7 loại Email Marketing giúp bạn thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả

Email marketing từ lâu đã trở thành một phương thức marketing hữu ích của nhiều doanh nghiệp. Email marketing chính là một hoạt động marketing thông qua email, bao gồm một chu trình hoàn chỉnh, từ việc thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email không còn giá trị marketing đối với doanh nghiệp để làm mới kho email. Email gửi tới khách hàng có mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng, quảng cáo, tri ân, giới thiệu một sản phẩm mới.

EMAIL CHÀO MỪNG

Một email chào mừng sẽ được gửi ngay lập tức khi một người đăng ký với bạn hoặc đăng ký nhận tham gia. Bạn có thể bao gồm một lời chào và cảm ơn bạn đã tin tưởng bạn với email của họ. Bạn cũng có thể bao gồm một mô tả ngắn về bạn là ai và những gì bạn đặt ra để làm với trang web hoặc blog của bạn. Giữ cho nó nhẹ, thân thiện và vui vẻ. Hãy cho họ biết chỉ có những điều tuyệt vời đến trong mối quan hệ kinh doanh của bạn.

Email này sẽ được thiết lập để được gửi tự động khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn hoặc chọn để nâng cấp nội dung.

THÔNG BÁO VÀ CÓ GÌ MỚI

Đây là cách để giữ cho người đăng ký của bạn cập nhật các quảng cáo mới nhất, bài đăng blog mới, sự kiện thay đổi cuộc sống hoặc ra mắt sản phẩm mới. Cập nhật chúng trên những gì mới trong blog và trang web của bạn. Bạn không phải luôn luôn bán những thứ trên email này. Nó cũng có thể là một cách để giữ cho mọi người phấn khích và thích thú khi thấy rằng luôn có một cái gì đó mới.

Gửi cái này dưới dạng một Broadcast Broadcast nếu bạn đang sử dụng ConvertKit hoặc Chiến dịch nếu bạn đang ở trên MailChimp.

SẢN PHẨM

Đây có thể là một email về một sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn đang tung ra. Nó cũng có thể là một chương trình giới thiệu các sản phẩm trước đây của bạn đã có những đánh giá tuyệt vời. Ở đây bạn có thể cung cấp cho người đọc của bạn một cái nhìn sâu hơn về sản phẩm của bạn.

Tập trung vào một mục duy nhất hoặc một bộ sưu tập để bạn có thể đặt đủ thông tin về nó mà không cần tắt đầu đọc. Cung cấp quá nhiều sản phẩm cùng một lúc có thể là quá sức.

Điều này có thể được gửi dưới dạng một Broadcast Broadcast nếu bạn đang sử dụng ConvertKit hoặc Chiến dịch nếu bạn đang ở trên MailChimp hoặc đó có thể là một chuỗi email tự động được gửi đi khi người đọc hoàn thành dưới dạng hành động cụ thể (ví dụ: chọn tham gia một nội dung nhất định nâng cấp).

KHẢO SÁT / LÀM QUEN VỚI BẠN

Tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách yêu cầu họ trả lời khảo sát hoặc câu hỏi về bản thân họ. Đó có thể là sở thích sản phẩm, đánh giá của họ hoặc những gì họ muốn thấy tiếp theo trên blog của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết những gì bạn có thể cung cấp cho họ tiếp theo. Điều này không chỉ giúp bạn trong nghiên cứu thị trường của bạn; nó tạo thành một kết nối cá nhân giữa bạn và người đăng ký.

Cung cấp một ưu đãi cho những người điền vào bản khảo sát, như mã phiếu giảm giá với sản phẩm của bạn hoặc bản vẽ để nhận thẻ quà tặng miễn phí!

BẢN TIN

Một bản tin là những gì hầu hết nghĩ về khi bạn dự định viết vào danh sách của bạn. Làm cho điều này vui vẻ, nhiều thông tin và thú vị. Đặt lịch khi bạn gửi email danh sách của bạn. Nó có thể là hàng tuần, hai tuần một lần hoặc hàng tháng, xem những gì độc giả của bạn cũng phản ứng nhanh nhất. Tuy nhiên, tôi không khuyên bạn nên gửi một bản tin nhiều hơn một lần một tuần. Điều này sẽ làm cho tỷ lệ hủy đăng ký của bạn cao hơn nhiều.

QUÀ TẶNG

Mọi người đều thích nhận được những thứ miễn phí! Giữ quà tặng hoặc cung cấp miễn phí để giữ cho khách hàng của bạn phấn khích. Quà tặng rất tuyệt vời vì chúng có khả năng lan truyền và thực sự có thể tối đa hóa việc tiếp xúc với blog hoặc sản phẩm của bạn.

Đây cũng là một cách để khiến họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu họ hài lòng và ấn tượng với bạn, thì họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn với bạn và tin tưởng vào khả năng của bạn đủ để thực sự trả tiền cho nó khi đến lúc.

Gửi thêm phần thưởng hoặc nội dung thưởng sẽ giúp bạn giữ được người đăng ký!

CẢM ƠN

Một lời cảm ơn, email là phải gửi ra. Bạn có thể gửi cho họ một email cảm ơn để mua, đăng ký và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi và các hình thức tương tác khác. Điều này cho thấy rằng họ quan tâm hoặc đầu tư vào doanh nghiệp của bạn. Hãy cho họ biết rằng mối quan hệ của bạn rất quan trọng và bạn muốn nó phát triển.

Một cảm ơn bạn gửi email có thể được thực hiện theo ba cách,

Thiết lập thông qua tự động hóa email để nó được gửi ngay lập tức sau khi họ hoàn thành một hành động nhất định (ví dụ: mua hàng, điền vào bản khảo sát, v.v.)
Bạn có thể gửi email cá nhân sau khi ai đó mua hàng. Điều này được đánh giá cao cho việc mua các mặt hàng có giá cao hơn hoặc tùy chỉnh.
Bạn có thể gửi một email phát đến những người đăng ký của bạn, cảm ơn họ đã tham gia hoặc gắn bó với thời gian có nhiều email hơn bình thường.

Nguồn momsmakecents.com

Xem thêm;

Các trang web Affiliate Marketing tốt nhất ở Việt Nam và cả nước ngoài bạn nên biết

12 cách để bạn kiếm tiền online vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai không thể bỏ qua ( phần 2 )

Kiếm tiền thật dễ dàng bằng Affiliate Marketing mà có thể bạn chưa hề biết