5 Chiến Dịch Marketing Nổi Bật Nhất Của Các Thương Hiệu Thời Trang Lớn Gần Đây

Một chiến dịch marketing thời trang tốt bắt buộc phải bao hàm tính sáng tạo cao, và tạo được những chất rất riêng để người xem nhớ đến hay có ấn tượng với chính thương hiệu đó. Dưới đây, mình sẽ điểm lại một số chiến dịch marketing tiêu biểu trong của những ông lớn giới thời trang vài năm trở lại đây.

1. Burberry Kisses

Burberry đã dành tới 60% vốn điều lệ của mình cho việc quảng cáo trên mạng kỹ thuật số vậy nên, thật không lạ gì khi hãng này chễm chệ đứng đầu trong lĩnh vực marketing. Trong khi hầu hết các chiến dịch marketing với xu hướng “see now, buy now” nhưng “Burberry Kisses”  lại là một chiến dịch trải rộng hơn và sáng tạo hơn rất nhiều,

“Những nụ hôn từ Burberry” được thực hiện cùng với sự phối hợp với gã khổng lồ Google, đây được coi là một trong những chiến dịch marketing tuyệt nhất năm 2015. Chiến dịch này sử dụng công nghệ vi tính để tạo ra những tương tác cá nhân giữa các khách hàng, cho phép người họ gửi những “nụ hôn ảo” tới những người mình yêu quý.

Chiến dịch này nhận được phản ứng tích vô cùng tích cực từ người dùng tại hơn 215 quốc gia trên toàn thế giới. Mặc dù nó chẳng có gì liên quan đến sản phẩm của hãng thời trang này, nhưng chiến dịch vẫn thành công vang dội và tạo nên một dấu ấn sâu sắc đến với khách hàng toàn cầu bởi tính chất sáng tạo có một không hai.

2. “Better for It” của Nike

Nike là một thương hiệu thời trang lớn mà hầu như ai cũng đã biết tới, và chiến dịch “Better for It” chính là một trong những chiến dịch quảng cáo đáng nhớ nhất của hãng này trong vài năm trở lại đây.

Nike với chiến dịch Better For It

Nó nói lên suy nghĩ của những người phụ nữ khi tập luyện thể thao, tạo được điểm nhấn thú vị giữa mối quan hệ giữa thể thao cùng với lòng tự trọng, ngoài ra còn ngầm ám chỉ một cách khéo léo rằng: cách chúng ta mặc quần áo cũng ẩn chứa những ý nghĩa riêng. Với một giọng điệu nồng ấm và truyền cảm hứng, video của chiến dịch đã thành công với rất nhiều khách hàng, đặc biệt là nữ giới.

Theo dõi thêm những bài viết về các thương hiệu thời trang – phụ kiện tại chuyên mục Phụ kiện https://anv.vn/phu-kien của chuyên trang về làm đẹp và thời trang để không bị “lỗi mốt” nha.

3. Inside Chanel

Cùng với Chanel News, Inside Chanel là một trang kể về câu chuyện của thương hiệu, đây là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hãng. Được tách thành 12 chương, mỗi chương mô tả một phần quan trọng trong lịch sử của Chanel và mang lại một giá trị thực cho khách hàng.

Kết hợp với nhiếp ảnh và phác hoạ kỹ thuật số cùng video, chiến dịch quảng cáo này sử dụng một nội dung phong phú để câu chuyện được kể sinh động hơn. Với việc đầu tư mạnh mẽ về mặt sản xuất và nội dung được đào sâu tới 100 năm lịch sử của Chanel, chiến dịch Inside Chanel đã khẳng định được chất lượng và giá trị của thương hiệu này đến với khách hàng.

4. H&M với chiến dịch “Close the Loop”

Với mục đích thúc đẩy phong trào “sustainable fashion” có nghĩa là thời trang bền vững, H&M đã tạo nên một quảng cáo đa dạng nhất mọi thời đại.  “Close the Loop” với sự góp mặt của người mẫu plus size Tess Holliday và người mẫu Hồi giáo là Mariah Idrissi, nó đã nhận được những phản ứng vô cùng tích cực về việc đề cao mọi nền văn hóa trong mối tương quan với thời trang.

Bằng cách truyền tải thông điệp, tạo tiếng vang, chiến dịch này đảm bảo về tính bền vững của thời trang đã được phủ rộng đến tất cả mọi người.

5. Nasty Gal với #GirlBoss

Nasty Gal là một thương hiệu thời trang cá tính và hãng luôn thể hiện điều đó ngay cả trong những chiến dịch quảng cáo. #GirlBoss là tên của cuốn sách do founder của Nasty Gal, Sophia Amoruso chắp bút và hashtag GirlBoss này cũng được chọn làm nội dung xuyên suốt cho chiến dịch này của thương hiệu.

Chiến dịch #GirlBoss của Nasty Gal

Cùng với những bài báo chất lượng về thời trang và lối sống, Girlboss còn là chương trình radio thu âm được phát trên trang chủ đài phát thanh của Nasty Gal, nơi mà Sophia đã phỏng vấn rất nhiều nhân vật thời trang nổi bật. Đây là một ví dụ tuyệt vời về chiến dịch marketing đa dạng hoá các kênh tương tác, nó phản ảnh các giá trị cốt lõi của thương hiệu trong khi quảng bá một cách vô cùng tinh tế.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin thú vị dành cho bạn, đừng quên cập nhập những tin tức về thời trang đặc sắc nhất qua chuyên trang https://anv.vn.