Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Sáu, Tháng Năm 9, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home Tin tức kinh doanh

Thị trường mật ong xuất khẩu của Việt Nam mới nhất 2020

by Quyên Hồng
16/12/2019
in Tin tức kinh doanh, Kinh doanh, Thị trường kinh doanh
0
Thị trường mật ong xuất khẩu của Việt Nam mới nhất 2020
193
SHARES
2.4k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mật ong xuất khẩu là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề mật ong xuất khẩu. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Thị trường mật ong xuất khẩu của Việt Nam mới nhất 2020. 

Mục lục

  • 1 Thị trường mật ong xuất khẩu của Việt Nam mới nhất 2020 
    • 1.1 Giá lao dốc
    • 1.2 Còn nhiều lỗ hổng
    • 1.3 Gỡ khó
    • 1.4 quan tâm tiêu chí mật ong xuất khẩu
    • 1.5 Cần thống nhất các tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng

Thị trường mật ong xuất khẩu của Việt Nam mới nhất 2020 

Giá lao dốc

Ở VN nghề nuôi ong vừa mới và vừa mới góp phần đáng kể vào việc tạo sinh kế và thay đổi đời sống người dân và góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp. hằng năm, Việt Nam sản xuất được hơn 55.000 tấn mật ong và hơn 1.000 tấn sáp ong; trong đó có khoảng 85 – 90% sản lượng mật và sáp ong được xuất khẩu. đối tượng tiêu thụ món hàng ong chủ yếu là Mỹ và các nước châu Âu, Nhật Bản. Theo phân tích, đây là những thị trường khắt khe, yêu cầu cao về chất lượng mật. ngoài ra, với gần 50.000 tấn mật ong được xuất khẩu năm 2014 vừa mới mang kim ngạch xuất khẩu sản phẩm ong VN đạt 150 triệu USD thu được từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ những con số trên, có thể thấy mật ong là một trong những vật nuôi có hàng hóa xuất khẩu đạt triển vọng khá, nhưng theo TS. Nguyễn Thanh Sơn, Viện trưởng Viện Chăn nuôi, trong 3 năm gần đây do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, xuất khẩu mật ong của Viet Nam vừa mới giảm đáng kể cả về sản lượng và kim ngạch, gây chông gai k nhỏ tới đời sống người nuôi ong và các doanh nghiệp xuất khẩu. Năm 2017, Viet Nam chỉ xuất khẩu được 39.000 tấn, thu về gần 70 triệu USD.

Cùng bàn về vấn đề này, TS. Đinh Quyết Tâm, Hội Nuôi ong Viet Nam dẫn số liệu về việc giá mật ong xuất khẩu của Viet Nam đã giảm với tốc độ mau hơn so với thế giới. Cụ thể, năm 2012, giá xuất khẩu của Viet Nam ở mức 3,53 Euro/kg, chỉ đứng sau Turkey và New Zealand nhưng chỉ 3 năm sau đó, giá đang sụt xuống còn 2,34 Euro/kg. Trong số liệu mới nhất năm 2017, giá trị nhập khẩu của mật ong trên toàn cầu đạt 2.300 triệu USD, mặc dù sản lượng mật ong xuất khẩu của VN đứng ở vị trí cao, ngoài ra giá mật ong của Viet Nam chỉ đạt 1,22 Euro/kg, đây là giá tiền thấp nhất về sản phẩm mật ong xuất khẩu. Trong khi sản phẩm mật ong có giá tiền cao nhất thuộc về New Zealand với 23,25 Euro/kg.

Còn nhiều lỗ hổng

Trong các đối tượng vật nuôi, ong là đối tượng có % xuất khẩu sản phẩm về mật ong nhiều nhất. không những thế, việc xuất khẩu mật ong hiện giờ gặp rất nhiều chông gai và lỗ hổng.

Bà Trần Ngọc Lan (Cục Chăn nuôi) cho rằng, do đặc thù của lĩnh vực ong phải di chuyển thường xuyên nên rất khó khăn cho công tác quản lý, tiêu hợp lý, quy hợp lý kỹ thuật về chăn nuôi ong. Mật độ nuôi ong tại một số địa phương phân bổ chưa chuẩn. Có những mật độ đặt điểm ong quá dày do vùng đó có liên quan đến chỉ dẫn địa lý hoặc những nơi có brand. Nói về hạn chế của ngành nghề ong Viet Nam cho đến nay, theo bà Lan, xuất hành chính là khâu giống gốc rất yếu. Các đàn ong giống nguồn năng suất chưa được refresh, chưa có ong giống tốt cung cấp cho sản xuất, chưa nhập các giống ong tốt có năng suất cao sử dụng tươi máu, chưa có chủ đề trọng tâm tìm hiểu để cải tạo chất lượng đàn ong, thậm chí một số kênh còn mua giống trôi nổi k rõ nguồn nguồn gây pha tạp, % cận huyết cao qua đó tác động lớn tới chất lượng con giống, chất lượng mật.

Gỡ khó

Đẩy mau xuất khẩu và tăng trưởng sức cạnh tranh cho sản phẩm mật ong nội địa đã là một bài toán cần được sự chung tay khắc phục k chỉ từ phía người nuôi mà còn lệ thuộc vào các cơ quan tính năng cùng công ty.

Theo bà Trần Ngọc Lan, để ngành nghề chăn nuôi phát triển vững bền cần phải mở rộng sản xuất quy mô to để xuất khẩu. song song, nâng năng suất mật ong đủ tiêu chuẩn gia tăng từ 1 – 1,5%/năm (đạt 42 – 43 kg mật/thùng tiêu chuẩn/năm so với ong ngoại và đạt 21 – 23 kg mật/thùng tiêu chuẩn/năm đối với ong nội).

TS. Đinh Quyết Tâm lại cho rằng, khi diện tích cây keo lai phát triển to nhất so với các loại cây không giống, đạt tới 4.000 ha thì mật ong từ hoa cây keo lai bị giảm chất lượng, mật hay bị đổi màu. Đây là lý do chính khiến giá mật ong năm 2017 của Viet Nam giảm rất mạnh. bên cạnh đó, nguyên nhân ưu đãi còn đến từ sự discount chung của thị trường thế giới; sản phẩm mật ong Việt Nam cũng chưa có thương hiệu trên đối tượng, trong khi cạnh tranh ngày càng nhiều.

Từ những nguy cơ trên, ông Tâm đề nghị, lĩnh vực nuôi ong nên có số liệu tổng hợp chính thức về đàn ong, số người nuôi ong, sản lượng và xuất khẩu. ngoài ra, cần có những tìm hiểu và phát triển nuôi ong trong thùng kế, sản xuất mật ong hữu cơ. Cùng đó, quản lý chặt chẽ gốc gốc xuất xứ của mật ong Việt Nam; đào tạo kỹ thuật cho người nuôi ong, xây dựng thương hiệu cho mật ong VN.

Đóng góp quan điểm tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Trường Vương, công ty Syngenta VN Nhìn nhận, lĩnh vực nuôi ong Viet Nam cần phải gắn chặt với nghĩa vụ bảo tồn đa dạng sinh học trong canh tác nông nghiệp vững bền, tăng trưởng cường giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với quốc tế vừa tăng trưởng chất lượng mật ong, vừa gia tăng năng suất cây trồng.

TS. Arne Duebecke, Trung tâm Dịch vụ Chất lượng quốc tế Đức

quan tâm tiêu chí mật ong xuất khẩu

Cần lưu ý mật ong xuất khẩu vào EU không được thêm bất cứ nguyên liệu thực phẩm nào vào món hàng, kể cả các phụ gia thực phẩm cũng như các chất bổ sung khác không phải mật ong. k có các tạp chất, hương vị lạ, nhiễm bẩn trong tiến trình tái chế và bảo quản. k được phép khởi đầu lên men và sủi bọt. Đặc biệt, cũng không được loại bỏ phấn hoa và các chất cấu thành mật ong trừ khi không thể tránh khỏi trong quá trình loại bỏ các tạo chất vô cơ và hữu cơ.

TS. Nguyễn Thanh Sơn, Viện trưởng Viện Chăn nuôi

Cần thống nhất các tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng

Nói về các giải pháp để nâng cao chất lượng, một trong những chủ đề cần để ý trước hết là thống nhất các tiêu chuẩn, quy phù hợp về thống trị mật ong tiêu thụ trong nước cũng giống như xuất khẩu. Theo đó, cần kiểm tra lại các quy định, thủ tục hiện hành về mật ong. Bên cạnh, cũng cần có các biện pháp để thống trị được chất lượng mật ong sản xuất trong nước và mật ong xuất khẩu. Cuối cùng, phải cần đến sự phối hợp, phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu mật ong, người nuôi ong, nông dân và các bên liên quan để tìm ra các phương pháp nhằm bảo đảm lĩnh vực ong nước ta phát triển vững bền, bảo tồn đa dạng sinh học trong canh tác nông nghiệp vững bền nhằm hài hòa quyền lợi của người nuôi ong và nông dân canh tác các loại cây trồng nông, lâm nghiệp…

Nguồn:http://nguoichannuoi.vn

Xem thêm 

Tổng hợp cách khởi nghiệp với 30 triệu đồng mới nhất 2020

Đăng ký GA (Google Adsense) mới nhất 2019

Digital Marketing là gì

 

Tags: giá mật ong xuất khẩu 2018kinh doanh mật ong xuất khẩuMật ong xuất khẩungành ong mật việt namthi truong mat ong 2018thủ tục xuất khẩu mật ongtiêu chuẩn mật ong xuất khẩutình hình mật ong xuất khẩuxuất khẩu mật ong 2018
Previous Post

Kinh tế quốc doanh là gì? Vai trò của kinh tế quốc doanh

Next Post

Doanh nghiệp xã hội là gì? Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội

Related Posts

ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
Kiến thức kinh doanh

ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?

15/07/2024
Dịch vụ SMS Brandname là gì?
Ý tưởng kinh doanh

Dịch vụ SMS Brandname là gì? Tất tần tật thông tin bạn cần nắm

10/03/2024
Hướng dẫn lấy voucher 8 triệu Lazada thành công 100%
Kinh doanh

Hướng dẫn lấy voucher 8 triệu Lazada thành công 100%

24/10/2023
Cộng đồng Infina
Tin tức kinh doanh

Cộng đồng Infina: Nơi bạn cần đến để nắm bắt tin tức kinh tế mới nhất

22/10/2023
Xây dựng quy trình bán hàng ERP với phần mềm ERP của Viindoo
Kinh doanh

Xây dựng quy trình bán hàng ERP với phần mềm ERP của Viindoo

14/08/2023
Tìm hiểu giá tranh dán tường 3D bao nhiêu? Mua ở đâu tốt
Bất động sản

Tìm hiểu giá tranh dán tường 3D bao nhiêu? Mua ở đâu tốt

13/10/2022
Next Post
Doanh nghiệp xã hội là gì? Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội

Doanh nghiệp xã hội là gì? Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link