Affiliate Marketing (Còn được gọi là Tiếp Thị Liên Kết) – mang lợi thế giúp đơn vị kiểm soát phải chăng ROI (Return on Investment) chuẩn y hình thức tính phí trên hiệu quả thu về (Sale, Lead, Order… ), Đây đang là kênh an toàn để để doanh nghiệp đầu cơ ngân sách PR, là 1 trong các kênh được xếp ưu tiên bậc nhất và là một trong những lĩnh vực thú vị nhất trong những mảng Digital Marketing.
Tại Adayroi, tỷ trọng revenue từ kênh Affiliate đang tăng dần chỉ mất khoảng vừa qua, đạt gần 40% trong những kênh trả phí (trước đó Thống kê này rơi vào khoảng 20% – 25%). Đây đích thực là Thống kê rất tốt! Từ góc nhìn Client, Affiliate Manager cần trong tâm thế sẵn sàng để đưa ra những điều kiện và chính sách hỗ trợ những Affiliater kịp thời, tương ứng với 3 khuynh hướng Affiliate Marketing trong năm 2019:
Mục lục
1. Review Sites are still King
Trong mô phỏng hành vi tậu hàng của người dùng AIDAS (Awareness – Interest – Desire – Action – Share), lúc người dùng đã đạt tới giai đoạn coi xét của thứ tự tậu hàng (Desire), bước gần cuối trước khi thực hành “Action” = sắm hàng, lúc này người mua sẽ theo những lề thói tìm kiếm các Phân tích hoặc Lời chứng thực trong khoảng các người đã tiêu dùng sản phẩm/ nhà sản xuất, toàn bộ những gì khách hàng cần chỉ là 1 cú đẩy nhỏ để Rút ví.
Đây chính là cơ hội để các Reviewer trình bày, những bài viết Đánh giá chi tiết về sản phẩm, hiệu quả hoặc cảm nhận sau lúc dùng nhà sản xuất đi đúng nhu cầu Tìm hiểu của quý khách sẽ tiếp diễn là 1 xu thế của Affiliate Marketing trong năm 2019 và hẳn nhiên đây chính là điểm cốt lõi của những website review.
1 số trang Review rất chất ở Việt Nam như Lozimom.com, Vnreview… Giúp người mua sẽ dàng ra quyết định hơn tất cả sau những bài viết như thế này, vẫn đảm bảo phân phối đúng thông tin trong khoảng sản phẩm đến người mua và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu như đứng dưới giác độ Client, chúng ta với thể khiến cho gì để tác động đến những tập Affiliater này?
- thông báo về sản phẩm mới bao gồm những tính năng và đặc điểm cụ thể qua những
- Đối tác Affiliate Gửi phần nhiều hình ảnh truyền thông sở hữu những kích thước phù hợp cho website
- Tặng kèm hoặc cho Affiliater mượn sản phẩm sử dụng thử thậm chí mang chính sách huê hồng riêng nếu như đối tác có thể cam kết sale/ traffic… Có về
- sản xuất tool tương trợ việc tracking, đo đếm chính xác giúp Affiliater với thể Optimize traffic
2. Influencer Marketing/ Video Content
Influencer Marketing là hình thức Marketing dùng các Influencer hay còn gọi là KOLs (Những người với tầm ảnh hưởng) để gửi thông điệp của sản phẩm/dịch vụ tới người mua. Ở Việt Nam bây giờ với phần lớn KOLs tương đối quen mặt mang toàn bộ tuổi teen như Quỳnh Anh Shyn, Chloe Nguyễn, Linh Vật Vờ…hình thức marketing này đang vững mạnh chóng vánh và đông đảo phát triển thành 1 kênh độc lập chiếm ngân sách không nhỏ trong kênh Digital (Trong hai năm cách đây không lâu đã với một số công ty có mặt trên thị trường mang mục đích kết nối đúng nhu cầu của công ty với KOLs ứng dụng nền móng công nghệ để đo đếm và tracking hiệu quả như 7Saturday, Hiip, Kolviet…).
Marketing dựa trên người ảnh hưởng cũng đang được các Affiliate Manager vận dụng triệt để, thay vì kiếm tìm những người với tầm ảnh hưởng lớn với giá thành đắt đỏ cho mục đích branding, các nhà Marketer cần biện pháp để tối ưu giá bán nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sale có về và khi ấy Affiliate là kênh được dành đầu tiên lựu chọn. Tổ chức có thể khiến việc trực tiếp mang những Micro-Influencer để hiệp tác theo mô hình CPA (Cost per Action), theo đấy, Influencer sẽ nhận được 1 khoản huê hồng cho mỗi đơn hàng/form… Phát sinh/ thành công tùy theo từng mô phỏng buôn bán.
Đơn vị cần làm cho gì mang khuynh hướng này?
- Hiểu về sản phẩm và dịch vụ của mình để tuyển lựa sản phẩm thích hợp cho từng KOL cũng như style của KOLs ấy (Ví dụ Mảng Mỹ phẩm nên chọn thay Chloe Nguyễn thay vì Linh Vật Vờ)
- thống nhất kịch bản sở hữu KOLs trước lúc thực hiện (Livestreams, Make videos review…)
- KOLs luôn cần sản phẩm trong khoảng doanh nghiệp để make a review video/ livestream ….
3. Compare Sites/ Coupon Sites/ Cashback Sites
Compare Sites (Các trang So sánh giá)
ko sở hữu gì phải tranh biện, tâm lý tậu hàng luôn sợ bị “hớ” trong cả Offline và Online, mua shop A thì lại lo shop B bán phải chăng hơn. Trong môi trường Offiline, tất cả người mua thường ko dám đưa ra quyết định sắm hàng ngay tại cửa hàng đầu tiên dù sản phẩm rất ưng, chỉ vì tâm lý “Nhỡ thằng khác tốt hơn”, nhưng rốt cục sau khi đi hầu hết shop khác nhau, họ quay lại và rút ví cho cửa hàng ban đầu.
Trên môi trường Online cũng thế, khách hàng vào website Adayroi nhưng song song vẫn mở đến 3,4 thâm chí 10,11 tab khác để check giá. Những Website Sosanhgia thành lập giải quyết dứt điểm vấn đề này, người dùng giờ đây chỉ cần vào 1 website độc nhất vô nhị là trang so sánh, họ với thể check được giá sản phẩm của phần đông tất cả các website Online khác. Ngoài ra, việc kéo Datafeed để lấy thông báo sản phẩm, giá cả, xây dựng hệ thống back end… Ko phải dễ dàng nên ở Việt Nam mang rất ít bên đang làm được việc này dù biết doanh thu Affiliate từ hình thức này rất lớn, hiện ở Việt Nam 2 ông lớn là Websosanh và Sosanhgia vẫn đang đứng Top. Và ấy là lý do, 2019 chắc chắn sẽ sở hữu nhiều bên tham dự vào mảng này.
Coupon Sites (Các trang Mã giảm giá)
Hình thức này còn bao gồm Deals, Voucher ưu đãi, cũng không quá khó hiểu lúc mô phỏng này lại phát triển mạnh mẽ trong năm 2018 và tiếp diễn là xu thế trong năm 2019. Xuất phát từ lề thói khách hàng và chính sách khuyến mại từ công ty, lúc quý khách càng ngày càng ưa thích sản phẩm ưu đãi trên Online => doanh nghiệp tậu cách đánh đúng nhu cầu này ưng chuẩn giftcode, voucher, deals hấp dẫn. Không những thế, với số lượng sản phẩm tất cả, đặc thù sở hữu các trang thương mại điện tử như Adayroi, Lazada, Tiki… Khách hàng đôi khi sẽ bỏ lỡ nhiều giảm giá.
Đánh đúng vấn đề này, Affiliater tạo riêng các trang web tổng hợp và update liên tục các mã giảm giá/deals theo ngành nghề hàng, sản phẩm (Amagiamgia, Magiamgia.com, Bloggiamgia..là những trang đang làm cho rất tích cực việc này)
Cashback Sites (Các trang hoàn tiền)
Thẻ Visa Cashback nghe có lẽ quen thuộc hơn nhiều so với mô hình Cashback của Affiliate, 1 thực tiễn là ở Việt Nam người mua chưa thông thuộc rộng rãi có mô phỏng này, và “Cashback” hay “Hoàn tiền” trong khoảng Affiliate vẫn còn khá mới. Thực tại mô phỏng Cashback Sites hoạt động rất đơn thuần, thay vì giữ 100% huê hồng Affiliate, Publisher (Có thể hiểu là đối tác truyền thông trực tiếp cho doanh nghiệp) sẽ san sẻ lại một phần cho khách hàng.
Putatu đã từng đầu tư kha khá tiền để branding cho mảng kinh doanh này nhưng kết quả chưa hề khả quan, dẫu vậy thì ở Việt Mam mô phỏng cashback vẫn với một số bên đang làm rất tích cực (Vietcashback.com, Tichluy, Cashbro,Shopiness…). Mang thể chưa tăng trưởng mạnh như hai hình thức trên, nhưng Cashback vẫn là miếng bánh đầy tiềm năng bởi đánh trực tiếp và khiến cho thỏa mãn túi tiền tài người dùng
Affiliate Manager nên tương trợ gì?
- Update deal/coupon trước một khoảng thời kì tới Affiliater, tương trợ tool để kéo coupon tự động
- Luôn đảm bảo Datafeed đúng/đủ thông tin, kiểm tra để make sure các sản nhân phẩm tốt luôn được dành đầu tiên lên vị trí đầu
- Chính sách push sale trong những dịp đặc biệt
- Luôn cập nhật tin tức thị phần, thay đổi để sản phẩm mang thể khó khăn ở đa dạng mặt trận
Trên đây là 3 khuynh hướng chính của mô phỏng Affiliate năm 2019, nhìn dưới góc độ Client, để quản lý thấp Affiiater hay các doanh nghiệp Affiliate platform, Affiliate Manager không những cần bắt kịp xu thế thị phần để với các chính sách kịp thời mà cần phải vật dụng vững tri thức Digital Marketing, để tránh những rủi ro về cheat/fake, những thủ thuật trong khoảng Affiliater… Từ đó Optimize hiệu suất kênh.
ngày nay, Affiliate Marketing vẫn đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam. Ko chỉ được áp dụng trong Ecommerce, mô phỏng này đã đi đến mọi ngõ ngỏng, trong khoảng các doanh nghiệp du hý như Airbnb, hotels.com… Tới Bank (Những tổ chức sở hữu chính sách bảo mật cực kỳ khắt khe), hay các tổ chức buôn bán dịch vụ Online khác về Domain/Hosting, khóa học online, phần mềm quản lý quý khách …. Đều đã dành 1 khoản ngân sách chẳng hề nhỏ cho kênh này. Là chủ tổ chức, là Marketing Director, là Affiliate Manager hay bất kỳ ai đang quan tâm tới ngành nghề này, hãy luôn sẵn sàng tâm thế cập nhật những khuynh hướng thị trường, Để HIỂU và Để TAKE ACTION!