Các nguyên tắc trong kinh doanh là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề các nguyên tắc trong kinh doanh. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các nguyên tắc trong kinh doanh mới nhất 2020.
Tổng hợp các nguyên tắc trong kinh doanh mới nhất 2020
1.Nguyên tắc vàng trong kinh doanh số 1: khách hàng là hạt nhân của doanh nghiệp
Ưu tiên số một của Yanai là: “Đáp ứng nhu cầu khách hàng và tạo KH mới”.
Ông lý giải: “Kinh doanh chỉ sống sót khi công ty có khách hàng.”
Để cụ thể hóa mục đích, ở Uniqlo chẳng hề tồn tại khái niệm lưu kho từ 6 – 9 tháng. Thay vào đó, hàng hóa trữ lại tính theo tuần, thậm chí theo ngày.
không những thế, k chỉ chất lượng, dịch vụ khách hàng cũng được Uniqlo chăm sóc kỹ lưỡng. Mọi quá trình từ tuyển nhân viên, huấn luyện đến cung phương pháp giúp cho đều được triển khai tỉ mỉ.
toàn bộ những công việc được thực hiện ở Uniqlo đều tuân theo nguyên tắc kinh doanh. KH luôn là ưu tiên hàng đầu của họ. Bất kể trong trường hợp nào thì điều đó cũng không cải thiện.
2. Nguyên tắc 2: Cống hiến cho không gian
Đây cũng là một trong số những quy tắc vàng trong mua bán mà ông luôn trăn trở.
đối với Yanai, giá trị của công ty gắn liền với điều doanh nghiệp mang lại cho thế giới. Một cơ sở mua bán chỉ thuần túy theo đuổi lợi nhuận, không có sự liên kết với cộng đồng chắc chắn sẽ bị đào thải.
Yanai nhớ lại: “Khi kinh doanh tăng tốc, tôi nhận ra việc Uniqlo cần phải cống hiến cho cộng đồng.
Họ trao khoảng 20,3 triệu bộ quần áo cho người tị nạn, các bà mẹ độc thân. Tadashi Yanai từng được Hiệp hội châu Á (Asia Society) vinh danh với giải thưởng “Asia Game Changer” cho những hoạt động vì cộng đồng của mình.
xem thêm: vận dụng “Hiệu ứng chim mồi” trong mua bán
3. Luôn lạc quan, học hỏi từ fail
triết lý sống của ông là “chín thất bại, một thành công”.
Phải ghi nhớ những điều đang học, thực tiễn chúng. Điều ta đủ sức làm là luôn luôn refresh và thách thức bản thân”.
Thế nên, ông thường khuyến khích nhân sự suy nghĩ tích cực, năng động hơn.
4. Tụ hội vào điều nhỏ nhất
sự phát triển không đến từ những cải thiện lớn lao mà bạn thực hiện. Và những điều lớn lao ấy được tạo thành bởi những điều rất nhỏ. công thức ở việc thực hiện, duy trì những điều cơ bản nhất ngày này qua ngày không giống.
Mọi nhân viên sử dụng việc trong cửa hàng đều được coaching kỹ lưỡng, bài bản. Từ kỹ thuật gấp quần áo, trao quần áo cho đến hướng dẫn trả lại thẻ tín dụng. Phải trả lại bằng 2 tay, mắt luôn Quan sát thẳng vào khách hàng. Mọi động thái, cử chỉ của nhân sự shop đều được ghi ảnh, phân tích.
Để biết công ty cần tụ họp vào những điều gì, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình.
Ông cho hay: “Một nhà kinh doanh cần tự đánh giá suy nghĩ, hành động lẫn kế hoạch của chính mình. Cần luôn có thể tự thay đổi cũng như làm mới mình”.
Ông thường tự đặt mình trên lập trường của một khách hàng khó tính. Ông lý giải: “Nhà phê bình khắt khe nhất chính là KH. Hãy đứng trên lập trường của họ, Nhìn vào cửa hàng của mình.”
Ông thường hay đi vào cửa hàng và Quan sát nhìn thấy sản phẩm có được trình bày bắt mắt k. Nếu giống như có bất cứ thứ gì làm cho cửa hàng k được tự nhiên và lôi kéo. Nó sẽ bị xóa bỏ ngay lập tức.
Đây là một quy tắc vàng trong mua bán cực kì nghiêm khắc.
Các nhà thiết kế của Apple cũng vận dụng nguyên tắc tương tự như vậy, theo những gì Steve Job nói. Họ coi chính mình là khách hàng. Họ sẽ thiết kế hàng hóa đến khi mà toàn bộ cảm thấy hài lòng. Họ là những chuyên gia đích thực, vượt qua được mắt thẩm mỹ của họ vừa mới là một điều cực kì chông gai.
Vậy nên Apple luôn tự tin mỗi món hàng được phát hành đều đủ sức làm hài lòng khách hàng. Kể cả những người khó tính nhất.
5. Có tầm Nhìn xa
Đến cuối tháng 8/2017, số shop trên toàn thế giới đã đạt 1.920.
Ông tuyên bố sẽ đưa Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, thành tập đoàn thời trang to nhất toàn cầu vào năm 2020. doanh thu mỗi năm lúc đó khoảng 41,7 tỷ USD.
Trong quá trình ấy, Uniqlo vừa mới quy định mọi hoạt động đều phải bằng tiếng Anh. Với quốc gia ít người biết tiếng Anh giống như Nhật, đây là một quyết định mạo hiểm.
ngoài ra, Uniqlo cũng thành lập nhiều trung tâm đào tạo ở New York, Thượng Hải, Paris, Singapore. Ông muốn thiết lập đội ngũ thống trị chuyên nghiệp, thích nghi với thị trường toàn cầu.
Trong mua bán, đây là một nguyên tắc vàng cần được để ý nếu giống như bạn mong muốn phát triển kinh doanh. Nếu như muốn tăng trưởng hơn, doanh nghiệp cần phải luôn Nhìn về phía trước.
6. Đột phá giới hạn của chính mình
Đây có lẽ là một trong những nguyên tắc vàng cần thiết nhất của ông.
Ông nói: “Thế giới này đã cải thiện với tốc độ chóng mặt. Cái chúng ta vừa mới nói đến là cuộc mẹo trực tuyến công nghiệp hoàn toàn mới. Sự đột phá từng chỉ dành cho lĩnh vực công nghệ cao. Nhưng nay nó lại đã diễn ra ở cả những ngành nghề công nghiệp khác, như Amazon, Alibaba, Uber.”
Điều đó chứng tỏ rằng không chỉ có công nghệ cao, all các ngành đều có khả năng đột phá. Một hạn chế được xây dựng nên là để ta phá bỏ nó.
Nhưng có một điểm chung, các ngành đều đột phá bằng công nghệ mới. Trong mua bán, việc ứng dụng công nghệ để đột phá diễn ra ở nhiều quy trình khác nhau. Quy trình bán hàng và cskh là một trong số đó.
Nguồn:https://crmviet.vn
Xem thêm
Cách kiếm tiền online với Minds Token mới nhất 2019
10 cách kiếm tiền online bền vững uy tín nhất nên làm trong năm 2019