Email tiếp thị đang thay đổi. Nếu bạn chỉ đơn giản là gửi email cho tất cả mọi người trong danh sách của bạn, bạn đang bỏ lỡ doanh số.
Trên thực tế, ngay cả thuật ngữ tiếp thị qua email cũng là skool cũ.
Các nhà tiếp thị thông minh đang tập trung vào Tự động hóa tiếp thị .
Quên danh sách và phát sóng, thẻ và điều kiện là những gì các nhà tiếp thị thông minh đang sử dụng.
Dưới đây là bốn chiến dịch email mà bạn nên chạy mọi lúc.
Mục lục
1. CHIẾN DỊCH ĐÍNH HÔN
Đây là chiến dịch đơn giản và quan trọng nhất. Mọi người khi mở email nên được gắn thẻ bằng thẻ đính hôn của Wikipedia.
Sau đó, đảm bảo rằng bạn gửi 1 hoặc 2 mẩu nội dung tuyệt vời cho họ mỗi tuần.
Nội dung này không nên được quảng cáo công khai (mặc dù tôi không bao giờ gửi email mà không có liên kết đến một trong các sản phẩm hoặc bài đăng trên blog của tôi).
Bạn nên đặt mục tiêu cung cấp cho người đăng ký nội dung miễn phí tốt nhất của bạn. Bằng cách này, bạn chỉ cần biến sự gắn kết thông thường của họ (họ đã mở một hoặc nhiều email) thành một mối quan hệ lâu dài.
Tôi luôn gửi nó dưới dạng phát sóng, và nó luôn luôn mang tính thời sự và tập trung vào các ý tưởng có thể hành động.
2. CHIẾN DỊCH LẦN TRUY CẬP NHẤP
Mỗi khi người đăng ký của bạn nhấp vào một liên kết, bạn nên gắn thẻ họ với các thẻ Nhấp chuột (CR). Các thẻ thông thường là (CR = 1 tuần) (CR = 1 tháng) và (CR = 3 tháng).
Sau đó, bạn thiết lập quy tắc để xóa:
Thẻ một tuần sau một tuần
Thẻ một tháng sau một tháng
Thẻ ba tháng sau ba tháng
Sau đó, bạn sẽ biết chính xác ai là người đăng ký tham gia nhiều nhất của bạn (những người có thẻ một tuần!). Các thẻ này được áp dụng lại bất cứ khi nào một liên kết được nhấp vào.
Gửi email của bạn cho họ trước và khả năng gửi của bạn sẽ tăng cho tất cả các phân đoạn tiếp theo bạn gửi vì dịch vụ email có thể thấy tỷ lệ mở cao mà email ban đầu của bạn nhận được.
CHIẾN DỊCH TÁI THAM GIA
Bất cứ ai không có thẻ Engaged hoặc thẻ Recency Click cần phải được gắn lại và đưa vào trong màn hình đầu tiên.
Cứ sau 3 hoặc 4 ngày, bạn nên đặt một email tự động đi ra ngoài cho những người đăng ký không bị chặn. Ngay khi họ mở bất kỳ email nào, thẻ Unengaged nên được thay thế bằng thẻ Engaged và họ sẽ bắt đầu nhận email đính hôn của bạn.
Tôi đã giảm danh sách những người đăng ký không bị chặn từ hơn 800 xuống dưới 400 bằng cách thực hiện việc này hàng tuần.
CHIẾN DỊCH VIP
Bạn cần phải thưởng cho những người đăng ký tốt nhất của bạn. Tôi làm điều này thông qua một danh sách VIP.
Sử dụng danh sách này, tôi thưởng cho lòng trung thành của người mua bằng cách cho 15 phút miễn phí huấn luyện Skype, truy cập hoặc giảm giá cho các sản phẩm hoặc trả lời các câu hỏi riêng lẻ, v.v.
Đầu tiên bạn cần quyết định: tiêu chí của bạn để có tên trong danh sách VIP là gì? Nó có thể được mở, nhấp hoặc mua. Tôi sử dụng các liên kết được nhấp và các sản phẩm đã mua. Một nhấp chuột vào một liên kết kiếm được 1 điểm và mua hàng kiếm được nhiều hơn tùy thuộc vào chi phí.
Khi một thuê bao đạt X số điểm, họ sẽ được chuyển vào danh sách VIP. Để làm cho điều này thậm chí còn mạnh mẽ hơn, bạn có thể thêm các cấp độ phần thưởng khác nhau. Ví dụ, mức bạc, vàng và bạch kim.
Cuối cùng, nếu bạn có một người trong danh sách VIP không sở hữu một số sản phẩm cao cấp của bạn (gắn thẻ mọi người mua sản phẩm có thẻ duy nhất!) Hãy cho họ dùng thử miễn phí hoặc phiếu giảm giá.
Những VIP này có thể và nên là ưu tiên chính của bạn. Đây là những người đăng ký sẽ xác định xem doanh nghiệp của bạn thành công hay thất bại.
Hãy chia sẻ bài đăng này với bất cứ ai bạn nghĩ có thể có lợi.
Đối với những người làm tốt nhất với hình ảnh, đây là bảng phân tích dễ đọc của 4 Chiến dịch Email mà mỗi nhà tiếp thị phải chạy.
Nguồn thelifestylemarketer.co
Xem thêm:
Kinh nghiệm thực chiến tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook
50+ websites và blogs hay nhất về Digital Marketing bạn cần biết để chinh phục Marketing
Cách kiếm tiền trực tuyến & từ sự thoải mái của kiếm tiền ở chính ngôi nhà của bạn ( phần 4)