Bán hàng online nên sử dụng phần mềm nào hiệu quả nhất?

Bán hàng online nên sử dụng phần mềm nào

Một trong những kinh nghiệm quan trọng khi bán hàng online là nên sử hữu một phần mềm quản lý bán hàng. Vậy khi bán hàng online nên sử dụng phần mềm nào để tăng hiệu quả công việc? Trong bài viết bên dưới sum.vn có giới thiệu một số phần mềm phù hợp với công việc bán hàng online, hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Tại sao bạn cần phải sử dụng ứng dụng quản lý sale

Mình thấy cực kì một số bạn mới kinh doanh, thuộc dạng nhỏ & lẻ thường có tư duy “tiết kiệm” ngân sách, và trừ luôn cả khoản chi cho phần mềm quản lý.

Thời gian đầu lượng người tiêu dùng vừa phải, lượng đơn ngày hàng chưa đáng kể thì việc quản lý rất nhẹ nhàng. Lúc này bạn chưa thấy được tầm quan trọng của các công cụ hỗ trợ công tác quản lý.

Tính chuyên nghiệp

Đầu tiên phải kể đến là sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Bạn có thể thấy những shop tiện lợi hay siêu thị đều có nhiều máy tính tiền theo dạng “quét mã” sản phẩm.

Mỗi mặt hàng mà nhân viên quét qua đều đã có giá niêm yết sẵn trên bộ máy, tổng tiền cũng được tính một cách tự động. Đó là nhờ phần mềm quản lý bán hàng.

Xem thêm Tổng hợp các phần mềm bán hàng toàn cầu mới nhất 2020

Quản lý & săn sóc khách hàng/nhân viên.

Trong kinh doanh ngoài việc tìm kiếm người tiêu dùng mới thì việc bạn có được data khách hàng “trung thành” là cực kỳ quan trọng.

Phần mềm quản lý hỗ trợ bạn chủ động lưu giữ các thông tin của người tiêu dùng như: mailsố máy, ngày sinh,…v.v… các thông tin này vô cùng quan trọng để giúp bạn có những chiến lược săn sóc & sale dài hạn trên mỗi người sử dụng.

Quản lý hàng hóa – bán hàng online nên sử dụng phần mềm nào

Bạn sẽ nắm được tình hình hàng hoá đang lưu giữ, hàng hoá sắp nhập kho & những hàng nào cần huỷ (do hết hạn hay hư hỏng).

Nếu không có thì bạn vẫn sẽ làm được nhưng phải quản lý qua sổ sách và tệp excel, Mọi thứ bạn đều phải chọn thủ công từ nhập liệu cho đến các hàm tính toán số lượng hàng hóa đang có hoặc đã bán đi.

Quản lý từ xa

Với nhiều phần mềm trên thị trường hiện nay bạn hoàn toàn có thể quản lý được cửa hàng từ xa về hàng hóa, nhân viên cũng như doanh thu, để tránh những hoàn cảnh thất thoát không đáng có.

Bên cạnh đónếu đã xác định kinh doanh thì việc mở rộng thị trường là nên có nếu như bạn mong muốn doanh nghiệp tăng trưởng, việc quản lý Mọi thứ từ xa thế này có thể giúp bạn có những thời gian hơn để lên chiến lược đạt kết quả tốt.

Xem thêm Tư duy ứng dụng phần mềm ATP Software để bán hàng trên Facebook cá nhân

Các loại ứng dụng quản lý bán hàng

Có không hề ít loại phần mềm quản lý bán hàng không giống nhau, từ các phương pháp miễn phí dễ dàng, đến các phần mềm được xây dựng riêng có giá hàng trăm triệu.

1. Hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ. Chúng thường được lưu giữ trên các máy chủ nội bộ của khách hàng. Thường để tăng trưởng sẽ tốn tiền của không nhỏ bởi sự phức tạp trong bí quyết lắp đặt.
2. Hệ thống quản lý bán hàng – Software-as-a-service (SaaS). Chúng thường được người dùng trả tiền để được dùng theo tháng, và được host trên server của nhà tăng trưởng
3. Hệ thống để quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Đa phần chúng đều mang đến các gói cơ bản không mất phí, hoặc có giá cả cực kì phải chăng để người sử dụng có khả năng dùng được. Cũng không cần phải cập nhật hoặc trả tiền để bảo trì hệ thống.

Xem thêm 4 phần mềm Facebook không thể thiếu khi bán hàng trên Fanpage

Bán hàng online nên sử dụng phần mềm nào?

Sapo

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Viet Nam với hơn 55,000 khách hàng (số liệu cập nhật tháng 6/2019). Sapo mang đến cho các shopcửa hàng online một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tập trung tại một quản trị tốt nhất nhất.

Khi có đơn hàng trên các gian hàng Shopee, Lazada hay kênh Facebook sẽ tự động đổ về Sapo, quản lý trạng thái đơn, doanh thu lãi lỗ ngay tại Sapo. Số lượng tồn kho cũng tự động trừ đi theo từng đơn hàng đảm bảo không bị chênh lệch so sánh với thực tế.

Đặc biệt khi bán hàng trên fanpage, bạn còn tạo được đơn hàng ngay trên khung chát, sau đó so sánh được giá ship và đẩy đơn tự động sang các bên vận tải cực kỳ nhanh và tiện lợi. Sapo GO hiện đang liên kết chặt chẽ với 8 bên đơn vị vận tải đáng tin cậy nhất tại nước ta

Ứng dụng quản lý bán hàng Nhanh.vn

  • Ưu điểm:

– Chức năng sale và quản lý chiều lòng được chuẩn mực nhu cầu

– Có khả năng mở rộng thêm nhiều kênh khác nhau như siteFacebook, sàn thương mại và điện tử.

– Cổng vận tải hỗ trợ tốt, có khả năng đẩy đơn được khi không liên kết chặt chẽ, 1 số doanh nghiệp vận chuyển như: Giaohangnhanh.vn, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,…

  • Nhược điểm:

– Bố cụ và giao diện đừng nên dễ dàng sử dụng, hiển thị quá nhiều trường thông tin trong mỗi mục, giúp cho người dùng cảm nhận thấy bị rối mắt.

– Chi phí phần mềm cao so sánh với mặt bằng chung trên thị trường

Kiotviet

– Đối tượng mục tiêu sử dụng: khách hàng đã mua gói dịch vụ của Kiotviet. Tải xuống miễn phí nhưng cần đóng phí để sử dụng app

– Tương tự mô hình app của Sapo, Kiotviet chia ra 2 áp dụng riêng biệt là app quản lý và app sale.

* Kiotviet – App quản lý:

*Ưu điểm:

– Giao diện khá đơn giản, hiển thị được những thông số chủ đạo tổng quan cần nắm.

– Bộ máy cảnh báo giúp cho chủ cửa hàng nắm được một vài nội dung khẩn cấp khi quản lý ở xa. Chẳng hạn như hàng hóa dưới hay vượt định mức là có thông cáo cảnh báo cho chủ shop ngay hoặc có nhân viên nào bán được cũng thông cáoThông báo nhiều quá, có nhiều khi làm mình khó chịutuy nhiên để làm chủ khắn khít hoạt động ở cửa hàng thì công dụng thông cáo này cũng khá không thể thiếu.

*Nhược điểm:

– Thanh thực đơn nhiều mục nhỏ quá nghe vẻ khá chi tiết nhưng một số chỗ gây khó hiểu và hiểu nhầm. Chẳng hạn như mục Trả hàng, trả hàng nhập, giao hàng, xuất hủy. Đọc tên mình thấy hơi khó hiểu và vụn vặt quá thì phải, thứ tự các mục cũng hơi lộn xộn.

Kiotviet – App bán hàng:

*Ưu điểm:

– App có thể tạo nhiều đơn hàng cùng một lúc vì có cho phép lưu đơn hàng tạm

– Phục vụ khá đủ tính năng thanh toán tại cửa hàng: Thẻ, chuyển khoản, Điểm.

*Nhược điểm:

– Cũng giống như app quản lý, Kiotviet khá tham trong việc hiển thị nhiều thông tin nhất có thểlàm cho giao diện tạo cảm giác chật chội, khó nhìn vì các nội dung bị díu dít vào nhau.

– Việc chọn sản phẩm của áp dụng đem lại trải nghiệm khá tệ khi người dùng đều đặn ấn nhầm phải ảnh của mặt hàng hoặc chọn nhầm sản phẩm do khoảng cách giữa các nội dung quá hẹp.

Nếu bạn không biết bán hàng online nên sử dụng phần mềm nào thì hãy cùng tham khảo bài viết của sum.vn và lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( kiemtiencenter.com, uplevo.com,… )