Chiến lược marketing hiệu quả là một điều không thể nào thiếu trong kinh doanh. Đối với các bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp lại càng quan trọng hơn và phải đặt lên hàng đầu. Marketing là một trong chiến lược mà tất cả các doanh nghiệp đều phải sử dụng. Trong bài viết này, sum.vn sẽ tổng hợp các chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020.
Mục lục
- 1 Tổng hợp các chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020
- 1.1 Hoạt động marketing là gì?
- 1.2 Nguyên do nên xây dựng chiến lược marketing online
- 1.3 1. định hướng rõ hàng hóa hay dịch vụ của bạn:
- 1.4 2. xác định rõ thương trường mục tiêu của bạn:
- 1.5 3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh:
- 1.6 4. Tìm vị trí thích hợp:
- 1.7 5. Tăng cường sự ghi nhận của người tiêu dùng với hàng hóa của bạn:
- 1.8 6. Gây dựng sự tín nhiệm:
- 1.9 7. Kiên nhẫn:
- 1.10 8. Duy trì độ tập trung:
- 1.11 Thu hẹp định vị khách hàng
- 1.12 Đừng hiện diện khắp nơi trên internet
Tổng hợp các chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020
Hoạt động marketing là gì?
phương án marketing là một kế hoạch Marketing toàn cục giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Đồng thời chuyển đổi họ thành ra khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Nguyên do nên xây dựng chiến lược marketing online
Cần có phương án marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp
Theo nghiên cứu của Smart Insights, có 46% tên thương hiệu không có phương án marketing online hiệu quả. Và có 16% thương hiệu có tiếp thị chiến lược nhưng lại hoạt động không hiệu quả.
điều này có nghĩa là 1/2 các công ty không thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng Bởi vì người tiêu dùng chưa từng biết đến sự hiện hữu của họ.
Khi không xây dựng chiến lược marketing cho mặt hàng mới, doanh nghiệp của bạn sẽ mất phương hướng. Và lãng phí tiền bạc cho các kênh không mang lại hiệu quả. Cũng như mất hết khách hàng tiềm năng vào đơn vị cạnh tranh.
mặc dù thế, không khó để xây dựng được những cách Marketing tiếp thị hiệu quả cho riêng mình. tiếp sau đây là bốn bước để thiết đặt giải pháp marketing thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn:
1. định hướng rõ hàng hóa hay dịch vụ của bạn:
sản phẩm hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng tiềm năng của bạn thực sự muốn mua không? thực sự có thể bạn đang bán các công cụ công cụ cho web nhưng những khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?
2. xác định rõ thương trường mục tiêu của bạn:
bất cứ ai cũng thực sự có thể trở nên người tiêu dùng tiềm năng của bạn. mặc dù thế, bạn sẽ không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn thực sự có thể xác định những người tiêu dùng lý tưởng của mình theo phương diện nguồn thu, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, thu nhập do việc kinh doanh đưa lại, ngành nghề…
3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh:
Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh hàng hóa của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” những người tiêu dùng tiềm năng của bạn. Bạn cần hướng đến xem đó là gì và tại sao các người tiêu dùng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay cam kết bán sản phẩm độc đáo của bạn?
4. Tìm vị trí thích hợp:
Liệu có một phân khúc thị trường nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhận hay vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ hỗ trợ bạn tập trung những nỗ lực Marketing và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.
5. Tăng cường sự ghi nhận của người tiêu dùng với hàng hóa của bạn:
Sẽ là rất khó để một người tiêu dùng tiềm năng có thể mua hàng hóa hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không hãy nhờ rằng có loại hàng hóa, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một người tiêu dùng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn thời điểm có nhu cầu. các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra hàng hóa của bạn khi có nhu cầu.
6. Gây dựng sự tín nhiệm:
các khách hàng không chỉ cần biết tới hàng hóa hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có ý kiến tích cực về nó. những khách hàng tiềm năng phải thấy đặt niềm tin là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như các gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với các khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các hàng hóa, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.
7. Kiên nhẫn:
Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới những vật liệu phụ, những thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng âu yếm người tiêu dùng cũng như chất lượng hàng hóa. kiên nhẫn, bền bỉ là nhân tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.
8. Duy trì độ tập trung:
Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả những nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá hàng hóa lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một mặt hàng trong một thị trường mục đích đã được thu hẹp và tiếp tục quảng bá sản phẩm này trong thương trường đó liên tục một thời gian.
Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra những tờ rơi, phát động chiến dịch gửi thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn có thể tham khảo việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng chiến lược Marketing tập trung, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.
Thu hẹp định vị khách hàng
Trong cùng một cuộc phỏng vấn radio, Godin đã đưa ra một ý kiến đối kháng với giới marketer hiện tại, những người tập trung vào Marketing tiếp thị diện rộng. Cụ thể, ông nói “yếu tố thực sự thành đạt trong Marketing chính là mở tiệm hàng hóa và ở yên đó. Việc bạn cần làm không phải là tìm người tiêu dùng mới cho hàng hóa mà là tìm ra mặt hàng mới toanh cho những khách hàng đã có”.
Ngày nay, những tên thương hiệu lớn đều có các nền tảng trực tuyến hỗ trợ hàng tỷ quý khách hàng kết nối với nhau. thành quả là gì? các chiến lược tập trung vào thương trường ngách đều phát triển mạnh. Giai đoạn quảng cáo đại trà trên truyền hình với thông điệp chung chung cho tất cả người khác, ở khắp các quốc gia trên thế giới đã qua rất xa rồi. Ngày nay, bạn có đủ công cụ và nguồn lực hỗ trợ để có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục đích. Hãy tận dụng chúng.
Để khởi đầu, bạn cần xác định chính xác quý khách hàng mục tiêu của bạn là ai, hướng đến thói quen mua hàng đặc thù của tập thể nhóm người tiêu dùng ấy. sau cuối, hãy đưa sản phẩm đến họ theo cách đặc biệt và phù hợp nhất.
Hãy hóa giải những vấn đề của họ. Hãy tháo gỡ các băn khoăn của họ. Bằng cách đó, bạn có thể xậy dựng niềm tin và dần dần chinh phục “túi tiền” của quý khách hàng.
Đừng hiện diện khắp nơi trên internet
Tương tự, bạn không cần phải nói với tất cả mọi người về thông điệp Marketing của bạn. Bạn cũng không cần cố sức phủ sóng khắp “mặt trận trực tuyến”. sự thật là bạn không cần phải hoạt động rộng khắp trên tất cả mạng cộng đồng để phát triển Brand Name và xã hội thành đạt.
Thay vì vậy, bạn chỉ cần có mặt ở nơi có người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Nếu bạn hướng vào phân khúc các bà mẹ trung niên thì bạn quan tâm đến các mạng xã hội như Snapchat hay Instagram để làm gì? Nếu bạn muốn hướng đến các “game thủ” thế hệ Z thì dùng hết ngân sách để chạy quảng cáo trên ứng dụng xã hội Facebook chỉ là chiến lược hoài phí.
Hãy lùi lại và quan sát sâu hơn để xác định đúng “trận địa” cần tham gia vào. Sau đó, hãy đầu tư thông minh nguồn lực tài chính cho những kênh quảng bá cốt lõi thực sự có thể đưa bạn đến chính xác nơi có khách hàng mục tiêu.
Là một doanh nhân, bạn có hàng ngàn điều để lo nghĩ. Vì vậy đừng để chiến dịch tiếp thị trở thành rối rắm một cách không cần thiết. Năm nay, hãy chỉ tập trung tạo dựng quan hệ đặc biệt và sâu sắc với quý khách hàng mục tiêu. Hãy cung cấp thêm đáng giá cho cuộc sống thường ngày của họ theo mọi cách bạn có thể. dần dần, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng trưởng cao và bền vững hơn hiện tại.
Nguồn:Tổng hợp
Xem thêm
Tổng hợp các chiến lược bán hàng hiệu quả mới nhất 2020
Thị trường F&B là gì? Những chiến lược marketing hiệu quả của ngành F&B
Digital Marketing là gì? Hướng dẫn xây dựng chiến lược Digital Marketing từ A – Z (Phần 2)