Bảo mật website là gì? tầm quan trọng của bảo mật web

Web là một nền tảng để phát triển kinh doanh online. Nếu bạn có một website vững mạnh và có bảo mật đầy đủ, thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm để tập trung cho các mục tiêu kinh doanh khác. Nhưng có rất nhiều bạn chủ web xem thường bảo mật web. Hôm nay, sum.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu Bảo mật website là gì? tầm quan trọng của bảo mật web. 

Bảo mật website là gì? tầm quan trọng của bảo mật web

Bảo mật website là một việc làm quan trọng

Bạn khá yên tâm, tin tưởng và luôn nghĩ rằng website của ta sẽ không khi nào bị tấn công (hack website) bởi vì nhiều lí do khác nhau:

Thực tế cũng có không ít người vô tư giống như bạn, họ không bận tâm đến vấn đề bị tấn công website, cho đến khi bị hack, họ mới hốt hoảng giật mình thì đã quá muộn rồi. Do đó muốn thảnh thơi tập trung vào việc buôn bán thì bạn nên cân đo đong đếm lựa chọn một doanh nghiệp thiết kế website tin tưởng , sẽ góp phần rất lớn trong bảo mật website cho bạn. Mặc dù giao phó hoàn toàn cho bên doanh nghiệp thiết kế trang web thì bạn cũng cần phải biết những Content nội dung căn bản về bảo mật website là ra làm sao.

Làm thế nào để bảo mật website?

khả năng bảo mật của một trang web tác động rất nhiều đến tốc độ và khả năng hoạt động của website đó trên thương trường trực tuyến, vì vậy, nếu đã và đang trong quá trình thiết kế website công ty, website bán hàng… hay website trong bất kì chuyên môn gì, bạn cũng nên kiểm tra và thiết đặt những tính năng cần thiết về bảo mật.

Cài đặt chứng chỉ SSL

SSL (Secure Sockets Layer) là tiêu chuẩn về bảo mật trang web được rất nhiều trang kiếm tìm nhận định cao. Hiện trên thế gới có hàng triệu website đang sử dụng chứng chỉ này và hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Khi thiết kế website, bạn thực sự có thể yêu cầu đơn vị, dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp setup chứng chỉ SSL cho mình. hầu hết các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp hiện nay đều có cung cấp dịch vụ này.

>>> hướng đến dịch vụ thiết kế web hệ thống bảo mật cao của WEBSOLUTION!


Bảo mật website

Back up dữ liệu thường xuyên

Theo các người có chuyên môn về an ninh mạng, việc back up / cập nhật dữ liệu thường xuyên sẽ luôn duy trì các ứng dụng quản lý website ở phiên bản mới nhất, từ đó đơn giản và dễ dàng phát hiện lỗi hoặc những lỗ hổng trên hệ thống.

Quét virus

Quét virus là thao tác rất có ích để bảo vệ website. Bạn có thể quét tất cả các tập tin trên máy chủ trong một thời gian nhất định, thực sự có thể định kì hằng tuần hoặc hằng tháng. Tất nhiên để quét virus hiệu quả bạn cũng cần setup những chương trình, phần mềm quét virus mạnh trên trang của bản thân.

Cài mật khẩu có độ bảo mật cao

Mọi người đều biết họ nên sử dụng mật khẩu phức tạp, nhưng điều đó không có thể hiểu là họ luôn sẵn sàng thực hiện điều đó. Điều không thể thiếu là sử dụng mật khẩu đủ mạnh cho máy chủ và khu vực quản lý website, nhưng cũng cần nhấn mạnh mật khẩu tốt cho người sử dụng của bạn để bảo vệ tính bảo mật tài khoản của họ. Việc thực thi các yêu cầu về mật khẩu chẳng hạn như tối thiểu là khoảng tám ký tự, bao gồm một chữ cái và chữ viết hoa sẽ hỗ trợ bảo vệ thông tin của họ trong thời gian dài tuyệt đối an toàn.

bảo mật website tốt cần có một password tốt

Mật khẩu phải luôn luôn được lưu trữ dưới dạng các chất lượng mã hoá, tốt hơn là tận dụng một thuật toán băm một chiều như SHA, tận dụng phương pháp này mang nghĩa là khi bạn xác thực người sử dụng, bạn chỉ cần so sánh các giá trị được mã hóa. Trong tình trạng có ai đó xâm nhập và đánh cắp mật khẩu của bạn, việc tận dụng mật khẩu đã băm có thể giúp hạn chế thiệt hại vì khó có thể giải mã được chúng.

bên cạnh đó bạn cũng thiết đặt mật khẩu hai lớp cho tất cả các ứng dụng hoạt động online của bản thân, từ tài khoản email, tài khoản hosting, tài khoản quản lý website. Tâm lý của tin tặc là chọn những trang nào lơ đễnh, ít phòng bị thì nó sẽ tấn công trươc, những trang nào có độ bảo mật cao, khó quá thì cho qua.

Dấu hiệu nhận biết website bị tấn công

tiếp sau đây là một vài dấu hiệu cho thấy website của bạn đã biến thành xâm phạm:

Nguồn tổng hợp 

Xem thêm 

Tổng hợp website bán sim số đẹp

Chatbot là gì? Giải mã Chatbot Viral trên Facebook – Bí mật của các chuyên gia bạn không nên bỏ lỡ

Affiliate Marketing tại thị trường Việt Nam: Phân tích ý tưởng để xây dựng website

Quản lí kho hàng là gì? Quy trình quản trị kho hàng trong doanh nghiệp