Nghiên cứu từ khóa là tiến trình hết sức quan trọng mà một SEOer cần nghiên cứu và phân tích thật kỹ. Bởi những phân tích từ khó sẽ đưa rõ rệt ra một danh sách từ khóa quan trọng và tối ưu nhất để seo web lên top đúng dự định.
mọi người cùng mình tìm và hiểu 1 cách rõ rệt hơn về các tool nghiên cứu keyword SEO qua bài nội dung này nhé !
Mục lục
KeywordTool.io là gì?
KeywordTool.io là dụng cụ hỗ trợ rất tốt cho chúng ta trong việc tìm kiếm từ khóa dài – từ khóa tiềm năng. Bạn biết đó, với những từ khóa dài thì việc SEO top cũng trở nên dễ ợt hơn rất nhiều, với những web mới thì đây là bước đà để chúng ta kiếm thêm lượng gắn kết tiềm năng
Ưu điểm: Công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn một lượng lớn các keyword liên quan.
Nhược điểm: Vì là phiên bản không lấy phí nên nó có rất nhiều giới hạn để đánh giá những từ khóa cạnh tranh.
Lãnh đạo cách sử dụng Tool KeywordTool
Bước 1: truy vấn https://keywordtool.io/ để chọn keyword seo
- đó là giao diện của Keywordtool.i
- Khi các bạn chưa đăng nhập – sử dụng bản Free.
- Không có lỗi, công cụ keyword hoạt động 99,99% thời gian.
- Hoàn toàn k mất phí .
- cung cấp cho bạn 800 từ khóa gợi ý.
có chức năng thấy, công cụ keyword Keywordtool.io sẽ giúp ích cho bạn tìm được hàng nghìn keyword tác động chỉ bằng một thực hành công việc click chuột. Những từ khóa ảnh hưởng tự động sẽ đc đặt ra cho bạn, giúp cho bạn trong sự chọn từ khóa tác động đến ngành nghề của mình.
Bước 2: Đăng nhập và vào Keywordtool.io bằng tài khoản bạn đã đăng ký nhé. bố cục & giao diện Keywordtool.io như sau:
Bước 3: Các bước hướng dẫn chỉnh sửa các tùy chọn keyword seo trong Keywordtool.io
Bên cột tay trái: Dòng Locations (quốc gia) chọn Vietnam, Languase (ngôn ngữ) Vietnamese, rồi bạn ấn vào Save
thường thì, khi mà bạn vào công cụ này bạn có thể đc setup sẵn như hình phía dưới. bên cạnh đó tôi muốn để ý cho một số trong những bạn để tránh trường hợp setup sai dẫn đến việc phân tích sai từ khóa:
- Chọn “google”: Bởi vì chúng ta tìm những keyword để seo website và trên thị trường google nên sẽ chọn là google, nếu khách hàng muốn seo trên thị trường youtube thì hãy chọn là “youtube”
- Chọn “google.com.vn”: vì chúng ta seo trên thị trường là tổ quốc ta nên sẽ chọn là google.com.vn
- Ngôn ngữ: “Vietnamese”: dễ ợt chỉ vì chúng ta seo trên thị trường việt nam
Bước 4: Chọn keyword muốn seo vào ô “sảm phẩm và dịch vụ của bạn”
Đến đây, bạn có thể phải nhập lên ô tìm kiếm 1 keyword chính bất kỳ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cần seo. bạn sẽ điền từ khóa dài, từ khóa ngắn tùy vào từ khóa bạn mong muốn SEO
Ví dụ: Với từ khóa “xe đạp đẹp” chon google.com.vn, chọn ngôn ngữ (Việt Nam)Vietnamese. sau thời điểm gõ xong, ấn vào biểu tưởng kính lúp để tiến hành tìm kiếm. khi đó các bạn sẽ thấy xảy ra những bộ từ khóa khác nhau được hiện lên giống như hình dưới:
Với danh sách đạt được bạn sẽ làm gì ?
Bạn có thể tùy sử dụng danh sách các từ khóa(keyword) phía trên để:
- Tìm ý tưởng viết bài, nhiều loại thêm nhiều đề tài cho website
- Tìm những keyword dài tiềm năng để SEO cho web, kiếm thêm khách hàng, kiếm thêm traffic
- Chạy quảng cáo Adwords
- Đa dạng Anchor Text trong công việc Seo Onpage, Offpage trong tương lai
- Dịch vụ chăm sóc web
Như vậy, bạn có thể thấy, tuy rằng sử dụng rất dễ ợt tuy nhiên đạt hậu quả xuất sắc từ công cụ này cung cấp là trên cả tuyệt vời, đặc biệt là cho những bạn nào đang làm công việc viết bài(Content Writer), cộng tác viên bla bla.
Bước 5: Ý nghĩa các cột chọn keyword seo
- Keyword?: Các keyword ảnh hưởng đến từ khóa cần seo
- Search volume?: Lượng tìm kiếm trên tháng
- CPC (VNĐ)? Số tiền chạy quảng cáo cho keyword
- Keywords Competition? Mức độ khó keyword
Đến đây bạn sẽ xuất ra và lưu lại vào tệp Excel để ta lọc các keyword mà lượng tìm kiếm quá ít hoặc không nằm trong danh mục ta cần SEO.
Tham khảo: Dịch Vụ Chăm Sóc web Uy Tín Và kết quả – ATPSoftware MEDIA
Top 4 công cụ nghiên cứu keyword kết quả
1. Ahrefs
Công cụ tìm kiếm keyword Ahrefs có khả năng giúp tăng cường cuộc đấu tranh SEO của bạn. Chỉ cần gõ keyword của bạn vào mục tìm kiếm. Sau đó bạn đủ sức đc gợi ý những keyword theo những thuật toán sao
- Cụm từ có chứa từ khóa(keyword) của bạn
- Cụm từ dài hơn có chứa cụm từ có keyword của bạn
- Những gợi ý keyword có liên quan đến keyword bạn được xếp ở Top 1. trở lại
Công cụ SEO này mang đến cho user một vài tác dụng sau
- Có hàng ngàn đề nghị keyword
- Hơn 100 đất nước được trợ giúp và hỗ trợ
- Search volume chính xác
- Hiển thị số lần click chuột
- Tổng quan về SERPs và lịch sử vị trí
- Tạo danh sách keyword
Bạn đủ sức tùy chỉnh search volume mà mình ước muốn.
ưu thế của Ahrefs
- Số lượng đề nghị keyword lớn, cần thiết là từ khóa long tail
- Số liệu được phân phối chính xác
yếu điểm của Ahrefs
- tiêu xài dùng hàng tháng khá đắt (nếu bạn không dùng được hết phần mềm của công cụ)
- Không nên sử dụng thử free
2. Google từ khóa Planner
Đây là công cụ tìm kiếm keyword khá nổi tiếng nhất hiện tại. Về mặt cơ bản nó có công dụng share với Google AdWords(một trang quảng cáo của Google).
nếu như bạn chọn “Tìm từ khóa”: bạn điền từ khóacần tìm , sẽ xuất ra kết quả từ khóa tác động có tác dụng giúp cho bạn
Còn nếu chọn mục “Nhận nội dung dự đoán và lượng tìm kiếm”, Google keyword Planner sẽ xuất ra keyword bạn tìm. Với các thông số kỹ thuật như: số lần nhấp chuột, số lần hiển thị,….
ưu điểm của Google keyword Planner
- ưu thế trước tiên là mọi kết quả đều được xuất trực tiếp từ Google
- Giúp phân biệt loại từ nào phổ biến và cấp độ phổ biến của từ khóa đó ở hiện trong, quá khứ. Giá thầu hiện tại của từ khóa đấy .
- trong khi phần lớn những Công Cụ tìm kiếm, nghiên cứu keyword đang đi vào công cuộc thu phí. Thì Google keyword Planner vẫn còn được dùngkhông tính phí
nhược điểm của Google từ khóa Planner
- Công Cụ này không chỉ là rõ kiến thức xu hướng. thế nên không thể giúp cho bạn biết được xu hướng nào đang tăng hoặc đang giảm.
- Một yếu điểm nữa bạn không thể biết được thiết bị nào được dùng để search từ khóa.
3. SEMrush
Với những công cụ tìm kiếm từ khóa thường thường, bạn phải gõ keyword và nhận được danh sách keyword liên quan. Tuy nhiên SEMrush có cách hoạt động khác hoàn toàn.
Về cơ bản thì SEMrush là 1 trong những công cụ nghiên cứu keyword , phân tích đối phương tầm thường ngành. Với tính năng mãnh liệt , linh hoạt , SEMrush cho người sử dụng nắm bắt được chuẩn xác số lượng keyword mà đối thủ đã được xếp hạng.
Bên cạnh đó bạn còn thâu tóm được cả cách xây dựng backlink của đối thủ, thực hiện seo audit và nghiên cứu kế hoạch giới thiệu truyền thông marketing của đối thủ. Sau đây mời bạn xem thêm các tính năng của SEMrush.
Tính năng phân tích đối phương bình thường lĩnh vực của SEMrush (Không nhập https:// hoặc www.)
Tính năng này giúp cho bạn biết đc traffic của site đối thủ một cách chính xác . Số lượng keyword của họ, search volumes và cho biết các trang của website bạn đang xếp ở vị trí nào.
hơn nữa còn khiến cho bạn kiểm soát được những từ keyword nào của đối thủ có lượng traffic tốt.
Hình như còn có một số trong những tính năng như:
- Kiểm tra có bao nhiêu trang của site đối thủ không thân thiện với thiết bị thiết bị cầm tay (Nhưng vào thời điểm hiện giờ SEMrush chỉ mang rõ ràng ra các URL không thân thiện với thiết bị di động)
- SEMrush còn giúp đỡ bạn thấy được các trang không thân thiện với môi trường điện thoại
ưu thế khi dùng SEMrush
- giúp bạn biết chuẩn xác số lượng từ khóa cũng như traffic của website đối thủ
- đủ nội lực phân tích backlink một cách chuyên nghiệp hóa , chính xác
- giúp bạn so sánh cùng 1 lúc 5. tên miền không giống nhau
- giúp cho bạn theo dõi từ khóa một cách đúng đắn nhất
nhược điểm khi sử dụng SEMrush
- Vì tính năng quá là nhiều , nên việc sử dụng cũng khá khó khăn
- Bạn chỉ được dùng thử 1 ngày, và sau đó phí duy trì là 70$ tương đương 1. triệu 400 ngàn VNĐ
4. Soovle
Soovle là dụng cụ tìm kiếm từ khoá dễ sử dụng . Chỉ cần truy cập vào trang website và nhập từ khóa, hay cụm từ cần tìm. Soovle sẽ đưa kết quả cho các liên qua với từ khoá đã nhập.
Tool Soovle có tác dụng đưa rõ ràng ra gợi ý từ khóa từ nhiều Search Engine khác biệt (công cụ tìm kiếm) như: Google, Youtube,…, thậm chí có cả Wikipedia.
ưu điểm khi sử dụng Soovle
- hiểu rõ sâu xa khách hàng: Vì đối tượng mua hàng tìm đến bạn để giúp họ đưa các từ khóa ở web của họ lên xếp hạng cao. Công Cụ sẽ giúp các bạn tìm được các từ khóa tương đương có liên quan những keyword mà khách bạn muốn nâng xếp hạng, giúp cho bạn có tác dụng hoàn tất tốt công việc tìm kiếm keyword level 2.
- Soovle có một kho dư liệu thật sự xuất sắc mà không có Công Cụ tìm kiếm từ khóa nào có khả năng đạt được.
- Kho dữ liệu tuyệt vời: những từ khóa mà bạn phân phối đủ nội lực được tổng hợp lại và lấy ra từ các web chính mà không có Công Cụ nào có thểthực hiện được. đáng kể Soovle có liên kết tìm kiếm với vô cùng nhiều AIPs như: Google, Bing, Amazon,… thậm chí có cả Wikipedia.
- Dễ dùng và nhiều Công Cụ hỗ trợ: Chỉ cần gõ từ khóa vào thì bạn sẽ được gợi ý vô cùng nhiều keyword ảnh hưởng sâu sắc nhất. đặc biệt , Soovle còn có thư mục để lưu trữ những keyword mà bạn muốn nghiên cứu. giúp bạn tránh được trạng thái bỏ quên hoặc thiếu sót cũng giống như sai sót keyword mà mình ước muốn nghiên cứu
nhược điểm Công Cụ tìm kiếm từ khóa Soovle
- Vì đủ nội lực ghi nhớ, nên việc xóa lưu giữ trên Soovle là một điều khá chông gai.
- nếu như khách hàng gõ keyword quá nhanh, Soovle sẽ không theo kịp. , dẫn ra đề xuất các keyword tác động không chất lượng hoặc không liên quan đến keyword đấy .
Xem thêm : Công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho SEO
Kết luận
có thể nói Keywordtool.io giúp ích các SEOer rất nhiều trong việc thống kê các keyword quan trọng cần cho kế hoạch SEO trong tương lai của web .
nếu như bạn còn đang phân vân chưa biết làm cách nào để nghiên cứu từ khóa tác động tới lĩnh vực sắp tới thì còn chờ gì nữa, Keywordtool.io chính là 1 trong những dụng cụ cần thiết dành cho bạn.