợi của marketing truyền thống là gì?
- 4 4. 4 lý do khiến Marketing Truyền thống lỗi thời – Bất lợi của marketing
- 4.1 1. Chi phí Marketing truyền thống rất cao
- 4.2 2. Marketing truyền thống thiếu tính đúng lúc – Bất lợi của marketing
- 4.3 3. Marketing truyền thống rất khó khăn để nhắm trúng khách hàng mục đích
- 4.4 4. Marketing truyền thống làm thông điệp truyền thông của công ty bị hạn chế – Bất lợi của marketing
- 5 Tạm kết :
1. Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống nhắc đến những phương pháp marketing thông thường được dùng kể từ khi định nghĩa quảng cáo hoặc marketing ra đời. Việc này trọng điểm bao gồm các chế độ sau đây để truyền bá thương hiệu: Báo Tờ rơi Đài phát thanh Truyền hình, Tạp chí quảng cáo
In (đặc biệt là báo và tạp chí). Phát sóng (đặc biệt là đài phát thanh và truyền hình, trong số đó có quảng cáo đầu tiên của họ vào năm 1920 và 1941). Thư trực tiếp (với một trong những ví dụ sớm nhất và được yêu thích quan trọng là danh mục Sears, gặp vấn đề trước tiên được gửi đến người dùng vào năm 1888). Điện thoại (theo thời gian, còn được nhắc đên là marketing qua điện thoại).
Vì marketing gồm có rất nhiều kế hoạch không giống nhau, hầu như mọi doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều dùng một hoặc đa dạng hình marketing truyền thống như một phần của chiến lược quảng cáo tổng thể.
Xem thêm : Ưu điểm của marketing là gì ? Khái niệm về marketing
2. Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? – Bất lợi của marketing
Có nguyên nhân chính đáng để các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào marketing truyền thống: Khi được xây dựng và triển khai tốt, nó có khả năng làm ra kết quả. Những lý do xoay quanh nhiều đến lợi ích mà phương tiện đưa ra là số lượng người tiếp tục bị hút về họ:
In: Nhiều nghiên cứu truyền thông đã nhấn mạnh tầm liên quan của từ được in. Theo cách tốt nhất của họ (và tùy thuộc vào nguồn), báo và tạp chí được xem là đáng tin cậy, thường gây ra lòng trung thành mạnh mẽ giữa các độc giả lâu năm. In cũng cung cấp những lợi thế của việc cung cấp đối tượng với giá thành phải chăng.
Phát sóng: năng lực tiếp cận một lượng lớn khán giả từ lâu đã là lợi thế chính của TV và đài phát thanh. nhưng có được tầm với như vậy có thể khó làm chủ đối với nhiều chủ công ty nhỏ, những người thường không đủ khả năng mua các đài phát thanh và truyền hình. Đài phát thanh địa phương có thể ít tốn kém hơn, tuy nhiên số lượng người xem thấp hơn.
3. Những bất lợi của marketing truyền thống là gì?
In có khả năng khó đo lường – một sự bất lợi đáng kể nếu như nhóm marketing của bạn đang thúc đẩy bạn định lượng lợi tức đầu tư marketing (ROI) của bạn. Chỉ vì mọi người đăng ký một tờ báo hoặc tạp chí không được hiểu là họ thực sự đọc nó.
Phát sóng có khả năng tốn kém, nếu không nằm ngoài năng lực tài chính của nhiều chủ công ty nhỏ. Và vì nó được thiết kế với để tiếp xúc với quần chúng, nên nó không nhắm đến người dùng theo cách mà nhiều chủ doanh nghiệp tin là rất quan trọng đối với thành công của họ.
1. Chi phí Marketing truyền thống rất cao
Theo thực tế, khoản chi tiến hành Outbound Marketing tốn kém hơn nhiều so với những phương pháp Marketing mới. Các doanh nghiệp phải chi hàng trăm triệu, thậm chí vài tỷ đồng để mua được 30s quảng cáo trên truyền hình, thuê những áp phích quảng cáo lớn ở những nơi công cộng hay đầu tư bài bản để có khả năng vận hành đội Telemarketing chuyên nghiệp…
Đối với một chủ công ty lớn và có tiềm lực tài chính, hoàn toàn có khả năng tiến hành outbound marketing để đảm bảo lôi cuốn lượng người có khả năng mua hàng ổn định. Song với chủ doanh nghiệp nhỏ, marketing truyền thống không khác nào chiếc thuyền ra khơi mà không xác định được đích đến.
2. Marketing truyền thống thiếu tính đúng lúc – Bất lợi của marketing
thông thường, để làm ra một thông điệp chuyển tới khách hàng qua quảng cáo trên truyền hình, radio hay các ấn phẩm in ấn… Một ekip sản xuất có khả năng mất vài tuần hoặc vài tháng từ khâu Xây dựng ý tưởng, liên lạc đối tác đến sản xuất và kiểm duyệt.
Ngay cả quảng cáo trên tạp chí cũng cần thời gian chuẩn bị từ vài ngày đến 1 tuần. Chính bởi vậy, những hình thức quảng cáo này khi đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng giống như đánh cược hàng trăm triệu vào một ván bài may rủi.
Xem thêm : Kỹ năng mềm là gì ? Các kỹ năng trong cuộc sống
Bởi nếu như thị trường không có góp ý tích cực với thông điệp truyền thông, thì doanh nghiệp rất khó để biến tấu. Đây chính là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà toàn bộ các doanh nghiệp áp dụng Outbound Marketing luôn gặp phải.
3. Marketing truyền thống rất khó khăn để nhắm trúng khách hàng mục đích
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ đã cho phép những phương pháp Marketing mới có thể nhắm đúng vào tập khách hàng tiềm năng hơn dựa trên các data được thu thập từ các websites. Tuy nhiên với các phương tiện truyền thông truyền thống, chủ công ty không bao giờ giải đáp được câu hỏi? Có bao nhiêu người đọc được thông tin quảng cáo của mình trên các tạp chí?
Phần trăm khách hàng đi đường chú ý đến sản phẩm qua những áp phích quảng cáo ở những nơi công cộng? tại sao quảng cáo trên truyền hình phát rộng rãi trên cả nước nhưng tỷ lệ khách hàng đến với doanh nghiệp chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ. Vấn đề ở đây không nằm ở chất lượng nội dung quảng cáo mà nằm ở cách tiếp cận đã đúng người, đúng thời điểm hay chưa?.
4. Marketing truyền thống làm thông điệp truyền thông của công ty bị hạn chế – Bất lợi của marketing
Nếu một khách hàng bị lôi cuốn bởi một banner trên internet, họ sẽ click vào và mở ra hành trình khám phá của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thông qua trang đích (landing page), websites…. Khách hàng sẵn sàng tìm hiểu nhiều hơn không chỉ đơn giản và dễ dàng bởi bị thu hút mà còn tính thuận tiện cho chính họ khi chỉ cần vài cú click chuột là cả kho tàng thông tin về sản phẩm tồn tại ngay trước mắt.
Đây là điều mà Outbound Marketing không thực hiện được khi mà thông điệp quảng cáo của tổ chức chỉ được gói gọn trong 30s ngắn ngủi trên TVC, radio hay những áp phích quảng cáo đặt nơi công cộng. quá trình thu hút sự quan tâm của khách hàng một cách gián đoạn sẽ rất khó để tạo được ấn tượng đẩy mạnh động thái của người tiêu dùng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn bất lợi của marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu một vài khái niệm cơ bản về marketing truyền thống. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: onese.vn, atpcontent.vnm, … )