6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Affiliate Marketing đem đến cho bạn thời cơ kiếm tiền hoả hồng bằng cách bán những sản phẩm hoặc nhà cung cấp do những công ty khác cung cấp. Trên toàn cầu hình thức này đã phổ biến từ lâu và rầm rộ xâm nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Vậy phương pháp làm cho Affiliate Marketing cần tính từ lúc đâu?

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing còn được gọi là Tiếp thị liên kết. Giống như các nước trên thế giới, tại Việt Nam, đây là hình thức buôn bán online, MMO (Make Money Online) theo mô hình hiệp tác viên. Tham gia mô phỏng gồm: nhà cung cấp (Advertisers), Nhà cung cấp (Publishers). Các dịch vụ tậu đến nhà phân phối sản phẩm mang tương trợ affiliate, đăng kí quảng cáo sản phẩm và chia huê hồng cho họ.

Affiliate Marketing là gì? – Cách làm affiliate marketing – (Ảnh: Cloudways)

khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần tăng trưởng và phổ biến tại Việt Nam, người dân cũng quen dần mang việc tậu tìm trực tuyến, do đó hình thức Affiliate Marketing đã sớm được vận dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam mang Access Trade, Lazada, Masoffer, Zalora,… mặc dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng trong ngày nay và ngày mai, Affiliate Marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so mang các phương thức kiếm tiền online khác. Như vậy tới đây chắc hẳn bạn đã hiểu được Affiliate Marketing là gì? rồi đúng không.

cách làm Affiliate Marketing hiệu quả cho người mới khởi đầu

1. Chọn Niche (thị trường ngách) thích hợp

Trước khi bạn khởi đầu vun đắp trang web đầu tiên của mình, bạn cần quyết định bạn sẽ nhắm chỉ tiêu đến Niche nào. Nếu như bạn chưa chọn lựa được thị trường chỉ tiêu, dưới đây là 1 số lời khuyên mà bạn có thể thấy hữu ích.

Tôi đã yêu thích những chủ đề gì?

dòng gì cũng tiện dụng hơn giả dụ bạn được khiến những gì mình thích. Hơn nữa, khi bạn có một niềm say mê thì sẽ thường sẽ thông thuộc về lĩnh vực đó. Điều này vững chắc sẽ hữu ích cho Marketing và bán hàng. Tỉ dụ, giả dụ bạn mang 1 niềm yêu thích về trang điểm, Niche của bạn chọn lựa có thể là những lĩnh vực liên quan tới trang điểm. Bên cạnh đó, hãy cân đề cập tới việc phát sinh lợi nhuận trong khoảng Niche đó. Vì vậy, bạn với thể không nhất thiết phải hiểu thật sâu về niche của bạn. Nếu nó với khả năng giúp bạn kiếm tiền, bạn luôn có thể dành thời gian Đánh giá thêm về nó sau.

Chủ đề nào mang cho phép tôi tiện dụng viết được 25, 50 hoặc 100 bài để đăng trên blog?

Chủ đề bạn chọn phải mang đủ chiều sâu để bạn với thể tạo nhiều tiết mục cho nó. Điều này rất quan trọng để vun đắp một trang web uy tín, và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nhắm đến người mua. Giả dụ bạn ko có đủ nội dung về một chủ đề, bạn sẽ ko được coi là 1 nguồn sản xuất thông báo uy tín, cũng như chẳng thể thuyết phục người nào đó mua hàng trong khoảng bạn. MoneySavingExpert là một tỉ dụ hoàn hảo về trang web mang những chủ đề mà ý tưởng để lớn mạnh nội dung tưởng dường như ko bao giờ kết thúc.

sở hữu chỗ cho bạn trong niche này?

sở hữu 1 số Niche rất đa dạng và sở hữu khả năng phát sinh lợi nhuận trong những thị trường Affliate như: giảm cân. Trước lúc chọn một niche phổ thông như vậy, hãy kiên cố răng lĩnh vực này còn đủ chỗ cho bạn. Hãy tự hỏi bạn sở hữu thể kiếm tiền và cạnh tranh với những Affiliate Marketer khác trong Niche này không? Giả dụ không, hãy tiếp diễn kiếm tìm.

sở hữu đủ sự quan tâm/nhu cầu cho những sản phẩm trong niche này không?

các niche bạn chọn có thể lôi kéo sự để ý đủ trong khoảng khán nhái của bạn để họ đọc và tìm kiếm kiến thức, nhưng họ mang sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm sở hữu liên quan không? Nếu như ko sở hữu sự quan tâm của người sử dụng về các sản phẩm, niche của bạn sẽ ko kiếm được phổ thông tiền.

sở hữu chương trình kết liên (Affiliate Program) có sẵn trong niche này?

Đây rõ ràng là một nguyên tố quan trọng cần xem xét. Bạn sở hữu thể đưa ra một ý tưởng cho một niche bạn hiểu biết sâu, nhưng ngành nghề đấy sở hữu Affiliate Program hay không? Không mang Affiliate Program = không thể bán hàng.

  1. Nghiên cứu và tham dự những Affiliate Program

1 khi bạn đã quyết định xong về niche, tiếp theo ấy là bước Phân tích về các Affiliate Program và sản phẩm để quảng cáo. Chọn một Affiliate Program sẽ mất khá phổ thông thời gian, nhưng đừng ngại đầu cơ vì doanh thu của bạn sẽ đến trong khoảng đó. Ví dụ: Amazon bán hầu như tất cả mọi thứ, vì vậy mang khả năng niche của bạn bao gồm các sản phẩm được bán trên Amazon. Đó là một nơi phải chăng để bắt đầu để thực hành Affiliate Marketing. Clickbank là 1 tuyển lựa mà phổ quát nhà Affiliate Marketer ưa thích. Đấy là bởi vì huê hồng từ những công ty trên trang web đó rất hấp dẫn.

tỉ dụ affiliate marketing tại Việt Nam, những Affiliate Program vượt bậc như:

bí quyết làm Affiliate Marketing hiệu quả là phân tách nghiên cứu những Affiliate Program

phần đông những doanh nghiệp có uy tín phân phối các Affiliate Program cho phép mọi người phát triển thành nhà sản xuất miễn phí. Không những thế, bạn sẽ được đề xuất sản xuất thông tin account ngân hàng hoặc PayPal. Hãy ghi nhớ, ấy không hề là để công ty mang thể lấy tiền trong khoảng bạn, mà để họ mang thể trả cho bạn hoa hồng bạn kiếm được với doanh số bán hàng thành công.

3. Xây dựng 1 trang web

những bước trên đang dừng ở thời kỳ nghiên cứu và Đánh giá. Hiện giờ, đã tới lúc bắt đầu đưa nghiên cứu của bạn vào hành động. Nếu như bạn là người mới xây dựng trang web hoặc không biết phổ biến về trang web, cách thức dễ nhất là dùng WordPress. WordPress CMS rất dễ tiêu dùng, phần lớn ko buộc phải bất kỳ kiến ​​thức công nghệ nào để thiết lập trang web. Bạn cần phải làm theo một đôi bước như sau để thiết lập web:

4. Cung ứng nội dung chất lượng cao

bây giờ trang web đã được thiết lập và bạn đã tham dự Affiliate Program, tiếp theo là khâu có lẽ là tốn đa dạng thời gian nhất: cung ứng nội dung. Chỉ tiêu là thiết lập một trang web uy tín trong lĩnh vực của bạn, và cách chính để làm cho điều này là luôn tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng cao.

Đánh giá sản phẩm (Product Review): mô phỏng trang web Affiliate của bạn mang thể dựa trên việc viết bài Phân tích về những sản phẩm hoặc nhà sản xuất khác nhau. Đây là một mô phỏng nhiều và giả dụ được thực hành rẻ, sở hữu thể rất có ích trong việc tạo ra doanh thu. Các website về review thường tập trung vào những phong cách riêng biệt của một hàng ngũ khách hàng. 1 Số lĩnh vực hiệu quả: Review về phim, Review về nhà hàng, khách sạn, Review về địa điểm du lịch, Review về những khóa học (Tiếng Anh, Marketing,…).

Bài viết giải quyết những vấn đề, thắc mắc hoặc vấn đề phổ quát sở hữu liên quan tới thị trường mục tiêu: khi tạo bài đăng trên blog, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để Phân tích xem khán fake của bạn để ý và kiếm tìm nội dung như thế nào. Ngoài ra, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu trên các forum và phương tiện truyền thông phố hội để thu hẹp các chủ đề cho blog của bạn.

thí dụ, Security Guard Training HQ mang một blog rất rộng về loạt những chủ đề với can dự cho bất cứ ai để ý đến huấn luyện kiểm soát an ninh an ninh, việc khiến …

Nội dung Evergreen: Bạn sở hữu thể vun đắp 1 trang web với nội dung Evergreen (nội dung ko bao giờ lỗi thời và luôn hữu dụng cho đối tượng của bạn). Quan trọng là phải thực hành nghiên cứu trong khoảng khóa mở mang trước khi lên kế hoạch cho bất kỳ nội dung Evergreen nào, vì trang web của bạn mang thể được hưởng lợi trong khoảng việc tiêu dùng từ khóa thích hợp trong nội dung đấy.

cách thức làm Affiliate Marketing bằng cách thức phân phối nội dung với chất lượng thấp hướng đến người mua

Ví dụ: nội dung trên Super Weddings hữu dụng cho dù Cả nhà muốn công ty đám cưới trong khoảng thời kì nào. Gần như nội dung trên trang web được tạo đều can hệ đến chủ đề này. Để giúp mọi người tiện dụng hơn, trang web được chia thành những danh mục để giúp người đọc tiện dụng sắm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Điều này, dĩ nhiên cũng rất tích cực cho SEO.

Sản phẩm cung cấp thông tin: Đăng vận chuyển những sản phẩm thông tin miễn phí như 1 e-book, email series hoặc một khóa học nhỏ là một chiến thuật phổ quát phổ thông Affiliate Marketers tiêu dùng. Thường nhật, độc giả của bạn sẽ phải cung cấp liên hệ email của họ để nhận sản phẩm từ bạn. Sau ấy, bạn sở hữu thể dùng thông tin này để bán sản phẩm cho họ qua Email Marketing. Ngoài ra, một sản phẩm cung ứng thông báo có thể tạo ra sự để ý đến sản phẩm thực tiễn mà bạn đang nỗ lực bán.

1 tỉ dụ điển hình là DatingMetrics, nơi bạn bị quyến rũ bởi một khóa học miễn phí sở hữu tên Texting Crash Course để đổi lấy email của bạn. Những chiến lược Marketing thực sự sẽ bắt đầu khi quý khách vận tải xuống khóa học này.

5. Vun đắp khán kém chất lượng

Khán kém chất lượng để ý sẽ ko chỉ mang đến cho bạn lưu lượng truy tìm cập, mà còn mang lại doanh thu cho bạn. Vậy làm bí quyết nào để bạn khởi đầu xây dựng khán nhái cho 1 trang web hoàn toàn mới? Đây là một số ý tưởng:

quảng cáo nội dung của bạn phê chuẩn truyền thông phường hội

cách thức dễ nhất và nhiều nhất để bắt đầu xây dựng khán kém chất lượng cho một trang web là phê chuẩn công cụ truyền thông thị trấn hội. Tùy thuộc vào niche và lĩnh vực công nghiệp của bạn, bạn có thể chọn Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest hoặc 1 số mạng khác thích hợp. Duy trì những tương tác và sự để ý trên những dụng cụ truyền thông phố hội là 1 thời cơ xuất sắc để vun đắp mối quan hệ giữa khách tổ chức và khách hàng. Và lúc bạn mang được niềm tin từ người mua, hãy khởi đầu quảng bá sản phẩm và nhà sản xuất của bạn cho họ.

Đăng Guest Post trên những blog mang lưu lượng tầm nã cập cao

Vì trang web của bạn vẫn còn mới, bạn nên khởi đầu tận dụng đối tượng từ các người khác. Tiếp diễn tập trung xây dựng nội dung của riêng bạn, nhưng cũng xem xét việc viết nội dung cho một số blog to, với lưu lượng truy hỏi cập cao thích hợp mang niche của bạn. Bằng cách viết nội dung cho 1 trang web lớn hơn, bạn có thể gặp các bạn khác và giới thiệu cho họ kiến ​​thức chuyên môn về một chủ đề cụ thể. Điều này rút cuộc sẽ dẫn đến lưu lượng truy tìm cập phổ quát hơn đến trang web của bạn.

vun đắp 1 danh sách email

một danh sách email là rất quan trọng cho mọi Affiliate Marketer. Bạn với thể bắt đầu vun đắp danh sách email của bạn hướng đến những Lead (khách hàng tiềm năng) hoặc khuyến khích khán giả đăng ký (Sign Up) để cập nhật những thông báo mới nhất của bạn. Sau đó, bạn với thể đẩy nội dung của mình tới đối tượng này qua email và cũng hướng họ đến những giảm giá Affiliate.

tiêu dùng các kỹ thuật SEO cơ bản để nâng cao lưu lượng truy vấn cập

công cụ tìm kiếm vẫn là nguồn lưu lượng truy vấn cập quan yếu cho bất kỳ trang web nào. Khi tạo nội dung cho trang, đừng quên tuân theo một đôi nguyên tắc SEO cơ bản.

đầu tư vào quảng bá thanh toán

rộng rãi Affiliate Marketers dùng quảng bá trả tiền để tạo thêm lưu lượng truy hỏi cập vào trang web của họ và nâng cao doanh số bán hàng rộng rãi hơn. Quảng cáo thanh toán trên phương tiện truyền thông xã hội thường là 1 bí quyết thích hợp bắt đầu, vì những mạng phố hội này với giá cả tốt hơn. Bạn cũng có thể coi xét PR banner trên những trang web nhỏ. Tùy thuộc Niche của bạn, Google AdWords cũng với thể là 1 tùy chọn thấp để xúc tiến lưu lượng truy nã cập đến trang web.

6. Truyền bá các giảm giá Affiliate

Bạn sở hữu thể PR giảm giá của mình theo phổ biến bí quyết. Nó sẽ phụ thuộc vào mẫu trang web bạn đã xây dựng và cũng là các gì bạn đang bán. Một số ý tưởng bao gồm:

Nhận định sản phẩm.

Hãy viết những Đánh giá trung thực, thực tiễn nhất về sản phẩm. Vun đắp niềm tin sở hữu khán kém chất lượng của bạn và nhớ rằng họ thường hay dựa vào quan điểm ​​của bạn. Đừng nên chỉ tụ hội vào những mặt thấp của sản phẩm mà che chắn những khuyết điểm. Các ý kiến ​​trung thực sẽ được Nhận định cao, cùng thêm hình ảnh hấp dẫn và nhắc tới các tính năng, thông số công nghệ bổ ích và những chi tiết khác. Sau ấy, Tìm hiểu sản phẩm của bạn có thể kết liên đến trang (với ID doanh nghiệp kết liên của bạn được đính kèm), nơi đối tượng của bạn với thể sắm hàng ví như họ quan tâm. Từ đây, bạn với thể bán được món hàng đầu tiên của mình.

Banner quảng cáo

Bạn với thể đặt những Banner lăng xê trên trang web của bạn, để quảng cáo các ưu đãi Affiliate. Đa số những Affiliate Program thường sẽ sản xuất truyền bá của riêng họ lúc bạn đăng ký. Đông đảo bạn phải làm là chèn Banner trên trang (theo dõi liên kết của bạn thường được nhúng trong mã). Banner được đặt ở đúng vị trí với thể làm cho thấp công tác bán hàng.

kết liên nội dung trong văn bản

Đây là 1 cách rất nhiều để truyền bá những giảm giá. Ví dụ: bạn thường sẽ thấy một bài đăng trên blog có kết liên tới 1 số sản phẩm hoặc nhà sản xuất nhất thiết. Nếu như người đọc click vào và sắm hàng, chủ sở hữu blog sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Gửi quảng bá qua email

giả dụ bạn đã vun đắp được 1 danh sách email, bạn cũng sở hữu thể quảng bá những Affiliate giảm giá của mình thông qua các chương trình giảm giá qua email. Chỉ cần vững chắc rằng bạn cần xây dựng một mối quan hệ mang khán giả của bạn trước. Các email bạn gửi phải đựng liên kết (link) Affiliate của bạn với sản phẩm.

ưu đãi và quà tặng

rộng rãi Affiliate Programs thường sẽ chạy các chương trình khuyến mại mang mức ưu đãi hoặc quà tặng để có thể quyến rũ đối tượng của bạn. Ví dụ, nếu bạn là dùng Affiliate Program là Amazon trong 1 kỳ nghỉ lễ lớn, nó sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn để quảng cáo phiếu giảm giá/ sắm hàng cho khách tầm nã cập trang web.

khi quảng cáo các Affiliate giảm giá, chỉ cần đảm bảo bạn hoàn toàn nhận thức được toàn bộ các điều khoản và điều kiện của Affiliate Program của bạn. Một số chương trình sở hữu thể nghiêm ngặt về bí quyết cho phép bạn quảng bá sản phẩm của họ. Ví dụ: một số mang thể dừng bạn chỉ được dùng Banner quảng bá và link liên kết. Hoặc một số chương trình khác sẽ cho phép bạn sử dụng PR trả tiền, và ko cho phép tiêu dùng Email Marketing.