BÁN HÀNG DỄ DÀNG VỚI AFFILIATE MARKETING

BÁN HÀNG DỄ DÀNG VỚI

AFFILIATE MARKETING

Affiliate Marketing (Aff Marketing) là một mô hình đã xuất hiện từ những năm 1995-1996, khi Amazon chi tiền cho những chương trình liên kết giúp tăng lượng truy cập cho website của mình.

Aff Marketing hiểu đơn giản chính là hình thức thuê những cộng tác viên để quảng bá đường link mua bán sản phẩm trực tuyến của bạn. Và bạn sẽ trả phí cho các cộng tác viên đó mỗi khi có khách hàng truy cập đến website của bạn thông qua cộng tác viên đó hoặc thực hiện các hành động khác (điền form/ mua hàng/ cài đặt ứng dụng) thông qua trung gian là cộng tác viên.

Xem thêm:

Affiliate Marketing là gì và kiếm tiền từ Aff marketing như thế nào?

Cách kiếm tiền online dễ dàng với Aff marketing

Affiliate Marketing là xu hướng mới trong online marketing và giúp kiếm tiền nhanh chóng

Vì sao người bán hàng cũng cần đến Affiliate Marketing?

1) Affiliate Marketing sẽ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng

Mặc dù bạn đã có website bán hàng riêng của mình nhưng bạn nghĩ liệu chỉ với website bán hàng trực tuyến thôi thì có đủ để tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng không? Câu trả lời là không.

Dân số thế giới có gần 8 tỷ người và Việt Nam có hơn 95 triệu người. Một website bán hàng trực tuyến thôi là chưa đủ so với lượng khách hàng tiềm năng trên thị trường! Nhưng bạn cũng không thể xây dựng quá nhiều website bán hàng hay kênh bán hàng vì bạn không đủ sức lực và thời gian để quản lý?

Affiliate Marketing sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó! Bạn không cần phải xây dựng thêm nhiều kênh bán hàng hay suy nghĩ thực hiện tối ưu hóa SEO, chiến dịch marketing online,… Hãy để những cộng tác viên giúp bạn thực hiện điều đó.

Khi truy cập những website nghe nhạc miễn phí, những website tin tức, xem phim online, chơi game online,… chắc hẳn bạn cũng đã từng nhìn thấy những quảng cáo cho các chiến dịch của các trang bán hàng giống thế này:

Đây chính là mô hình Affiliate Marketing thông qua các cộng tác viên (cò, mồi).

Khi bạn lựa chọn mô hình Affiliate Marketing này, các cộng tác viên sẽ thay bạn nghiên cứu khách hàng, tìm cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến rộng rãi người tiêu dùng.

Do cơ chế chia hoa hồng chủ yếu dựa trên lượt khách hàng truy cập website  thông qua đường link của cộng tác viên hoặc mua hàng thông qua đường link đó nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là cộng tác viên sẽ hoàn toàn tâm huyết, hết mình trong công việc, giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới càng nhiều khách hàng nhất có thể.

Hơn nữa, các cộng tác viên sẽ thay bạn nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về khách hàng, về hành vi mua hàng của họ và đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp. Chính vì vậy, Affiliate Marketing sẽ giúp bạn quảng bá đến đúng đối tượng khách hàng hơn.

Ví dụ, bạn sở hữu một thương hiệu thời trang nữ và khi bạn chọn Aff Marketing, các cộng tác viên sẽ tìm hiểu, nắm bắt được những website, hội nhóm, diễn đàn có nhiều người dùng là chị em phụ nữ để quảng bá sản phẩm. Như vậy, hiệu quả mà việc quảng bá sản phẩm băng Aff marketing cũng được nâng cao hơn các hình thức quảng bá thông thường, không quảng bá đến đúng đối tượng khách hàng.

2) Affiliate Marketing là hình thức marketing online hiệu quả, không mất quá nhiều chi phí.

Cộng tác viên được hưởng hoa hồng dựa trên số lượng khách hàng mà họ mang về cho bạn, hay nói cách khác là họ được trả lương dựa trên kết quả làm việc chứ không phải quá trình làm việc.

Như vậy, khi nào họ đưa khách hàng đến cho bạn thì họ mới được hưởng hoa hồng và bạn sẽ không phải lãng phí tiền bạc vô ích khi chưa biết được kết quả công việc mà vừa mang lại hiệu quả cao.

So sánh Aff marketing với một số hình thức quảng cáo thông thường khác như treo banner, phát tờ rơi,… ta cũng thấy sự tiết kiệm chi phí và hiệu quả vượt trội hơn hẳn. Thay vì tốn chi phí in ấn và thuê các bạn sinh viên phát tờ rơi giữa trưa nắng và không biết liệu bao nhiêu tờ rơi sẽ được người dùng quan tâm và bao nhiêu tờ rơi sẽ bị vứt vào sọt rác sau đó, tại sao bạn lại không chọn tới Affiliate Marketing?

KẾT:

Affiliate Marketing là một hình thức marketing đã và đang ngày càng phổ biến vì những ưu điểm mà nó mang lại so với những hình thức quảng cáo khác. Aff marketing ngày nay đã thu hút được rất nhiều cộng tác viên tham gia và dần dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong quá trình marketing.