Là một người làm cho SEO, ko mang gì phải kinh ngạc lúc mỗi lần Google cập nhật thuật toán, bạn lại lo âu về thứ hạng website của mình. Nó khiến cho tri thức về SEO tích lũy bao lâu của bạn trở nên lỗi thời chỉ trong 1 đêm.
Dù Google đề cập rằng mỗi thuật toán họ cập nhật đều nhằm mục đích để đưa lại kết quả kiếm tìm phải chăng nhất cho người dùng. Dù vậy vẫn tồn tại các bí mật nằm đằng sau việc cách thức Google thực sự Nhận định 1 website như thế nào.
Dưới đây là các công cụ giúp cho công tác làm cho SEO của bạn phát triển thành tiện dụng hơn. Chúng thực sự đóng vai trò quan trọng bởi vì nó cho phép bạn hội tụ vào các thành phần website mà Google cho rằng nó quan yếu.
1: Google’s Webmaster Tools
Giá: Miễn phí
Mục đích: phân tách website
Có nhẽ cách tốt nhất để hiểu cách thức mà Google nhìn nhận trang web của bản như thế nào đấy là sử dụng chính dụng cụ của Google. Google’s Webmaster Toools cung ứng các dụng cụ giúp bạn hiểu được nguyên tắc cơ bản của Google search
Thí dụ, Google’s Fetch as Google tool cho phép bạn thấy được các URL cụ thể mà Google nhìn thấy, các yếu tố thực thụ quan trọng lúc bạn sở hữu vấn đề có hiệu quả SEO. Các thông báo đem lại sở hữu thể giúp bạn đổi thay lại trang web của mình và đạt kết quả thấp hơn.
một đại diện khác của Google Webmasster Tools đấy là PageSpeed Insights. Dụng cụ SEO này giúp bạn đo lường tốc độ load trang cả trên phiên bản Desktop và Mobile. Ngày nay, tốc độ tải trang càng ngày càng đóng vai trò quan yếu trong việc các website mang thể giữ chân khách hàng của mình. Nghiên cứu chỉ ra rằng 95% quý khách sẽ thoát khỏi trang nếu như tốc độ load của nó > 8s
PageSpeed Insights Đánh giá mức độ thân thiện của wbsite đối mang các bạn theo thang điểm từ 1-100. Tốt: >80, Trung bình: 60-79, Chậm: <60
2: SEMrush
Giá: Miễn phí
Mục đích: Nghiên cứu trong khoảng khóa
SEMrush cung cấp các Con số cụ thể về mức độ hiểu quả của website. Một trong những công cụ hiệu quả nhất của nó là SEO toolkit. Nó cho phép bạn có thế biết thứ hạng các trong khoảng khóa website của ban được xếp hạng, lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng…
SEO toolkit cũng cho phép bạn so sánh trang web của mình mang đối thủ, phân tích backlink thừ trang web khác tới website của bạn cũng như nghiên cứu từ khóa và tối ưu SEO on-page
3: Check My Links
Giá: Free
Mục đích: Tối ưu trục đường dẫn
Để cứng cáp những đường link trên trang web của bạn (có thể là link nội bộ hoặc link ngoài) đang hoạt động rẻ bạn với thể cân nói dùng Check My Links
công cụ giúp người điều hành website tiện lợi hơn. Nghĩ về các website như Wikipedia, với thuật nghữ Marketing họ sở hữu 771 link mang vấn đề.
4: BuzzStream
Giá: Miễn phí bản dùng thử 14 ngày, sau ấy giá 24$/tháng
Mục đích: vun đắp link
BuzzStream có thể là phương tiện tiết kiện nhất để quản lý link trỏ về website của bạn.
mặc dầu backlink đóng vai trò quan trọng trong việc Google xếp hạng website của bạn, tuy nhiên không thể trách khỏi khi xây dựng link cho website của mình bạn sẽ mang các link không chất lượng, tương tác kém.
BuzzStream giúp bạn xác định được những website nào thích hợp với ngành của bạn, cũng như cách thức tiếp cận họ ưng chuẩn những kênh mạng xã hội khác nhau. Nhờ vậy bạn cũng biết được những website nào sẽ thuận tiện chấp nhận website của mình