Digital marketing đang là xu thế của thời đại 4.0. Nói về loại hình kinh doanh này sẽ rất rộng và gồm nhiều mảng. Xu thế đã phát triển như vậy nên chúng ta cũng phải cập nhật kiến thức theo. Mà cốt lõi vẫn là phát triển kĩ năng digital để có thể đón đầu xu thế, kiếm nguồn thu nhập khủng. Trong bài viết này, sum.vn sẽ giới thiệu và thông tin đến độc giả cách phát triển kĩ năng digital mới nhất 2020.
Mục lục
1. DIGITAL truyền thông LÀ GÌ?
“Digital marketing là chiến lược sử dụng Internet làm phương tiện cho các công việc truyền thông và trao đổi thông tin” – Asia Digital marketing Association.
Digital marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận người mua hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
2. DIGITAL marketing gồm có NHỮNG GÌ?
Tuy mỗi người có khái niệm và sự phân chia không giống nhau về Digital truyền thông. tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này Marsal sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital marketing bao gồm: website (nền tảng cốt lõi), quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), mail, cuối cùng Moblie & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm người mua hàng.
3. chiến lược DIGITAL marketing gồm có NHỮNG GÌ?
Digital marketing được chia làm 2 kế hoạch là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai kế hoạch này có thể bổ sung cho nhau.
– kế hoạch đẩy trong Digital marketing là thông qua các hình thức tương tác như truyền thông marketing bằng banner trên các site, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng người mua hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng mục tiêu chú ý để sale.
– chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp xúc khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các công việc tìm kiếm website, blog…
4. NGHỀ DIGITAL truyền thông LÀ LÀM GÌ?
Nghề Digital marketing chính là làm truyền thông (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là trọng điểm.
đối tượng tiếp xúc của nghề Digital truyền thông là kỹ thuật số.
Xem thêm: Kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com hiệu quả nhất từ A-Z
Digital Marketer là ai?
thường thường một digital marketer sẽ ảnh hưởng đến việc dùng các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng brand awareness (nhận diện thương hiệu).
Các kênh digital thường gặp gồm có:
- site của doanh nghiệp
- Social media
- Bảng thứ hạng công cụ tìm kiếm (SEM)
- email truyền thông
- truyền thông marketing online
- Blog của tổ chức
dựa vào đây, digital marketer phải dùng các công cụ đo đạc để tìm ra điểm yếu và phương án sửa đổi và nâng cấp hiệu suất trên các kênh này. Tùy công ty, digital marketer có thể gánh chịu hậu quả cho tất cả chiến lược digital của công ty hoặc chỉ tập trung vào một thứ.
Tại các doanh nghiệp SMEs hoặc start-up thường có một chuyên gia hoặc một quản lý chung; trong lúc đó ở các tập đoàn, trách nhiệm này có thể được sắp xếp cho một team hoặc thậm chí cho nhiều bộ phận khác nhau xoay quanh.
Kỹ năng Digital cần phát triển
1. Seo
Không mấy ngạc nhiên khi seo là kỹ năng được đề cập đến trước tiên trong danh sách này.
một số cho rằng SEO đã “chết” tuy nhiên chẳng có gì chứng minh được sự quan trọng của nó bằng thực tế cả. nội dung truyền thông và Guest Blogging đang rất tăng trưởng khiến seo dường như là điều mà các công ty không bao giờ làm ngơ được.
Bên cạnh đấy, nhiều công ty vào thời điểm hiện tại cũng đã tiếp tục dành sự quan tâm rất lớn cho bộ phận marketing. Họ cần những nhân viên SEO nhiệt huyết, chuẩn bị và sẵn sàng cống hiến và có khả năng để giúp họ đưa hàng hóa đến với khách hàng và truyền bá nhãn hiệu.
nếu muốn đạt được một công việc với thu nhập tốt và được thực hiện việc trong một môi trường chuẩn bị và sẵn sàng tưởng thưởng cho sự chăm chỉ cũng giống như thông minh thì seo là một nghề rất xuất sắc. tuy vậy, seo không phải đơn giản và để trở thành một seo specialist, bạn cũng phải “trả giả” bằng sự cố gắng không ngừng.
2. PPC
Một kỹ năng khác hiện cũng đang có nhu cầu cao đó chính là PPC marketing. Về căn bản, PPC (Pay Par Click) là một mô hình tiếp thị Trực tuyến mà các nhà tiếp thị sẽ trả chi phí cho Mỗi lần có người nhấp chuột vào mẫu ads để đi đến một trang mục tiêu hướng đến cụ thể đã được chỉ định.
hiện nay có hàng ngàn công ty với doanh thu vô cùng lớn mong muốn tăng mức độ nhận biết và tiếp xúc của người sử dụng bằng cách sử dụng dịch vụ truyền thông marketing mất phí. nỗi lo đặt ra là họ không hề biết cách làm thế nào để dùng khoản đầu tư của mình một cách mang lại hiệu quả và đây chính là lúc mà họ đang cần đến bạn.
mục tiêu cuối cùng của PPC đấy chính là giúp site của các công ty tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google bằng việc sử dụng từ khóa liên quan, trang mục tiêu hướng đến chất lượng và rất nhiều công việc khác.
Về lý thuyết, kỹ năng này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, PPC truyền thông là một trong những nghề tiếp thị khó nhất. Để trở thành một chuyên gia ở mảng này, bạn buộc cần có đầu óc đo đạt, hoạch định chiến lược, kỹ năng tính toán tuyệt vời, kinh nghiệm làm việc thực tế, nhạy bén với các thay đổi của thị trường, Chẳng hạn như các thuật toán tìm kiếm.
2. Social media
mạng xã hội (Social Media) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thế giới marketing tối tân và gần 1/3 dân số thế giới hiện đang có ít nhất một tài khoản trên mỗi nền tảng. Thế nên, biết cách làm marketing trên các công cụ này sẽ giúp bạn tìm được công việc như ý.
3. Email marketing
nếu như có một danh sách gồm hàng triệu người mua hàng và hiểu được cách tận dụng nó thì bạn sẽ kiếm được khá nhiều tiền mà không mất quá nhiều công sức. Rất nhiều công ty đang cần những người như bạn để tăng khả năng tiếp xúc người mua hàng trên kênh social, quảng bá hàng hóa mới và tăng số lượng đơn hàng.
4. Mobile marketing
Trong khi có khá nhiều điểm chung giữa tiếp thị trên dekstop và di động thì vẫn còn có một vài lợi thế cạnh tranh khiến Mobile marketing trở thành một kỹ năng độc lập.
Do vậy, để có thể chinh phục được kỹ năng này, bạn cần cần tìm hiểu những điểm đặc trưng của tiếp thị trên di động và một vài khía cạnh quan trọng khác như SMS hay responsive design.
7. Đo đạt
bạn sẽ học được tất cả những kỹ năng đã được nói đến ở trên nhưng nếu thiếu đi sức mạnh của phân tích thì bạn cũng chẳng thể nào vượt qua được các ứng viên sở hữu điểm mạnh là kỹ năng này.
Trong bất kỳ chiến dịch truyền thông nào thì việc thử nghiệm, theo dõi dữ liệu và phân tích các dữ liệu mang lại được cũng là các hoạt động vô cùng quan trọng. Do vậy, đây chính là một kỹ năng mà nếu như muốn gia nhập ngành Digital truyền thông thì bạn nên tập luyện.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản youtube kiếm tiền mới nhát 2020
8. Nội dung marketing
chúng ta đang sống trong thời đại thông tin và để các thông điệp của bạn được trao đến tận tay của người sử dụng thì quản lý/tiếp thị nội dung là kỹ năng bắt buộc phải có.
Bất kỳ một video hay bài báo nào mong muốn được lan truyền nhanh trên internet thì tạo ra thông tin thú vị, hấp dẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất.
9. Truyền thông automation (Tự động hóa marketing)
điều khiển tự động marketing là loại ứng dụng giúp công ty chăm sóc khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự thông qua các thông tin được cá nhân hóa và kích hoạt bởi những hành vi cụ thể.
Các doanh nghiệp sẽ sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho những người có thể giúp họ tiết kiệm tiền, làm ra tiền và giảm thiểu chi phí ở mức thấp nhất.
10. UX Design
Một trong những nhân tố có tính quyết định trong thành công của một chiến dịch tiếp thị online đấy chính là trải nghiệm mà một người sử dụng đạt được khi họ đọc hàng hóa hay tìm hiểu về công ty của bạn.
Các UX Designer sẽ gánh chịu hậu quả đảm bảo rằng các sản phẩm, website và nền tảng online luôn dễ dàng để sử dụng và trao cho người sử dụng sự ưng ý cao nhất. cho dù không trực tiếp mang về người mua hàng mới hay khách hàng tiềm năng tuy nhiên nó sẽ là một nền tảng để cam kết toàn bộ các nỗ lực của công ty sẽ tạo ra thành quả.
Nguồn: Tổng hợp