Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Bảy, Tháng Sáu 7, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home Uncategorized

Cách rèn luyện các kỹ năng tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả cao

by ContentATP
15/09/2020
in Uncategorized
0
Cách rèn luyện các kỹ năng tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả cao

Các kỹ năng tư vấn qua điện thoại

168
SHARES
2.1k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Tư vấn bán hàng qua điện thoại là một công cụ hỗ trợ giúp tăng doanh thu của doanh nghiệp lên đáng kể. Để làm được điều đó chúng ta cần trang bị những kỹ năng tư vấn qua điện thoại tốt nhất. Cùng theo dõi bài viết của sum.vn ngay bên dưới để được tìm hiểu chi tiết nhất về các kỹ năng tư vấn qua điện thoại nhé.

Mục lục

  • 1 Khi mà bạn là người nhận cuộc gọi
    • 1.1 Đừng để người gọi độc thoại
    • 1.2 Giọng nói từ tốn, vừa phải – kỹ năng tư vấn qua điện thoại
    • 1.3 Nghe với thái độ niềm nở, tích cực
  • 2 Những kỹ năng tư vấn qua điện thoại khi mà bạn là người gọi
    • 2.1 Tránh ăn uống khi nói chuyện điện thoại
    • 2.2 Chuẩn bị thật kỹ thông tin cuộc gọi
    • 2.3 Hãy cho khách hàng có trên 2 chọn lựa trong cuộc nói chuyện
  • 3 Một vài chú ý khi giao tiếp qua điện thoại với người tiêu dùng

Khi mà bạn là người nhận cuộc gọi

Khi là người chào đón cuộc gọi, bạn cần giữ thái độ niềm nở và tích cực khi giải đáp cuộc gọi. Bạn nên nghe máy ở hồi chuông thứ hai hoặc thứ 3, không được để chuông đổ quá lâu cũng không được vội vàng bắt máy, vì bạn cần có thời gian chuẩn bị cho cuộc nói chuyện đấy. Ngoài ra, là người nghe bạn cũng cần một vài kỹ năng khác ở phía dưới.

Khi bạn là người nhận điện thoại

Đừng để người gọi độc thoại

Người gọi đến thường đã chuẩn bị rất kỹ cho nội dung cuộc trò chuyện, họ chủ động đi vào nỗi lo, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, nhưng bạn đừng chỉ biết lặng im lắng nghe, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng, tôi hiểu, tôi đang nghe bạn (anh, chị) nói…”. Những câu trả lời dù ngắn nhưng điều đó biểu hiện cho người nói biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe họ và hiểu họ muốn nói gì.

Giọng nói từ tốn, vừa phải – kỹ năng tư vấn qua điện thoại

Khi người gọi tới có mong muốn được tư vấn hoặc bàn về nỗi lo gì đấy bạn hãy giải đáp họ bằng giọng nói từ tốn, vừa phải, đừng lớn quá sẽ khiến họ khó chịu, nhưng cũng đừng quá nhỏ, bởi như vậy họ sẽ không nghe rõ bạn nói gì khiến họ phải hỏi lại sẽ làm mất thời gian của cả bạn và đối phương.

Nghe với thái độ niềm nở, tích cực

Bạn đừng nghĩ khi ăn nói qua điện thoại đối phương không nhìn thấy vẻ mặt của bạn thì mình muốn cau có, khó chịu thế nào cũng được. Lời nói sẽ tố cáo tất cả cử chỉ, động thái của bạn đấy. Vì thế, khi nhận điện thoại bạn hãy nghe với thái độ niềm nở, tích cực, luôn nở nụ cười vì họ sẽ nhận thấy được thái độ của bạn đó.

Xem thêm Kỹ năng giao tiếp và những điều bạn cần lưu ý

Những kỹ năng tư vấn qua điện thoại khi mà bạn là người gọi

Tránh ăn uống khi nói chuyện điện thoại

Khi nói chuyện điện thoại bạn không được ăn uống bất kỳ thứ gì, bởi điều đấy có khả năng khiến cho giọng nói của bạn bị thay đổi hoặc tệ hơn có khả năng khiến cho cuộc trò chuyện bị gián đoạn, một điều đảm bảo rằng bên kia đầu dây máy sẽ đơn giản nhận ra việc bạn đang ăn uống khi nói chuyện với họ. Điều đó sẽ khiến đối phương có ấn tượng không tốt vì họ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và không coi trọng cuộc trò chuyện đó.

Chuẩn bị thật kỹ thông tin cuộc gọi

Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. dù cho bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không nên phép bỏ qua giai đoạn này.

Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy nghiên cứu thật kỹ những tất cả thông tin khách hàng và nếu có khả năng hãy thu thập thông tin có sự liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vạch ra cuốn sổ sale của bạn về mục tiêu cuộc gọi, những nội dung bạn sẽ trao đổi và những lời giải thích cho những tình huống người tiêu dùng có khả năng “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì thời cơ thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.

Xem thêm 7 KỸ NĂNG TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET MÀ BẤT CỨ AI CŨNG CẦN

Hãy cho khách hàng có trên 2 chọn lựa trong cuộc nói chuyện

Hãy để người sử dụng cảm thấy rằng họ luôn được ưu tiên và có những sự chọn lựa, chứ không phải nằm trong phạm vi cho phép của tư vấn viên.

Cách giao tiếp với người tiêu dùng thông minh chủ đạo là bạn cho họ được chọn lựa lựa chọn thích hợp với mình nhất. Chẳng hận như, “Em có khả năng hẹn gặp chị vào ngày thứ hai hoặc thứ 4 tuần tới? Vào lúc 9 giờ sáng hoặc 14 giờ chiều được không ạ?”

Nếu họ vẫn từ chối bạn thì hãy bắt đầu thuyết phục. Hãy lái sang một ngày khác thuận tiện cho người tiêu dùng.

Một vài chú ý khi giao tiếp qua điện thoại với người tiêu dùng

Ngoài các kỹ năng ăn nói qua điện thoại với người sử dụng mà chúng tôi đã nói đến ở trên, dưới đây là một vài chú ý cung cấp bạn cần tìm đọc, dù ở nhiệm vụ người gọi hay người được gọi.

Kỹ Năng Giao Tiếp Qua điện Thoại
Kỹ Năng ăn nói Qua điện Thoại
  • Đừng hứa sẽ gọi điện cho người sử dụng rồi… bỏ xót.
  • Làm giảm gọi nhầm tên người bên kia đầu dây. nếu chẳng rõ, hãy hỏi thẳng thắn.
  • Tránh chuyển cuộc gọi qua không ít người, người sử dụng không thích chờ đợi quá lâu.
  • Không nên giữ thái độ thiếu nhiệt tình khi nói chuyện, ngay cả lúc đó không phải là khách của mình. nếu như họ mong muốn gặp người khác, hãy nhiệt tình chuyển hoặc hỏi họ lời nhắn.
  • Đừng phát ngôn nếu như không chắc chắn vào những gì mình nói.
  • Nhấc máy sau hồi chuông thứ ba. Như vậy bạn sẽ có đủ thời gian để chỉnh trang lại tư thế, tinh thần để sẵn sàng trò chuyện điện thoại.
  • Mỉm cười khi nói: Dù không chạm trực tiếp tuy nhiên khi bạn cười, ngữ điệu lời nói của bạn sẽ khác, vậy cho có thể mỉm cười khi nói chuyện qua điện thoại sẽ đem cảm xúc gần gũi, dễ dàng sử dụng cho cuộc trao đổi qua điện thoại của bạn với người tiêu dùng.

Xem thêm Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Những kỹ năng tư ván qua điện thoại này có thể giúp bạn trở thành một người bán hàng tài năng đó. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( blog.webico.vn, careerlink.vn,… )

Tags: Các tình huống giao tiếp qua điện thoạiGiao án kỹ năng giao tiếp qua điện thoạiKỹ năng giao tiếp qua điện thoại trong kinh doanhkỹ năng tư vấn qua điện thoạiSlide Kỹ năng giao tiếp qua điện thoạiTrình bày kỹ năng giao tiếp qua điện thoạiƯu và nhược điểm khi giao tiếp qua điện thoạiVì dụ về giao tiếp qua điện thoạiVì dù về giao tiếp qua điện thoại
Previous Post

Các nguyên tắt phối màu áo quần giúp bạn trở nên nổi bậc hơn

Next Post

Vì Sao Nên Chúng Ta Nên Kinh Doanh Nhà Đất

Related Posts

Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
Uncategorized

Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp

05/11/2024
ĐỊnh hướng nghề nghiệp

Bật mí cách tăng năng suất làm việc vô cùng hiệu quả cho mọi người

09/07/2022
Hướng dẫn cách tự tạo Font chữ viết tay đơn giản nhất 2022
Uncategorized

Hướng dẫn cách tự tạo Font chữ viết tay đơn giản nhất 2022

08/02/2022
iPhone 13 mini
Uncategorized

Khám phá iPhone 13 chiếc điện thoại đáng mua trong năm 2022

27/01/2022
Top 7 Địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng cho bạn
Uncategorized

Top 7 Địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng cho bạn

29/10/2021
Tổng hợp các mẫu Powerpoint đẹp mắt khoa học 2021
Uncategorized

Tổng hợp các mẫu Powerpoint đẹp mắt khoa học 2021

06/10/2021
Next Post
Vì Sao Nên Chúng Ta Nên Kinh Doanh Nhà Đất

Vì Sao Nên Chúng Ta Nên Kinh Doanh Nhà Đất

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link